fbpx

“อนุทิน” ให้กำลังใจ “ปานปรีย์” แนะสื่อชื่นชมสปิริต

ทำเนียบรัฐบาล 29 เม.ย.-“อนุทิน” เชื่อปรับ ครม.ไม่กระทบภาพลักษณ์รัฐบาล ย้ำเดินหน้าทำนโยบายที่สัญญากับปชช. เผย ยกหูให้กำลังใจ “ปานปรีย์” บอกสื่อให้มองในมุมดี มีสปิริต น่าชื่นชม อย่ามจับประเด็นเรื่องเหลือตำแหน่งเดียว  


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกระแสดรามาหลังการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะกระทบกับภาพลักษณ์ของรัฐบาลหรือไม่ ว่า ไม่กระทบ เมื่อโปรดเกล้าฯ มาแล้วก็เป็นไปตามนั้น

เมื่อถามย้ำว่าดูหน้าตาครม.แล้วเป็นอย่างไรบ้าง นายอนุทิน กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีต้องพิจารณาอย่างดีแล้ว ครม.อยู่ภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน ในฐานะนายกรัฐมนตรี ทุกอย่างเดินหน้ากันต่อไป ทำนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชนให้สำเร็จ ให้เร็วที่สุด คือสิ่งที่เป็นเป้าหมาย


ส่วนที่มีบางตำแหน่งถูกประชาชนวิจารณ์ว่าอาจไม่เหมาะสม เช่น ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องเคารพการพิจารณาของนายกรัฐมนตรี ที่สำคัญเมื่อมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ มาแล้ว จะวิพากษ์วิจารณ์ทำไม

เมื่อถามถึงว่ากรณีนายปานปรีย์ พหิทธานุกร ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศกระทันหัน นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ใช่ปัญหา นายปานปรีย์ให้เหตุผลแล้ว ทุกคนมีสิทธิ์คิด เป็นตัวของตัวเอง

“ท่านมีความคิดเช่นนั้น เมื่อช่วงเช้าก็ได้พูดคุยกับท่าน เพราะเมื่อวาน(28 เม.ย.) ติดต่อท่านไป จะสอบถามให้กำลังใจเพราะตอนหลังทำงานใกล้ชิดกัน แต่ท่านไม่รับสาย และโทรกลับมาเมื่อช่วงเช้า ท่านได้ให้เหตุผลตามที่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนไป เราก็ต้องเคารพการตัดสินใจของท่าน” นายอนุทิน กล่าว


เมื่อถามว่าตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีก็มีความสำคัญกับการทำงาน นายอนุทิน กล่าวว่า ทั้งหมดเป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี  มองว่าเราต้องแสดงความชื่นชมว่าหากเรามีความคิดว่า ไม่ควรจะเหลือตำแหน่งเดียว แทนที่นายปานปรีย์จะอยู่แล้ว ไม่ให้ความร่วมมือหรือทำงานไม่เต็มที่ ก็แสดงสปิริต ลาออกไป เป็นสิ่งที่น่าชมเชย แต่ต้องไปถามท่าน มาถามตนไม่ได้ เพราะต่างคนต่างคิด ไม่เหมือนกัน.-316.-สำนักข่าวไทย       

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี พร้อมนำผลงานผ้าย้อมคราม จากโครงการดอนกอยโมเดล โรดโชว์หวังนำสินค้าไทยเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ Zegna ด้านผู้บริหารเตรียมส่งทีมงานบินลัดฟ้ามาไทย ภายใน 2 สัปดาห์ เพื่อหารือต่อยอด

ศาล รธน.รับเรื่อง 40 สว.ร้องถอดถอน “เศรษฐา-พิชิต”

40 สว.เข้าชื่อยื่นศาล รธน.ถอด “พิชิต” พ้น รมต.สร. พ่วง “เศรษฐา” อีก 1 ตำแหน่ง เหตุไม่ฟังเสียงท้วง-คำสั่งศาลละเมิดยุติธรรมชัด ยังฝืนตั้ง ล่าสุดศาล รธน.รับเรื่องไว้พิจารณา

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก อ้างร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ดำเนินคดีและขอหมายจับโดยไม่มีอำนาจ หลังศาลอาญาคดีทุจริตฯ ยกฟ้องคดีฟ้องชุดจับกุมกราวรูด อ้างเหตุถอนฟ้องเพราะร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

ศธ.สั่งยกเว้นหรือผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน

รมว.ศึกษาธิการ แจ้งสั่งยกเว้นหรือผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของนักเรียนและผู้ปกครอง