fbpx

“เศรษฐา” ลุยต่อศรีสะเกษ ประชุมติดตามปัญหายาเสพติด

ศรีสะเกษ 29 มิ.ย. – “เศรษฐา” ลุยต่อศรีสะเกษ ประชุมติดตามปัญหายาเสพติด ตกใจเห็นตัวเลขผู้ติดยาน่าห่วง เตรียมนำโมเดลร้อยเอ็ดต่อยอดทันที ก่อนชิมทุเรียนศรีสะเกษ ขณะชาวบ้านชูป้ายทวงเงินดิจิทัล 10,000 บาท นายกฯ บอก “ไตรมาส 4 สิ้นปี”


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางมายังจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อรับฟังปัญหาของครอบครัวผู้ติดยาเสพติด และเป็นประธานการประชุมติดตามประเด็นยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ ตำบลน้ำอ้อม อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยมี นพ.ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ สส.ศรีสะเกษ เขต 4 พรรคเพื่อไทย ร่วมต้อนรับ

เมื่อมาถึงประชาชนได้ผูกผ้าขาวม้าต้อนรับนายกฯ ขณะที่นายกฯ ได้เดินทักทายประชาชนอย่างเป็นกันเอง ก่อนรับเรื่องร้องเรียนต่างๆ ของพื้นที่ เช่น ปัญหาน้ำ ราคาทุเรียนภูเขาไฟ ปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน


นายกรัฐมนตรีรับฟังปัญหาของครอบครัวผู้ติดยาเสพติด และเป็นประธานการประชุมติดตามประเด็นยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ โดยนายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวรายงาน

นายกรัฐมนตรี กล่าวมอบนโยบายในที่ประชุมว่า จากการรับฟังตัวเลขยาเสพติดของจังหวัด รู้สึกเป็นห่วง เป็นตัวเลขที่น่าตกใจ ต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยกันดูแลเรื่องนี้ พร้อมย้ำเรื่องที่เราสามารถทำให้ผู้ที่เคยเสพและไม่กลับไปเสพอีก 92% ถือเป็นตัวเลขที่ดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอยากให้ตัวเลขนี้เป็น 100% และยกตัวอย่างการไปดูการแก้ปัญหายาเสพติดที่จังหวัดร้อยเอ็ด หากจังหวัดร้อยเอ็ด ทำสำเร็จ ก็จะเอาโมเดลนี้มาทำในทุกพื้นที่

นายกฯ กล่าวว่าถึงเรื่องการเกษตร เรื่องน้ำ การท่องเที่ยว ก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะศรีสะเกษ เป็นจังหวัดที่ใหญ่ มีศักยภาพสูง ต้องขอบคุณ สส. ที่ช่วยดูแลลงพื้นที่อย่างหนัก และประสานงานกับทุกฝ่ายเพื่อนำความทุกข์ร้อนของประชาชนมาแก้ไข ซึ่งวันนี้มากันครบ ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข สำนักงบประมาณ จึงขอให้ช่วยกันดูแลเรื่องนี้และแก้ไขให้ดี


จากนั้นนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล นายวราวุธ ศิลปอาชา นางมนพร เจริญศรี และ สส.ในพื้นที่ ขึ้นเวทีพร้อมโชว์การฉีกทุเรียนและรัปประทาน เพื่อโปรโมททุเรียนภูเขาไฟ ของจังหวัดศรีสะเกษ ท่ามกลางเสียงปรบมือของประชาชนที่มารอต้อนรับนายกรัฐมนตรี ก่อนพบปะทักทายกับประชาชน

นายกรัฐมนตรี ยังได้เดินเยี่ยมชมบูธต่างๆ รวมถึงบูธทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ โดยประชาชนได้มอบทุเรียนและกล้วยหอมให้ พร้อมบอกกับนายกรัฐมนตรีว่าให้กล้วยจะได้ทำอะไรกล้วยๆ จากนั้นนายกฯ ยังได้ชิมทุเรียนภูเขาไฟ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนถือป้ายรอต้อนรับ โดยมีข้อความระบุว่า ขอบคุณนายกฯ และรัฐบาลที่ทำให้ราคายางพาราสูงขึ้น เป็นกำลังใจให้ท่านนายกเศรษฐาสู้ๆ, หมู่เฮาฮักนายกฯ เศรษฐา ฮักพรรคเพื่อไทย ปราบปรามยาเสพติดอย่างเด็ดขาดด้วยเด้อ เงินดิจิทัล 10,000 บาท จะได้กี่โมง อย่างไรก็ตาม มีประชาชนทวงถามเงินดิจิทัล โดยนายกฯ กล่าวว่า ไตรมาส 4 สิ้นปี.-314-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

เสียงดังคล้ายระเบิดในอู่ต่อเรือ ย่านปทุมฯ เจ็บ 6 คน

ช่วงเย็นที่ผ่านมาเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดในอู่ต่อเรือ ย่านปทุมธานี ตรวจสอบพบเป็นการออกซ์เหล็ก แล้วเกิดประกายไฟ กระเด็นไปในท้องเรือที่อยู่ระหว่างซ่อมแซม มีผู้บาดเจ็บ 6 คน

ตร. เร่งตรวจสอบสาเหตุเครนถล่ม ก่อนดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง

ตำรวจรอผลตรวจสอบจากสภาวิศวกรรม ก่อนดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องเหตุเครนถล่ม ซอยอ่อนนุช 86 ด้าน ผอ.เขตประเวศ สั่งระงับการก่อสร้าง จนกว่าจะปลอดภัย สาเหตุเบื้องต้นเกิดจากเสาเข็มฐานเครนหลุด

บวงสรวงเรือพระที่นั่งเสร็จสมบูรณ์ เตรียมนำลงน้ำ 4 ก.ค.นี้

กองทัพเรือ บวงสรวงเรือพระที่นั่งเสร็จสมบูรณ์ เตรียมนำลงน้ำ 4 ก.ค.นี้ ชวนคนไทย-นักท่องเที่ยว ชมความงาม ขณะ ผบ.ทร. ตื้นตันน้ำตาคลอ แม้เกษียณก่อนงานพระราชพิธี แต่จะเตรียมทุกอย่างให้ดีที่สุด เผยกำลังพล 2,200 นาย สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสูงสุดที่ได้ถวายงาน