fbpx

คึกคัก! ปล่อยขบวนพาเหรด Thailand Pride

นิด้า 29 มิ.ย.- “แพทองธาร” ร่วมปล่อยขบวนพาเหรดงาน Thailand Pride กทม. ก่อนที่พรุ่งนี้ “นายกฯ เศรษฐา” จะเป็นประธานส่งท้ายเดือนแห่งเทศกาล Pride


นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานใน Thailand Pride โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมงานและร่วมปล่อยขบวนพาเหรด ซึ่งงานในวันนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมเฉลิมฉลอง Pride Month ของเขตบางกะปิ และยังเป็นการเฉลิมฉลอง พ.ร.บ. สมรสเท่าเทียม ซึ่งมีขบวนพาเหรดเข้าร่วมทั้งสิ้น 7 ขบวน จากผู้แทนเครือข่าย ภาครัฐและเอกชน ภาคประชาชน รวมถึง สส.จากพรรคการเมือง และยังมีผู้แทนจากสถานทูตหลากหลายประเทศ เข้าร่วม โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความคึกคัก ผู้เข้าร่วมงานต่างแต่งกายด้วยชุดที่มีสีสันเป็นสายรุ้งสดใส ซึ่งเป็นสีที่แสดงถึงสัญลักษณ์ของความหลากหลายทางเพศ

โดยขบวนพาเหรดเริ่มเคลื่อนขบวนจาก สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์หรือ นิด้า ไปสิ้นสุดที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์บางกะปิ ระยะทางประมาณ 1.2 กิโลเมตร


ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ (30 มิ.ย.) เวลา 15.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีเปิดงาน Love Pride ♡ Parade 2024 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ (ศุภชลาศัย) และร่วมขบวนพาเหรดที่ยิ่งใหญ่และยาวที่สุดในเอเชียถึง 6 กิโลเมตร ส่งท้ายเดือนแห่งเทศกาล Pride โดยขบวนจะเคลื่อนจากสนามกีฬาแห่งชาติ ศุภชลาศัย ไปตามถนนพระราม 1 ผ่านย่านปทุมวัน สยาม ราชประสงค์ เพลินจิต อโศก สุขุมวิท ไปสิ้นสุดที่อุทยานเบญจสิริ ระหว่างเวลาประมาณ 16.00 – 18.30 น. 316.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

เสียงดังคล้ายระเบิดในอู่ต่อเรือ ย่านปทุมฯ เจ็บ 6 คน

ช่วงเย็นที่ผ่านมาเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดในอู่ต่อเรือ ย่านปทุมธานี ตรวจสอบพบเป็นการออกซ์เหล็ก แล้วเกิดประกายไฟ กระเด็นไปในท้องเรือที่อยู่ระหว่างซ่อมแซม มีผู้บาดเจ็บ 6 คน

ตร. เร่งตรวจสอบสาเหตุเครนถล่ม ก่อนดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง

ตำรวจรอผลตรวจสอบจากสภาวิศวกรรม ก่อนดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องเหตุเครนถล่ม ซอยอ่อนนุช 86 ด้าน ผอ.เขตประเวศ สั่งระงับการก่อสร้าง จนกว่าจะปลอดภัย สาเหตุเบื้องต้นเกิดจากเสาเข็มฐานเครนหลุด

บวงสรวงเรือพระที่นั่งเสร็จสมบูรณ์ เตรียมนำลงน้ำ 4 ก.ค.นี้

กองทัพเรือ บวงสรวงเรือพระที่นั่งเสร็จสมบูรณ์ เตรียมนำลงน้ำ 4 ก.ค.นี้ ชวนคนไทย-นักท่องเที่ยว ชมความงาม ขณะ ผบ.ทร. ตื้นตันน้ำตาคลอ แม้เกษียณก่อนงานพระราชพิธี แต่จะเตรียมทุกอย่างให้ดีที่สุด เผยกำลังพล 2,200 นาย สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสูงสุดที่ได้ถวายงาน