fbpx

“พิธา” ยินดีหาก “อุ๊งอิ๊ง” นั่ง หน.พรรคเพื่อไทย

กทม. 30 ก.ย. – “พิธา” ยินดีหาก “อุ๊งอิ๊ง” นั่ง หน.พรรคเพื่อไทย หวังได้แข่งนโยบาย ยังไม่ขอให้คะแนนรัฐบาล “เศรษฐา1” พร้อมเสนอหากเห็นนโยบายก้าวไกล เป็นประโยชน์ก็นำไปใช้ได้ ห่วงน้ำท่วมภาคเหนือ ประสาน สส. ในพื้นที่ช่วยเหลือปชช.แล้ว


นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยอาจเสนอชื่อนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ว่าเป็นเรื่องที่ดี จะได้มีการแข่งขันทางการเมืองมากขึ้นอย่างตรงไปตรงมา ทำให้การเมืองมีประสิทธิภาพ ส่วนตัววันนี้มาประชุมสมาชิกพรรคที่เขตวัฒนา รวมถึงเมื่อวานก็ได้ไปรับสมัครสมาชิกพรรคที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีเป้าหมายให้สมาชิกมีส่วนร่วมทางการเมืองมากที่สุด เป็นพรรคของมวลชนให้ได้มากที่สุด ตั้งเป้าปลายปีมีสมาชิก 100,000 คน พร้อมมองว่าหากนางสาวแพทองธาร เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ของเพื่อไทย พรรคก้าวไกลเองก็มีนายชัยธวัช ตุลาธน เป็นหัวหน้าคนใหม่ หวังว่าจะมีการแข่งกันในการนำเสนอนโยบาย การบริหารพรรคที่ยึดโยงกับมวลชน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนประชาธิปไตย

นายพิธา ยังกล่าวถึงการทำงานของรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีคนใหม่ หลังได้ทำงานมาประมาณ 1 เดือน ยอมรับว่าไม่ได้ติดตามการทำงานของนายกรัฐมนตรีมากนัก ซึ่งพรรคก้าวไกลมีวาระ 100 วันแรก ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ เอสเอ็มอี และสุราก้าวหน้า รวมถึงประชามติในการแก้รัฐธรรมนูญ เชื่อว่าจะเป็นทางออกของปัญหาประเทศไทย จะได้ไม่ต้องแก้ไขกฎหมายงบประมาณมาก และขอให้นายกรัฐมนตรีโฟกัสเรื่องควิกวินของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาโครงสร้าง รวมถึงเรื่องการลดราคาค่าไฟฟ้า ขณะที่นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ก็มีประชาชนทวงถามความชัดเจน มาระหว่างการลงพื้นที่


สำหรับวาระ 100 วันแรกของพรรคก้าวไกล หากรัฐบาลเห็นว่ามีประโยชน์ ก็สามารถนำไปทำได้ และหวังว่า หากร่างกฎหมายสุราก้าวหน้าเข้าสู่สภาก็จะได้รับความร่วมมือจากรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ซึ่งเคยขับเคลื่อนเรื่องนี้มาในสมัยไทยรักไทยเหมือนกัน

ทั้งนี้ยังไม่ขอให้คะแนนรัฐบาล เพียงแต่ฝาก สส. ในสภาอภิปรายการจัดทำงบประมาณซึ่งจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ พร้อมฝากให้ประชาชนติดตามเรื่องนี้ด้วย

นายพิธา ยังกล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ ทั้งเชียงใหม่ แพร่ ลำปาง ว่าได้ประสาน สส.ในพื้นที่ของพรรคก้าวไกล ให้ดูแลประชาชน เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมปีนี้ค่อนข้างแรง และห่วงว่าสถานการณ์น้ำท่วมเชียงใหม่อาจกระทบถึงพื้นที่ตัวเมือง .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” วัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” พระชื่อดังวัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด รับปากแก้ไขปัญหายาเสพติด-น้ำท่วม พร้อมรับวัตถุมงคล รับพรให้สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จ เป็นห่วงเดินทางเยอะ ขณะที่ประชาชน ทวงถามเงินหมื่น นายกฯ ย้ำ “ตั้งใจจะให้ รอสิ้นปี”