fbpx

เพื่อไทยปราศรัยเวทีมหาสารคาม ท่ามกลางฝนตก

มหาสารคาม 30 เม.ย.- ‘เศรษฐา’ ลั่น อย่าให้ใครมาบอกเลือกพรรค แต่ยก ส.ส.เขตให้เขา ต้องเลือกเพื่อไทยทั้งสองใบให้ชนะ ส.ว. ‘ณัฐวุฒิ’ ดีใจโพลนครสวรรค์หนุน ‘แพทองธาร’ เป็นนายกฯ ทั้งที่เพื่อไทยไม่มี ส.ส. โชว์ความนิยมเพิ่มสูงขึ้น


นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร​​ ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม เขต 3 เบอร์ 9 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายจิรวัฒน์ ศิริพานิชย์ ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย นายแพทย์กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย โดยมีนางสาวชนก จันทาทอง ผู้สมัคร ส.ส.หนองราย พรรคเพื่อไทย และนายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี ร่วมให้กำลังใจ ท่ามกลางฝนตกโปรยปราย แต่ประชาชนยังเข้ารับฟังการปราศรัยมากกว่า 5,000 คนจนจบการปราศรัย

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า สมัยนายยุทธพงศ์ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ราคาข้าวสูงมากกว่าปัจจุบัน หากพี่น้องประชาชนต้องการให้ราคาข้าวกลับมาดีขึ้น ต้องเลือกนายยุทธพงศ์ ให้ชนะขาด เลือกพรรคเพื่อไทยโดยมีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย 3 คน ที่จะนำสินค้าเกษตร นำข้าวไทย ไปขายต่างประเทศ


นอกจากนี้ ปัญหาความยากจนและรายได้คือเรื่องใหญ่ พรรคเพื่อไทยจึงมีนโยบายเติมเงินให้ครอบครัวคนที่มีรายได้ต่อครัวเรือนให้ถึง 20,000 บาท ค่าแรงขั้นต่ำ เพิ่มเป็น 600 บาทภายใน 4 ปี หลังจากที่ค่าแรงขั้นต่ำในรัฐบาลปัจจุบัน ปรับขี้นมาเพียง 25 บาทเท่านั้น นับจากรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ขณะที่ไข่ไก่ราคาแพงขึ้นจาก 2 บาทเป็น 4บาท พรรคเพื่อไทยมีความเข้าใจความยากจน เป็นความคับแค้นใจของพี่น้องประชาชน

“นายยุทธพงศ์ เป็นรุ่นน้องมหาวิทยาลัยเดียวกันกับผม มีความรู้ความสามารถด้านวิศวกรรมและเศรษฐศาสตร์ มีความพร้อมทุกวินาที พร้อมดูแลปัญหาปากท้อง ดูแลจิตใจพี่น้องประชาชน ขอพี่น้องประชาชนช่วยกันบอกเพื่อนบ้าน อีก 2 อาทิตย์เราจะเข้าคูหา อย่าให้ใครบอกว่า ส.ส.เขตเอาให้เขา ส่วนพรรคให้เรา เราต้องเลือกเพื่อไทยทั้งสองใบ เพราะ ส.ว. มี 250 คน หากเราไม่เลือกทั้งเขต ทั้งพรรค จะเอาชนะ ส.ว.ไม่ได้ ขอพี่น้องประชาชน กาเพื่อไทยทั้งสองใบให้พรรคเพื่อไทยครับ” นายเศรษฐา กล่าว

นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทยคัดค้านไม่เอากัญชา เพราะเป็นห่วงเด็กและเยาวชน กฎหมายที่ใช้อยู่ตอนนี้เป็นกฎหมายชั่วคราวเท่านั้น คือ ห้ามสูบในที่สาธารณะ ห้ามขายกัญชาในเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี และให้ปลูกกัญชาที่บ้านได้ไม่เกิน 20 ต้น หมายความว่าสุดท้ายเด็กและเยาวชนยังเข้าถึงกัญชาได้โดยง่าย หากอยากให้ลูกหลานถือแท็บเลตเลือกพรรคเพื่อไทย ทั้งคนทั้งพรรค หากเลือกพรรคอื่นลูกหลานได้ถือบ้องกัญชาแทนแน่นอน


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้นิด้าโพลเปิดผลสำรวจ เรื่อง “คนนครสวรรค์เลือกพรรคไหน” ระหว่างวันที่ 11-19 เม.ย. 2566 พบว่า บุคคลที่คนนครสวรรค์จะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งนี้อันดับหนึ่ง คือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ทั้งที่ในสมัยที่แล้ว พรรคเพื่อไทยไม่มี ส.ส.นครสวรรค์ แสดงให้เห็นว่า เพื่อไทยมีความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวจากโพลที่สนับสนุนเพื่อไทยมหาศาลขนาดนี้ ย้ำว่าพรรคเพื่อไทยเริ่มต้นจากศูนย์ หากต้องการเอาชนะพลเอกประยุทธ์กับพวก ต้องเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ ขอให้เลือกผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม จากเพื่อไทยทั้ง 6 เขต ขอพี่น้องประชาชนอย่าเลือกคนที่หาเสียงแบบไม่อับอาย ที่บอกให้เลือกพรรคเพื่อไทย แต่เลือก ส.ส.เขตของพรรคอื่น ขอให้เชื่อมั่นในแคนดิเดตของพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน สูงยาว เข่าดี เด็ดขาด ชัดเจน ส่วนนางสาวแพทองธารคือหัวใจของอดีตนายกรัฐมนตรี ที่คนไทยรักที่สุดในประเทศไทย พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคเดียวที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลง เป็นพรรคเดียวที่จะเอาชนะประยุทธ์ เป็นพรรคเดียวที่จะเอานโยบายแก้ปัญหาประชาชนได้ และเป็นพรรคเดียวที่อยู่ในใจชาวสารคามไม่เสื่อมคลาย

“เรือดำน้ำในประวัติศาสตร์ประเทศไทย ที่ประชาชนบอกว่าอย่าซื้อ เพราะทะเลไทยตื้น แต่พวกนั้นเอาเข้า ครม.ปิดลับ จนสุดท้ายผ่าน ครม. นายยุทธพงศ์ คือผู้เปิดเผยว่าเป็นเรือดำน้ำที่ไม่มีเครื่องยนต์ แม้ ครม.จะพยายามแก้ไข เอาเครื่องยนต์จากจีนมาใส่ แต่เป็นเครื่องยนต์เรือลอยน้ำ คนแบบนี้พี่น้องประชาชนจะปล่อยให้นำพาบ้านเมืองหรือไม่ พี่น้องจะปล่อยให้เป็นนายกฯหรือไม่ ต้องจัดการให้เด็ดขาดสิ้นซากตั้งแต่วันนี้ วันที่ 14 ประชาชนจะถือปากกาไล่ประยุทธ์ออกไป ให้รู้ว่า หัวใจประชาชนยิ่งใหญ่กว่ากระบอกปืน” นายณัฐวุฒิ กล่าว .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย