fbpx

นายกฯ ชมการสาธิตทำข้าวแต๋นและผัดกะเพราเนื้อ

ลำปาง 9 มิ.ย.- นายกฯ เยี่ยมชมกระบวนการผลิตข้าวแต๋น ชิมหน้าสาหร่าย บอก รสชาติดีเหมือนขนมญี่ปุ่น ก่อนแวะชิมกะเพราเนื้อ ฝีมือแชมป์ World Kaphrao Thailand Grand Prix 2023 ชมเป็นผัดกะเพราที่อร่อยที่สุดในประเทศไทย


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางเข้าเยี่ยมชมร้านข้าวแต๋นทวีพรรณ โดยมีนายชาญยุทธ อินทร์พรหม เจ้าของร้าน พร้อมบิดาและมารดา คือ นายทวีวรรณ อินทร์พรหม อายุ 85 ปีและนางพรรณี อินทร์พรหม อายุ 79 ปี ให้การต้อนรับ

ทันทีที่นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงชาวบ้านที่มารอต้อนรับ มอบดอกกุหลาบ และตะโกนว่า “ลำปางยินดีต้อนรับ”


จากนั้นนายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมการสาธิตขั้นตอนการทำข้าวแต๋นน้ำแตงโม ตั้งแต่กระบวนการเริ่มต้นจนเกิดเป็นข้าวแต๋น การขึ้นรูปข้าว นำไปอบให้แห้งด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ หลังจากนั้นนำไปทอดและนำอบไล่น้ำมัน ก่อนจะแต่งหน้าด้วยรสชาติต่างๆ จนกระบวนการสุดท้ายคือ การบรรจุภัณฑ์ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะชิมข้าวแต๋นรสชาติต่างๆ โดยนายกรัฐมนตรีชิมข้าวแต๋นหน้าสาหร่าย พร้อมบอกว่ารสชาติดีเหมือนขนมญี่ปุ่น ก่อนจะถ่ายภาพร่วมกับพนักงานร้านข้าวแต๋นอย่างเป็นกันเอง

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงร้านครัวเนื้อหอมเพื่อรับประทานอาหารกลางวัน เมนูกะเพราเนื้อโคขุน จากจังหวัดราชบุรี ที่นายเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิชย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ร่วมทดลองทำผัดกะเพราเนื้อ กับนายจักรกฤษณ์ จูมา เจ้าของร้านครัวเนื้อหอม แชมป์ World Kaphrao ThailandGrand Prix 2023 ให้นายกฯ รับประทานเป็นอาหารกลางวัน ในวันนี้ด้วย

ภายในร้านมีการขึ้นป้ายการต้อนรับระบุว่า “ชุมชนถาวรสุข ยินดีต้อนรับ พณฯ นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน” หลังรับประทานอาหารกลางวัน นายกรัฐมนตรี ได้เดินมาพูดคุยกับเชฟ สอบถามถึงส่วนผสมที่ใช้ในการประกอบเมนูผัดกระเพราเนื้อ พร้อมร่วมถ่ายรูปให้กำลังใจผู้ประกอบการ ก่อนเดินทางไปยังอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ตำบลแจ้ซ้อน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง ต่อไป


ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่าน X ระบุว่า ชวนชิม ‘ข้าวแต๋นน้ำแตงโม’ และ ‘กะเพราเนื้อ’ Must Eat ของลำปาง มาลำปางทั้งที เลยมาขอดูการผลิต และอุดหนุนข้าวแต๋นน้ำแตงโมของโปรดคุณแม่ผม ถึงที่ร้านข้าวแต๋นทวีพรรณ รสชาติเค็ม ๆ มัน ๆ หวาน ๆ กรอบ ๆ ทานเล่นได้ไม่เบื่อเลย ซื้อกลับไปฝากคุณแม่เยอะเลย

ส่วน ‘กะเพราเนื้อ’ ร้านครัวเนื้อหอม นั้น เพิ่งคว้าแชมป์ World Kaphrao Thailand Grand Prix 2023 มาหมาด ๆ จึงถือเป็น ‘ผัดกะเพราที่อร่อยที่สุดในประเทศไทย’ ณ ตอนนี้ ผัดกะเพรา lover ทั้งหลายพลาดไม่ได้ครับ .-316 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด