fbpx

“เศรษฐา” เล็งชวนเอกชนไทยลงทุนในต่างแดน

สนามบินดอนเมือง กองบิน 6 4 ก.พ.- “เศรษฐา” เผย เยือนศรีลังกา เป็นไปด้วยดี เตรียมชวนภาคเอกชนไทยลงทุนในต่างแดน


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเดินทางกลับจากการเยือนประเทศศรีลังกา ว่า การเยือนในครั้งนี้ประสบความสำเร็จด้วยดี ได้มีการลงนามความตกลงการค้าเสรี (FTA) ระหว่างประเทศไทย และศรีลังกา ต้องขอบคุณกระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงพาณิชย์ที่ทำงานหนัก ให้การสนับสนุนในทุกมิติ การเยือนในครั้งนี้ได้พูดคุยกับทั้งภาคเอกชนและเจ้าหน้าที่รัฐบาลศรีลังกา ในการที่ทั้งสองประเทศ จะพัฒนาสานความร่วมมือระหว่างกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการลงทุน การท่องเที่ยว ซึ่งเป็นสิ่งที่จะต้องสานต่อ

นายเศรษฐา กล่าวต่อว่า นี่เป็นครั้งแรกที่ตนได้ไปศรีลังกา ซึ่งตนได้บอกเหมือนกับทุกๆประเทศที่ไปเยือนว่า ประเทศไทยเปิดแล้ว พร้อมแล้ว สำหรับการลงทุนและต้อนรับนักท่องเที่ยว และศักยภาพของเอกชน บริษัทใหญ่ๆของไทย มีศักยภาพสูงสำหรับการลงทุนข้ามชาติ มีการพูดคุยกับรัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน ของศรีลังกา ซึ่งมีความต้องการพลังงานสะอาด ศรีลังกามีเขื่อนอยู่หลายเขื่อน ซึ่งสามารถทำ Floating Solar (โซลาร์เซลล์ลอยน้ำ) ได้ พรุ่งนี้ตนจะเชิญ CEO ของ ปตท.รวมถึงผู้บริหารระดับสูงมาพบปะพูดคุย เพื่อหารือถึงโอกาสในการลงทุนในต่างประเทศ ที่ต้องการเทคโนโลยีของประเทศไทย ซึ่งมีอยู่หลายประเทศ


นายเศรษฐา ยังกล่าวต่อว่าในวันที่ 31 มีนาคมนี้ การบินไทยจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ซึ่งถือเป็นข่าวดี หวังว่าจะมีการสานความสัมพันธ์ต่อได้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ทางรัฐบาลศรีลังกา มีการร้องขอหรือร้องเรียนให้มีการแก้ไขปัญหาซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการลงทุนหรือไม่ นายเศรษฐา ตอบว่าไม่มีแต่อย่างใด รัฐบาลศรีลังกาขาดแคลนในเรื่องของเทคโนโลยี จะมีการพูดคุยในเรื่องของการประมง ในระดับรัฐบาลและเอกชน เพราะศรีลังกามีทรัพยากรทางน้ำเยอะ แต่เทคโนโลยีในการจัดการทรัพยากรน้ำ เช่นการทำประมง ยังมีน้อย จึงต้องการเทคโนโลยีจากไทย ซึ่งถือเป็นช่องทางที่จะให้ภาคเอกชนไทย เข้าไปลงทุน และได้สั่งการให้ กระทรวงการต่างประเทศติดตามดูแลต่อไป .317 .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน