fbpx

“สุวัจน์” ตอบรับร่วมรัฐบาล เชื่อ “เพื่อไทย” ตั้งรัฐบาลสำเร็จ

รัฐสภา 9 ส.ค.-“สุวัจน์” ตอบรับร่วมรัฐบาล เชื่อ “เพื่อไทย” มีประสบการณ์ตั้งรัฐบาลสำเร็จแน่ โยนคุย “ก้าวไกล” ร่วมโหวตนายกฯ หรือไม่

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า เปิดเผยว่า วันนี้ (9 ส.ค.) มาตามคำเชิญของพรรคเพื่อไทยในการร่วมรัฐบาล ส่วนเงื่อนไขในการเข้าร่วมนั้นเคยพูดไปแล้วเมื่อครั้งที่เคยถูกเชิญไปหารือเบื้องต้นในขณะที่พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และยังไม่ทราบรายละเอียดในการหารือในเบื้องต้น


นายสุวัจน์ ยังมองว่า ปัจจัยการตั้งรัฐบาลขณะนี้ คิดว่า ต้องช่วยกันทำให้การจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ เพราะขณะนี้ล่วงเลยมา 3 เดือนแล้ว ที่ยังไม่ได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ตอนนี้ยังเป็นรัฐบาลรักษาการที่มีขีดจำกัดในการบริหารประเทศ ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่น สร้างความกังวลใจให้นักลงทุน เกิดสุญญากาศ หากช่วยกันให้สนับสนุนในทุกแนวทางที่ถูกต้องก็เป็นเรื่องดีต้อการแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ พร้อมย้ำว่า ตนเองเชื่อมั่นและเป็นกำลังใจให้กับพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลประสบประสบผลสำเร็จ เนื่องจากพรรคเพื่อไทยเคยเป็นรัฐบาลมาแล้ว มีประสบการณ์ในการจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงเข้าใจการพูดคุยกับพรรคการเมืองต่างๆ และมองว่า พรรคเพื่อไทยมาถูกต้องตามครรลองคลองธรรม เป็นพรรคอันดับ 2 ได้เสียงข้างมาก ไม่เป็นรัฐบาลเสียงช้างน้อย ดังนั้น ขอเป็นกำลังใจให้พรรคเพื่อไทย หากมีอะไรให้พรรคชาติพัฒนากล้าสนับสนุนก็ยินดี

นายสุวัจน์ ยังไม่ทราบว่าโครงสร้างในการร่วมรัฐบาลมีพรรคใดบ้าง พร้อมย้ำว่า ยังไม่ได้พูดคุยถึงเรื่องตำแหน่งทางการเมือง


ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยจะไปพูดคุยขอขมาพรรคก้าวไกลให้ร่วมโหวตนายกรัฐมนตรีนั้น นายสุวัจน์ กล่าวว่า ตนเองไม่ทราบ เป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทย ต้องให้เกียรติพรรคเพื่อไทย เป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทยที่จะตัดสินใจ พรรคชาติพัฒนากล้ามีหน้าที่สนับสนุนให้ตั้งรัฐบาลสำเร็จ เพราะขณะนี้ประชาชนรออยากเห็นรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ มีความชอบธรรม ซึ่งเป็นผลดีต่อการแก้ไขปัญหาให้ประเทศ

ทั้งนี้ หากพรรคชาติพัฒนากล้า ได้ร่วมรัฐบาลก็เป็นหน้าที่ที่จะไปช่วยหาเสียงสนับสนุน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด