fbpx

แนะให้เวลารัฐบาลทำงานเต็มที่ก่อนค่อยซักฟอก

พรรครวมไทยสร้างชาติ 1 มี.ค.-“ธนกร” แนะฝ่ายค้านอย่าฝืน  รอรัฐบาลเบิกจ่ายงบ 67 มาทำงานก่อน ถ้าพบทุจริต จะซักฟอกสมัยประชุมหน้าก็ไม่สายที่จะพิสูจน์ฝีมือ ควรให้เวลานายกฯ-รัฐบาล ทำงานเต็มที่ก่อน


นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลและผู้นำฝ่ายค้านฯ เตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลแบบไม่ลงมติ คาดว่าจะเป็นช่วงต้นเดือนเมษายน ว่า  จากการที่รัฐบาลบริหารราชการแผ่นดิน เข้าสู่เดือนที่ 6 นายศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้ประกาศวิสัยทัศน์ยกระดับศักยภาพประเทศ 8 ด้านให้เป็นศูนย์กลางของภูมิภาค โดยเน้นเรื่องการท่องเที่ยวมาก่อน แต่หลายโครงการที่เตรียมขับเคลื่อนเศรษฐกิจยังต้องรอขั้นตอนสภาฯ ผ่านร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯก่อน จึงยังไม่ได้เริ่มเบิกจ่ายงบ เรื่องการทุจริตจึงยังไม่มี เพราะยังไม่ได้ใช้เงินเลย  หากฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจมองว่า ข้อมูลยังไม่เพียงพอ ไม่ครบถ้วนรอบด้าน จึงควรให้เวลานายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ได้ทำงานให้เต็มที่ก่อน

ส่วนช่วงเวลาที่เหมาะสมในการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายธนกร กล่าวว่า อยู่ที่ว่าฝ่ายค้านมีข้อมูลหลักฐานมากน้อยเพียงพอแค่ไหน หากไม่ทันสมัยประชุมนี้ คิดว่าช่วงกลางปีถึงปลายปีในสมัยประชุมหน้าก็ยังไม่สาย เห็นควรว่าต้องให้เวลาและให้โอกาส รัฐบาลในการบริหารราชการแผ่นดิน สามารถเบิกจ่ายงบประมาณ ปี 67 ใช้ในโครงการต่าง ๆ ที่เป็นนโยบายหลักของรัฐบาลสักระยะก่อน เมื่อถึงเวลานั้น หากพบการบริหารที่ผิดพลาด พบการทุจริต ฝ่ายค้านก็สามารถยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบลงมติได้เลยทันที ก็ไม่สาย และจะยิ่งดีที่ฝ่ายค้านจะได้ทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลอย่างเต็มที่ด้วย


“มองว่าหากข้อมูลยังไม่มากพอที่จะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ฝ่ายค้านควรให้เวลาผ่านร่างพ.ร.บ.งบฯ ไปก่อนเพื่อให้นายกฯได้บริหารงบประมาณ แสดงผลงานอย่างเต็มที่ อาจจะไม่ทันสมัยประชุมนี้ก็ตาม เมื่อถึงเวลานั้น หากมีข้อมูลแน่นหนาเพียงพอ ก็สามารถขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบลงมติได้เลย เพราะการที่รัฐบาลยังไม่ได้ใช้งบ แต่ฝ่ายค้านกลับยื่นซักฟอก จะกลายเป็นแค่การทำพิธีกรรมในสภาฯเท่านั้น พูดแตะๆลอยๆ ไม่มีข้อมูลหลักฐานอ้างอิง จะพาลให้ประชาชนผิดหวังต่อการทำหน้าที่ฝ่ายค้านได้ อาจถูกเปรียบเปรยว่าเป็นการ ลูบหน้าปะจมูก ไม่เด็ดขาดจริงจัง ซึ่งไม่เป็นผลดี” นายธนกร กล่าว.-312.-สำนักข่าวไทย   

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน