fbpx

ทบ.จัดเต็มงานวันเด็ก! แสดงดนตรี จับรางวัล โชว์ปืนใหญ่-รถถัง

กองทัพบก 9 ม.ค. – ทบ.จัดเต็มงานวันเด็ก! ปีนี้จัดที่ ทบ.ราชดำเนิน หลังย้ายไปจัดที่ พล.ม.2 รอ.สนามเป้า หลายปี “ลุงต่อ” เปิดอาคารพิพิธภัณฑ์-กำแพงแห่งความทรงจำให้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ แสดงดนตรี จับรางวัล โชว์ปืนใหญ่-รถถัง เหมือนเดิม งด ฮ. แจ้ง ตารางเวลาเคลื่อนย้าย


พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติวันเสาร์ที่13 ม.ค.67 นี้ พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มอบนโยบายให้หน่วยทหารทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ในค่ายทหาร จัดกิจกรรมให้กับเด็กๆ ในหลากหลายรูปแบบ

โดยในพื้นที่ส่วนกลาง กทม. ในปีนี้ กำหนดจัดขึ้นที่กองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนินนอก เขตพระนคร ตั้งแต่เวลา 8.00 -16.00 น. ซึ่งความพิเศษของปีนี้คือ ผู้บัญชาการทหารบก ต้องการเปิดพื้นที่ให้เด็กๆ ได้เข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ และกำแพงอนุสรณ์กองทัพบก ซึ่งจัดแสดงความรู้ด้านประวัติศาสตร์และวิวัฒนาการของกองทัพบกตลอดจนอาวุธยุทโธปกรณ์ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันพร้อมนำชมนิทรรศการจัดแสดงพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสปีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ 72 พรรษา


ขณะเดียวกันบนพื้นที่เวทีกลางของงาน ผู้บัญชาการทหารบก และคณะผู้บังคับบัญชา ยังได้เตรียมของรางวัลอย่างมากมายเพื่อมอบให้กับเด็กๆ ที่มาร่วมกิจกรรม รวมทั้งได้มอบหมายให้กรมดุริยางค์ทหารบก ขับร้องบทเพลงสร้างความสนุกสนานเพลิดเพลิน สลับกับการแสดงของเด็กๆ และเยาวชนในพื้นที่ และการเล่นเกมส์ชิงรางวัลต่างๆ ที่หน่วยงานภาคีของกองทัพบกร่วมสนับสนุน ส่งมอบความสุขให้กับเด็กๆ ตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ เด็กๆ ยังได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ ที่หน่วยทหารได้มาร่วมจัดขึ้น ทั้งการแนะแนวสถาบันการศึกษานักเรียนนายร้อย รร.จปร. นักเรียนแพทย์และพยาบาลทหารบก, การแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ของหน่วยกำลังรบที่สามารถใช้ทั้งภารกิจการป้องกันประเทศ และการช่วยเหลือประชาชน โดยปีนี้งดการนำอากาศยานมาแสดง,การสาธิตการดำรงชีพในป่า, การแสดงยิงปืนฉับพลัน, การแสดงสุนัขทหาร การแสดงรำมวยไทย เป็นต้น

สำหรับการเดินทางมายังกองบัญชาการกองทัพบก ซึ่งสามารถเดินทางมาด้วยรถยนต์สาธารณะหรือนำรถยนต์ส่วนบุคคลมาจอดในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงที่กองทัพบกได้จัดเตรียมไว้ ได้แก่ วัดโสมนัสราชวรวิหาร, วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร, วัดตรีทศเทพวรวิหาร รวมทั้งริมถนน ราชดำเนินนอก, ถนนเลียบคลองผดุงเกษม และถนนประชาธิปไตยด้านหลังกองบัญชาการกองทัพบก ได้ตลอดช่วงเวลาของการจัดกิจกรรมและในส่วนของพื้นที่ภูมิภาค เด็กๆ สามารถร่วมกิจกรรมที่หน่วยขึ้นตรงกองทัพบกในพื้นที่ต่างๆ ได้จัดขึ้นเช่นเดียวกัน อาทิ ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จ.พิษณุโลก, ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา, ค่ายบุรฉัตร จ.ราชบุรี, ค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช และ ค่ายสิรินธร จ.ปัตตานี ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบกได้เน้นย้ำหน่วยทหารที่รับผิดชอบในทุกพื้นที่ให้อธิบายรายละเอียดการดำเนินกิจกรรมต่างๆ แนะนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์และข้อระมัดระวังในอาวุธยุทโธปกรณ์ รวมทั้งคุมเข้มมาตรการด้านความปลอดภัยตลอดทั้งงาน เพื่อให้เด็กๆ มีความเข้าใจ เปิดมุมมองใหม่ๆ ได้รับประสบการณ์จากหน่วยทหารอย่างเต็มที่ สอดคล้องกับคำขวัญวันเด็กในปีนี้ที่ว่า “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย”

สำหรับ การจัดแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ ที่ทันสมัยของกองทัพบก ทบ. ที่ให้เด็กเด็กได้เข้ามาชม อาทิ รถฮัมวี่ ติดตั้งอาวุธ จำนวน 2 คัน, รถยานเกราะล้อยาง (BTR-3E1) จำนวน 2 คัน,รถยานเกราะล้อยาง M1126 Stryker จำนวน 2 คัน ,เครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 120mm แบบอัตตาจรล้อยาง (ATTM) จำนวน 2 คัน , รถยนต์กู้ภัยอเนกประสงค์ขนาดใหญ่/พร้อมเบาะลม ,ปตอ.40 มม. แบบ L70 จำนวน 2 หน่วยยิง


Starstreak จำนวน 2 หน่วยยิง , ปตอ.35 มม. Oerlikon GDF007 จำนวน 2 หน่วยยิง , รถยนต์พยาบาล 4 x 4 แบบ 51 จำนวน 2 คัน , รถยนต์ดับเพลิงในอาคารด้วยระบบควบคุมระยะไกล (ส่วน LUF 60) , ยานเกราะล้อยาง VN – 1 จำนวน 2 คัน, AIR BOAT จำนวน 2 ลำ , ชุด นชค. ( CLASS A – C ) , เครื่องช่วยฝึกยิงด้วยแสงเลเซอร์แบบบันทึกแต้ม ,ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จำนวน 1 ชุด หรือตามความเหมาะสม และรถครัวกองร้อย จำนวน 1 คัน

วันเดียวกัน กองทัพบก ได้แจ้งเคลื่อนย้ายอาวุธและ ยุทโธปกรณ์ สำหรับการจัดแสดงกิจกรรมทางทหาร เนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ณ กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) โดยเคลื่อนย้ายจากที่ตั้งหน่วยในวันที่ 10 ม.ค. 67 และเคลื่อนย้ายกลับในวันที่ 13 ม.ค. 67 ใช้เส้นทางต่างๆ ด้วย – 313.- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด