fbpx

ชวนเที่ยวเช็กอินไฮไลท์ 5 จุด “บึงฉวาก”

กทม. 14 ม.ค.-รองโฆษกรัฐบาล ชวนประชาชนเที่ยวเช็กอินไฮไลท์ทั้ง 5 จุด “บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติฯ” จ.สุพรรณบุรี เชื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีของดี แต่คนไม่ค่อยรู้จัก

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กระแสในโลกออนไลน์ถึง “สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ”ที่เป็นส่วนหนึ่งของบึงฉวากเฉลิมพระเกียรติว่า เงียบเหงามาก ไม่มีนักท่องเที่ยวต่างจากสมัยก่อนนั้น รัฐบาลจึงอยากขอเชิญชวนประชาชนใช้วันว่าง ไปท่องเที่ยวและพักผ่อนได้ที่บึงฉวาก จ.สุพรรณบุรี เป็นบึงน้ำธรรมชาติ มีเนื้อที่ 2,700 ไร่ พื้นที่กว้างขวางมี และที่สำคัญสะอาดมาก ซึ่งปกติในวันธรรมดา บัตรค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ ราคา 30 บาท เด็กราคา 10 บาท ที่ถือว่าถูกมากๆ


น.ส.เกณิกา กล่าวต่อว่า บึงฉวากเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของสุพรรณบุรี มีอาคารแสดงพันธุ์สัตว์น้ำถึง 3 หลัง หลังแรกจัดแสดงพันธุ์ปลาทั้งน้ำจืดและน้ำเค็ม ส่วนหลังที่สองเป็นอุโมงค์ปลาน้ำจืดแห่งแรกของประเทศไทยที่มีความยาวอุโมงค์ถึง 8.5 เมตร และหลังที่ 3 เรียกว่าเป็น “สวรรค์แห่งโลกใต้ทะเล” จัดแสดงพันธุ์ปลาทะเลผ่านอุโมงค์ปลาและบันไดเลื่อนขนาดความยาว 75 เมตร รวมทั้งมีตู้ปลาฉลามขนาดใหญ่ให้ชมอย่างน่าตื่นตาตื่นใจอีกด้วย นอกจากนั้นแล้วที่บึงฉวากยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ บ่อจระเข้น้ำจืด กรงเสือและสิงโต เกาะกระต่าย อุทยานผักพื้นบ้านเพื่อการยังชีพ ฯลฯแต่ก็มีร้านอาหาร เครื่องดื่ม ขนมให้บริการดีค่ะ ทุกร้านติดป้านราคาชัดเจน ราคาย่อมเยา รสชาติอร่อย

“อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ให้มาเที่ยวกัน เพราะที่นี่มีของดีแต่คนไม่ค่อยรู้จัก โดยบึงฉวากมีจุดเช็คอินไฮไลท์ทั้ง 5 จุด ได้แก่ อุโมงค์ปลาน้ำจืดแห่งแรกของเมืองไทย, บ่อจระเข้ธรรมชาติที่สวยที่สุด, อุโมงค์ปลาแนวเฉียงที่ลึกที่สุดในไทย, อุโมงค์ปลาฉลามที่กว้างสุดในเอเชีย และ Lemon Shark ที่เดียวในไทย ทั้งนี้บึงฉวากเปิดบริการทุกวัน โดยวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-16.30 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ รวมถึงวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.30-17.00 น.” น.ส.เกณิกา กล่าว.-317.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี