fbpx

ก้าวไกล เผย MOU มีวาระร่วมกันกว่า 20 ประเด็น

กทม. 22 พ.ค.- “ศิริกัญญา” รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เผย MOU ของ 8 พรรคที่จะร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล มีวาระร่วมกันกว่า 20 ประเด็น ส่วนการพูดคุยกับ ส.ว. มีแนวโน้มสัญญาณบวก


น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ในรายการ “เจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์” ทางช่อง 9 MCOTHD 30 ระบุว่า MOU ของ 8 พรรคที่จะร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลและแถลงร่วมกันในวันนี้เวลา 16.30 นั้น จะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกเป็นวาระนโยบายร่วมกันที่จะผลักดัน ซึ่งทุกพรรคเห็นตรงกันมีประมาณกว่า 20 ประเด็น และอีกส่วนคือแนวปฏิบัติร่วมกัน 4-5 ข้อ เป็นวิธีทำงานร่วมกันที่จะไม่ทุจริตคอร์รัปชัน รวมถึงแนวปฏิบัติที่จะไม่ทิ้งกันระหว่างร่วมกันทำงาน ทั้งนี้ใน MOU จะมีนโยบายที่พรรคจะผลักดันเพิ่มเติมด้วยอำนาจของรัฐมนตรีของแต่ละพรรค อำนาจของกระบวนการนิติบัญญัติของพรรคที่จะทำได้

รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้มี ส.ส.ที่ติดต่อมาว่าจะโหวตสนับสนุนให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐนตรี โดยไม่เข้าร่วมรัฐบาล คือ พรรคครูไทยเพื่อประชาชน ซึ่งมี ส.ส. 1 คน และจนถึงขณะนี้มั่นใจว่า นอกจากเสียงของ ส.ส.พรรคที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล 313 เสียงแล้ว จะได้เสียงสนับสนุนจาก ส.ว. 63 เสียงครบ 376 เสียง เนื่องจากเท่าที่ได้พูดคุยกับ ส.ว.บางคนและกำลังนัดหมายไปพูดคุย แนวโน้มสัญญาณเป็นบวก เนื่องจากได้ชี้แจงใน 2 ประเด็นข้อกังวล จนเกิดความเข้าใจมากขึ้น ทั้งมาตรา 112 และนโยบายต่างประเทศ ที่จะให้สหรัฐอเมริกา เข้ามาตั้งฐานทัพนั้น เป็นข่าวลือที่พรรคก้าวไกล จะได้ทำความเข้าใจกับสาธารณะต่อไป .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก