fbpx

“เพื่อไทย” ชี้นาทีนี้ต้อง “เลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์”

สุโขทัย 22 เม.ย. – “แพทองธาร” ประสานเสียง “เศรษฐา” นาทีนี้ต้อง “เลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์” โอกาสเดียวเท่านั้นที่จะเอาชนะเงื่อนไข ส.ว. 250 คน และไล่ 3 ป. ออกไปได้ พร้อมชูนโยบายเพื่อเกษตรกร “โฉนดที่ดิน 50 ล้านไร่” แก้ปัญหาที่ดินทำกินให้พี่น้องชาวสุโขทัย


(22 เมษายน 2566) พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัย “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน เพื่อชาวสุโขทัย” ณ เวทีปราศรัยวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสุโขทัย อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง คณะกรรมการยุทธศาสตร์ฯ พรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย พรรคเพื่อไทย ได้แก่ นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ เขต 1 เบอร์ 1, นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย เขต 2 เบอร์ 3, น.ส.ประภาพร ทองปากน้ำ ผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย เขต 3 เบอร์ 5, นายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกุล ผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย เขต 4 เบอร์ 5 โดยบรรยากาศปราศรัยเป็นไปด้วยความคึกคัก มีผู้ฟังปราศรัยจากทุกอำเภอรวมกันมากกว่า 20,000 คน

น.ส.แพทองธาร กล่าวปราศรัยผ่านระบบวิดีโอคอลถึงพี่น้องชาวสุโขทัย กล่าวว่า จ.สุโขทัย สมัยรัฐบาล ดร.ทักษิณ ชินวัตร เคยเป็นจังหวัดนำร่องในโครงการแปลงสินทรัพย์ให้เป็นทุน และสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็มีแผนให้รถไฟฟ้าความเร็วสูงมาผ่านสุโขทัย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ แต่ผ่านไป 9 ปีหลังรัฐประหาร พี่น้องเกษตรกรที่นี่ยังยากจน เป็นเพราะพี่น้องที่นี่ปลูกข้าวเป็นอาชีพหลัก แต่กลับไม่มีที่ดินของตนเอง หลายรายมีปัญหาเรื่องเอกสารสิทธิ ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะแก้ไขปัญหาเรื่องเอกสารสิทธิทำกิน เพื่อให้พี่น้องได้มีที่ดิน รวมถึงผลักดันให้นำที่ดินของรัฐที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์จำนวนมาก มาจัดให้เป็นที่ดินทำกิน เพื่อเกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจ รวมถึงจะนำโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นทุนกลับมาสานต่อและทำให้ดีขึ้น เพื่อให้พี่น้องได้ประโยชน์


“ขอคนสุโขทัยลงเสียงเลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์ ออกไปเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค แบ่งใจไม่ได้ ต้องรวมใจเป็นหนึ่ง เอาชนะ ส.ว. เอาชนะระบอบ 3 ป. และเอาประชาธิปไตยของประชาชนกลับมา 14 พฤษภา กาเพื่อไทย เบอร์ 29 แล้วมาเปลี่ยนประเทศไปพร้อมกัน” น.ส.แพทองธาร กล่าว

นายเศรษฐา กล่าวว่า จ.สุโขทัย ยังเป็นแหล่งดินดำน้ำชุ่ม ปลูกข้าวได้ดี แต่เกษตรกรยังไม่มีสิทธิที่ดินทำกิน หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะออกนโยบายโฉนดที่ดิน 50 ล้านไร่ ให้พี่น้องทั่วประเทศ และผลักดันราคาพืชผลการเกษตรให้พี่น้อง ด้วยการเดินทางออกไปขายพืชผลการเกษตรในต่างประเทศ เพื่อให้รายได้เกษตรเพิ่มขึ้น 3 เท่า ภายใน 4 ปีให้ได้ รวมถึงระหว่างการทำเกษตร ที่นี่เป็นเมืองเลี้ยงโค เราส่งออกโคปีละ 200,000 กว่าตัว และพบว่าโคที่ส่งออก คือ โคที่มาจาก จ.สุโขทัย ดังนั้น เราจะผลักดันโคเงินล้าน เพื่อสร้างรายได้ใหม่ สร้างโอกาสใหม่ ให้พี่น้องเกษตรกรชาวสุโขทัย

“ผมพูดชัดเจนไปเมื่อวานแล้วว่า เราจะไม่จับมือพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ ดังนั้น ทางเดียวคือ เราต้องชนะให้แลนด์สไลด์ เราต้องเลือกให้มียุทธศาสตร์ เลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ กาเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค ในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้” นายเศรษฐา กล่าว


นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งคราวนี้เป็นการเลือกตั้งที่มีบัตร 2 ใบ ใบหนึ่งเลือกเขต ใบหนึ่งเลือกบัญชีรายชื่อ พี่น้องอย่าเข้าใจผิดว่าใบหนึ่งเลือกเพื่อไทย และอีกใบหนึ่งไปเลือกอีกคนก็ได้ ซึ่งถ้าพี่น้องเลือกแบบนี้ เราจะแพ้ เพราะการเลือกตั้งคราวนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นต่อพรรคเพื่อไทย มีเสียง ส.ว. ตุนไว้แล้ว 250 เสียง พล.อ.ประยุทธ์ รวบรวมเสียงอีกแค่ 126 เสียง ก็รวมเสียงได้ถึง 376 เสียง เป็นนายกรัฐมนตรีตั้งรัฐบาลได้ ดังนั้น เลือกตั้งคราวนี้ต้องเลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ทั้ง ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ต้องแลนด์สไลด์เท่านั้น ถึงจะชนะ พล.อ.ประยุทธ์ ได้

นายจาตุรนต์ กล่าวว่า ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่เคยไปเจรจาการค้ากับประเทศไหนให้เป็นประโยชน์กับพี่น้องเกษตรกรเลย เวลาไปต่างประเทศถ่ายภาพกลับมาอวด แต่ไม่ได้มีสาระว่าไปเปิดตลาดสินค้าเกษตรตัวไหนให้กับประเทศไทย ไม่เหมือนพรรคเพื่อไทย ที่วันนี้ประกาศชัดเจนว่า เรามีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่รู้เรื่องเศรษฐกิจ มีนโยบายเศรษฐกิจชัดเจนที่จะทำจีดีพีประเทศโตไม่น้อยกว่า 5% ต่อปี มีทีมงานเศรษฐกิจที่เคยทำนโยบายสำเร็จตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย ทำให้พี่น้องเชื่อมั่นว่า นโยบายเราทำได้จริงตามที่พูด ดังนั้น เราไม่พูดเกินความจริง หรือสวยหรูกว่าใคร แต่เราพูดบนความเชื่อมั่นว่าเราทำได้ เลือกเพื่อไทย กาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ทั้งคนทั้งพรรคเท่านั้น

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวปราศรัยเป็นคนสุดท้ายว่า จ.สุโขทัย เคยมีหลักศิลาจารึกพ่อขุนรามคำแหง เนื้อความเขียนว่า พ่อกูชื่อขุนศรี แม่กูชื่อนางเสือง พี่กูชื่อบานเมือง ถ้ามาในยุคปัจจุบันให้คนสุโขทัยสลักลงในศิลาจารึกแล้วฝังดินไว้ อีกร้อยปีลูกหลานมาขุดจะพบข้อความว่า พ่อกูเป็นหนี้ แม่กูเป็นหนี้ พี่กูเป็นหนี้ กูก็เป็นหนี้ กูตายไปหมดแล้ว ลูกหลานกูก็ยังต้องใช้หนี้ ดังนั้น ถ้าจะให้คนสุโขทัยหลุดพ้นจากความเป็นหนี้ ต้องเลือกเพื่อไทยให้ชนะแลนด์สไลด์ เพื่อจะได้หลุดพ้นจากหนี้

“14 พฤษภาคมนี้ เข้าคูหากาพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ แล้วหลักศิลาจารึกของคนสุโขทัยจะเขียนว่า กูหลุดพ้นหนี้แล้ว กูได้ 10,000 บาท และครอบครัวไหนรายได้ไม่ถึง 20,000 บาท รัฐบาลเพื่อไทยจะเติมให้ถึง 20,000 บาททุกเดือน จนกว่าจะมีรายได้ถึง 20,000 บาท พักหนี้เกษตรกรทั้งต้นทั้งดอก 3 ปี ทุกนโยบายทำได้จริง” นายณัฐวุฒิ กล่าว. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี