fbpx

พท.ปราศรัยจันทบุรี “เศรษฐา” บอก “บิ๊กตู่” ขายของไม่เป็น

จันทบุรี 4 พ.ค. – ชาวจันทบุรีร่วมหมื่นฟังปราศรัยเพื่อไทย “เศรษฐา” บอก “พล.อ.ประยุทธ์” ขายของไม่เป็น ถ้าตนเป็นนายกฯ จะเดินสายขาย “ผลไม้-พลอยเมืองจันท์” ส่งออกได้ราคาดีไปทั่วโลก ด้าน “จาตุรนต์” ย้ำต้องกาเพื่อไทย 2 ใบ ไล่ประยุทธ์ คืนประชาธิปไตยให้ประเทศ


พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัย “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” ณ สนามสามเหลี่ยม ทุ่งนาเชย อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง คณะกรรมการยุทธศาสตร์ฯ พรรคเพื่อไทย นายสุชาติ ตันเจริญ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส. ประกอบด้วย นายมงคล ศรีคำแหง ผู้สมัคร ส.ส.จันทบุรี เขต 1 เบอร์ 2, นายวันทิต ตั้งรักษาสัตย์ ผู้สมัคร ส.ส.จันทบุรี เขต 2 เบอร์ 2, นายแสนคม อนามพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.จันทบุรี เขต 3 เบอร์ 3 โดยมีพี่น้องในอำเภอเมือง และอำเภอใกล้เคียง มาร่วมฟังปราศรัยกันหนาแน่นกว่าหมื่นคน

นายเศรษฐา ทวีสิน เริ่มต้นปราศรัยกับพี่น้องว่า มาถึงจันทบุรี ได้ยินเสียงโห่ร้องไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ มาแต่ไกล เพราะสภาพเศรษฐกิจตกต่ำ พี่น้องประมงมาบอกว่า พี่น้องออกเรือทำมาหากินไม่ได้ รายได้ลดลง เราเคยเป็นเจ้าสมุทรส่งออกสัตว์น้ำ 3 แสนล้านบาท ทุกวันนี้ต้องนำเข้าสัตว์น้ำ จนเมื่อวานได้พบกับเอกอัครราชทูตจากอียู คนที่รับผิดชอบเจรจาต่อรองเรื่องกฎหมายประมง ซึ่งถ้าเราเป็นรัฐบาลจะแก้ปัญหาประมงทันที


ส่วนพี่น้องเกษตรกรผลไม้จันทบุรี ก็บอกว่า เขามีทุเรียน มีเงาะ มังคุด แต่ราคาตก เพราะประยุทธ์ไม่เคยไปขายของ ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล นายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยจะไปพลิกทุกหย่อมหญ้าหาตลาดให้พี่น้องได้ขายสินค้า รวมถึงพลอยเมืองจันท์ที่มีชื่อเสียง เราก็จะส่งเสริมหาตลาดพัฒนาไปจำหน่ายยังต่างประเทศ

“วันที่ 14 พฤษภาคม ขอพี่น้องเทใจให้พรรคเพื่อไทย ทั้งคนทั้งพรรค เรามีบัตร 2 ใบ บัตรสีเขียวเลือกพรรค กาเบอร์ 29 บัตรสีม่วง เลือก ส.ส.เขต ให้เพื่อไทยจันทบุรีทั้ง 3 คน มาดูแลพี่น้อง เลือกตั้งคราวนี้ปันใจไม่ได้อีกแล้ว” นายเศรษฐา กล่าว

นายสุทิน คลังแสง ปราศรัยว่า ปัญหาเศรษฐกิจของพี่น้องใน จ.จันทบุรี มีปัญหาราคาพืชผล ทุเรียน พลอย ซบเซา ต้องใช้คนมีประสบการณ์อย่างพรรคเพื่อไทยเข้ามาแก้ไข เพราะเราเคยแก้ปัญหาเศรษฐกิจวิกฤติต้มยำกุ้งมา เรารู้ เราแก้ปัญหาที่ราก ครั้งนี้ก็เช่นกัน เราต้องกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ใช้นโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ที่จะมีเงินหมุนเวียนมากกว่า 5 แสนล้านบาท ครอบครัวไหนรายได้ไม่ถึง 20,000 เราพร้อมอุดหนุนให้ถึง และยังมีนโยบายอีกกว่า 70 นโยบาย ช่วยเหลือทั้งอาชีพ สวัสดิการ ไปถึงรักษาพยาบาล


“การเลือกตั้งคราวนี้สำคัญและอย่าประมาทเด็ดขาด อย่าหลงกับเหล้า อย่าเมากับเงินเล็กน้อย เพราะถ้ากาผิดจะเหมือนตกนรกไปอีก 4 ปี แต่ถ้ากาถูก ชีวิตก็จะดีขึ้นไปอีก 4 ปีเช่นกัน” นายสุทิน กล่าว

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ปราศรัยว่า 8 ปีที่ผ่านมา พอหรือยัง กับรัฐบาลที่ไร้ความสามารถ นายกรัฐมนตรีที่ไร้วิสัยทัศน์ พอกันทีกับนักการเมืองปล้นอำนาจเราไปแล้วไม่มีฝีมือแก้ปัญหาให้พี่น้อง ต้องตัดสินใจเด็ดขาดว่าจะเลือกเพื่อไทย คนจันทบุรีจะเขียนประวัติศาสตร์ร่วมกับพี่น้องชาวไทย จะนำพาบ้านเมืองไปสู่ประชาธิปไตย คนจันทบุรีจะไม่ยอมอำนาจเผด็จการอีกต่อไป ไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ออกทะเลไปได้แล้ว

“วันนี้ พรรคเพื่อไทยชัดแจ้งแดงแจ๋ที่สุดแล้ว ถ้าเลือกพรรคอื่นได้ประยุทธ์แน่ ถ้าเพื่อไทยไม่ถึง 250 ประยุทธ์ก็มาแน่ เพราะเขามี ส.ว. 250 หนุน ดังนั้น นี่คือเหตุผลว่าทำไมเพื่อไทยต้องแลนด์สไลด์ ไม่ใช่แลนด์สไลด์ให้เพื่อไทยได้อำนาจ แต่แลนด์สไลด์ให้พี่น้องประชาชนหลุดพ้นจากประยุทธ์เสียที ถ้าไม่หลุด คราวนี้ประยุทธ์ก็อยู่ยาว ตัดสินใจให้ดี อนาคตคราวนี้กากบาทครั้งเดียว เลือกเพื่อไทย 2 ใบ ไม่ปันใจให้ใครทั้งสิ้น” นายณัฐวุฒิ กล่าว

ด้านนายจาตุรนต์ ฉายแสง ขึ้นปราศรัยเป็นคนสุดท้าย กล่าวว่า เพราะประเทศไม่เป็นประชาธิปไตย มีผู้นำที่ไร้ความสามารถ ทำให้เครื่องจักรเศรษฐกิจทุกตัว ทั้งส่งออก ท่องเที่ยว ประมง ราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำทั้งหมด เพราะต่อให้ประยุทธ์ไป เขาก็ไม่เจรจาด้วย ดังนั้น จะแก้ไขปัญหาได้ต้องเริ่มต้นที่รัฐบาลประชาธิปไตยก่อนเป็นเรื่องแรก เพื่อกลับมาเริ่มต้นเจรจาการค้า FTA หาตลาดใหม่ให้พืชผักผลไม้ สร้างรายได้ จากนั้นจึงค่อยไปตามแก้กฎหมายไม่เป็นประชาธิปไตยด้วยการแก้ไขหรือยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ เอายุทธศาสตร์ชาติออกไป เช่นนี้แล้ว ประชาธิปไตยก็จะเดินหน้าควบคู่ไปกับเศรษฐกิจ เป็นประชาธิปไตยกินได้

“ดังนั้น พี่น้องต้องอย่าหวั่นไหว ใครบอกแบ่งคะแนนไปเลือกคนอื่น ประยุทธ์ก็จะกลับมา ถ้าอยากให้ประยุทธ์ออกไป บ้านเมืองประชาธิปไตย เพื่อไทยคือคำตอบ บอกต่อๆ กันไป เลือกเพื่อไทย 2 ใบเท่านั้น” นายจาตุรนต์ กล่าวในที่สุด. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ