fbpx

นายกฯ ขึ้นปกนิตยสาร TIME สะท้อนวิสัยทัศน์-การทำงาน

กทม. 13 มี.ค.-โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ขึ้นปกนิตยสาร TIME พร้อมบทสัมภาษณ์สะท้อนวิสัยทัศน์และการทำงานของรัฐบาล มุ่งเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนอย่างต่อเนื่อง

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นิตยสาร TIME (TIME Magazine) นิตยสารข่าวรายสัปดาห์ชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ได้เผยแพร่ภาพขึ้นปกของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ฉบับวันที่ 25 มีนาคม 2567 พร้อมบทสัมภาษณ์ที่กล่าวถึงแนวคิด วิสัยทัศน์ ตลอดจนความคืบหน้าในการทำงานของรัฐบาล โดยเฉพาะการเปิดโอกาสให้ภาคธุรกิจเข้ามาลงทุนในประเทศไทย การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง สะท้อนความมุ่งมั่นของรัฐบาลที่เดินหน้า ทำงานเพื่อประชาชนอย่างต่อเนื่อง


โดยเนื้อหาภาพรวมในบทสัมภาษณ์ของ TIME Magazine เผยแพร่ในหัวข้อ “Thailand’s New Prime Minister Is Getting Down to Business. But Can He Heal His Nation?” (https://time.com/6899782/thailand-prime-minister-srettha-thavisin-business-hub/)

ระบุว่า นายกรัฐมนตรีได้เดินทางเยือนต่างประเทศมากกว่า 10 ครั้ง นับตั้งแต่การเข้ารับตำแหน่ง เพื่อเชิญชวนนักลงทุนให้เข้ามาลงทุนในประเทศไทย ทั้งจากจีน ญี่ปุ่น และสหรัฐฯ รวมทั้งเข้าร่วมการประชุมสภาเศรษฐกิจโลก (World Economic Forum: WEF) ณ เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งจากความพยายามของนายกรัฐมนตรี ได้ส่งผลให้ตัวเลขการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ในไตรมาส 4 ของปี 2566 เพิ่มสูงขึ้นเป็น 2 เท่าเมื่อเทียบรายปี อีกทั้งในเดือนพฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ยังสามารถเปิดการลงทุนในไทยได้จาก Amazon Web Services, Google และ Microsoft มูลค่ารวมกว่า 8.3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวถึงมาตรการต่าง ๆ ที่รัฐบาลกำลังดำเนินการ เช่น การลดราคาเชื้อเพลิง ประกาศการพักชำระหนี้เกษตรกรเป็นเวลา 3 ปี และวางแผนนโยบาย 10,000 บาทดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการบริโภคในประเทศ เพื่อรับมือกับวิกฤตเศรษฐกิจของประเทศ รวมทั้งการผลักดันบทบาทของประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์ การดูแลสุขภาพ การเงิน และการนำเสนอโครงการ Landbridge มูลค่า 3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อเชื่อมโยงท่าเรือระนองบริเวณทะเลอันดามัน ผ่านทางถนน ทางรถไฟ และท่อส่งก๊าซ ไปยังจังหวัดชุมพรบนอ่าวไทย พร้อมกับการมีนโยบายด้านการต่างประเทศที่เป็นกลาง เช่น การเปิดให้ไทยเป็นเวทีกลางในการหารือกันระหว่างสหรัฐฯ และจีน ซึ่งนายกรัฐมนตรีเน้นย้ำว่า ไทยสามารถทำหน้าที่เป็น“สะพาน” และ “พื้นที่ปลอดภัย” ได้ ขณะเดียวกัน พร้อมยกระดับประเทศไทยให้มีชื่อเสียงในเวทีสากล ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปทั่วโลก เพื่อทำให้ประเทศไทยกลายเป็นจุดหมายปลายทางด้านการลงทุน

“การที่นายกรัฐมตรี ได้ขึ้นปกพร้อมบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มในนิตยสาร TIME สะท้อนให้เห็นถึงการยอมรับนายกรัฐมนตรีในฐานะ ผู้นำที่มีบทบาทอย่างชัดเจนในเวทีระหว่างประเทศ และตลอดเวลาการทำงานที่ผ่านมาในบทบาทของผู้นำไทยในเวทีโลก ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้อ่านได้เข้าใจแนวทางการทำงาน ความจริงจัง การตั้งใจทำงานของนายกฯ และตัวตนของนายกรัฐมนตรี” นายชัย กล่าว.-316.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์