fbpx

ประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทย นายกฯ ร่วมปาฐกถาพิเศษ

กทม. 5 เม.ย. – วันนี้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคเพื่อไทย โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ร่วมปาฐกถาพิเศษ เปิดความในใจ ในฐานะสมาชิกพรรค ยอมรับเจ็บปวดกับผลการเลือกตั้ง แต่ความปรารถนาเดียวในชีวิตตอนนี้ คือ นำชัยชนะกลับมาให้พรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งต่อไป


วันนี้พรรคเพื่อไทยจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 โดยมีผู้บริหารพรรคเพื่อไทย รัฐมนตรี สส. ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยรวมถึงนายกรัฐมนตรีที่เดินทางมาร่วมการประชุมในวันนี้ โดยนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยได้ลาราชการครึ่งวัน

ไฮไลท์การประชุมวันนี้ คือการกล่าวปาฐกถาพิเศษของนายเศรษฐา ทวีสิน และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และวิดีทัศน์ ที่มีการสัมภาษณ์ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ชูความเป็นผู้นำของ นางสาวเเพทองธาร และนายเศรษฐา ให้สมาชิกในห้องประชุมได้รับชม


สำหรับการปาฐกถาพิเศษของนายเศรษฐา ได้บอกกับสมาชิกพรรคเพื่อไทยว่ามี 2 ส่วนที่อยากจะพูด คือในฐานะนายกรัฐมนตรี ที่จะต้องให้ความกระจ่างกับนโยบาย และส่วนที่สองนั่นก็คือความในใจในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย ช่วงหนึ่งนายเศรษฐาระบุว่าได้เข้ามาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยในฐานะน้องใหม่ครบ 13 เดือน ถือเป็นระยะเวลาอันสั้นและต้องเรียนรู้เรื่องราวใหม่ใหม่ในตอนอายุ 60 ปี ยอมรับไม่ใช่เรื่องง่าย และไม่เคยคิดเลย ว่าในชีวิตต้องไปยืนบนเวทีและถูกต่อว่าหลายเรื่องในการประชุมสภาสองวันที่ผ่านมา แต่ก็ต้องกัดฟัน และรับรู้ แม้จะคิดว่าเกิดมาไม่เคยต้องเจอเรื่องแบบนี้แต่เมื่อได้ทำแล้วก็ต้องทำต่อไป

สิ่งสำคัญคือการเลือกตั้งที่ผ่านมาเราแพ้การเลือกตั้งฟังแล้วบีบหัวใจ แต่มันคือความจริงซึ่งตนในฐานะสมาชิกพรรคปวดใจ แต่ก็ต้องมีความรับผิดชอบและน้อมรับกับผลที่เกิดขึ้น และต้องเรียนตามตรงว่าที่จริงแล้วผมเป็นคนที่ไม่แพ้ตลอดกาล และความ ปรารถนาเดียวในชีวิตตอนนี้คือนำความเปลี่ยนแปลงในทางบวกให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งครั้งต่อไป

ด้านนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุภารกิจต่อไปของพรรคเพื่อไทยคือการเป็นพรรคที่เร็วขึ้น ตอบสนองความต้องการของประชาชนได้ดีขึ้น พรรคเพื่อไทยกำลังเปลี่ยนแปลงจากข้างใน ด้วยการเติมคนใหม่เข้ามาทำงานเติมองค์ความรู้ใหม่ สร้างการบริหารงานที่เร็วขึ้น เพื่อให้พรรคเพื่อไทย อยู่คู่กับประเทศไทยตลอดไป ไม่ว่าหัวหน้าพรรคจะเปลี่ยนไปอีกกี่คน บริบทประเทศในอนาคตจะเป็นอย่างไร พรรคเพื่อไทยจะสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ ให้กับประเทศไทยได้เสมอ พร้อมให้กำลังใจกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในการทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว