fbpx

พล.อ.ประยุทธ์ เข้าพรรค รทสช.ครั้งแรก

รวมไทยสร้างชาติ 27 ก.พ.-พล.อ.ประยุทธ์ เข้าพรรค รทสช.ครั้งแรก สวมเสื้อให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. หวังทุกคนประสบความสำเร็จ ลั่นขอเป็นพรรคอันดับ 1 ใน 500 เสียง ยืนยันไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า วันนี้ เวลา 17.19 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางมาให้การต้อนรับอดีต ส.ส. ที่ย้ายจากพรรคพลังประชารัฐ สมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมสวมเสื้อทีมรวมไทยสร้างชาติ ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันแรกที่นายกรัฐมนตรี ร่วมกิจกรรมและเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นครั้งแรก ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าว ที่ถามว่า มาพรรคครั้งแรกตื่นเต้นหรือไม่ ว่า เลิกตื่นเต้นนานแล้ว ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะขึ้นไปหารือ กับแกนนำพรรค ที่ชั้น 2 ของที่ทำการพรรค


จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ลงมาชั้นล่าง โดยนายเอกนัฎ กล่าวต้อนรับว่า วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางมาพรรคเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการ และเป็นวันดี อีกทั้งพรรคเคยประกาศไปแล้วว่า จะส่งผู้สมัครครบ 400 เขต และสามารถจัดตั้งสาขาพรรคครบพรรคแรก โดยมีสโลแกนการเลือกตั้งว่า ทำแล้วทำอยู่ทำต่อ และในช่วงปิดสมัยประชุม จะมีส.ส. ย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติอีก โดยในวันที่ 1 มี.ค. พรรคจะถือฤกษ์ทำบุญตั้งแต่ 06.00 น. และจะมีอดีต ส.ส. จำนวนมากสมัครเข้าเป็นสมาชิก

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้สวมเสื้อพรรคให้กับกลุ่ม ส.ส.ภาคกลาง ที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง นำทีมมาประกอบด้วย 1.พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี 2.นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา 3.นายรณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี 4.นายสาธิต อุ๋ยตระกูล ส.ส.เพชรบุรี 5.นายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง 6.น.ส.ไพรินทร์ เทียนสุวรรณ ส.ส. สมุทรปราการ 7.นายสมบัติ อำนาคะ ส.ส. สระบุรี 8.นายประสิทธิ์ มะหะหมัด ส.ส.กทม 9.นายอรัญชัย ซูสารอ ส.ส.ปัตตานี และ 10.นายสมัคร ป้องวงษ์ ส.ส.สมุทรสาคร


ต่อมาเป็นกลุ่มส.ส.ภาคใต้ ที่นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง นำทีมมา ประกอบด้วย 11.นายสายัณต์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช 12.นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา 13.นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา และ 14.ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังสวมเสื้อพรรคให้นายสุชาติ นายธนกร นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมืองด้วย และ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่เข้าร่วมสมาชิกพรรคก่อนหน้านี้

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ที่มากันอย่างพร้อมเพียง เราได้ให้คำมั่นสัญญาไว้แล้วจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ทั้งนี้เพื่อประเทศชาติของเรา ประชาชนของเรา ทำให้บ้านเมืองไปข้างหน้านั่นคือคำมั่นสัญญาของสุภาพบุรุษ สุภาพสตรีของพวกเราทุกคน ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณหัวหน้าพรรคและเลขาพรรคที่ไว้วางใจให้ตนมาอยู่ตรงนี้ และเป็นวันแรกที่มายืนตรงนี้ได้ทำ สิ่งที่เรียกว่า สัญลักษณ์สวมเสื้อให้กับรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ทุกคนแสดงเห็นถึงความเชื่อมั่นไว้วางใจ ซึ่งกันและกัน การทำงานร่วมกันต่อไปนี้ ในการเลือกตั้งคาดหวังให้ทุกคนประสบความสำเร็จ นั่นคือ เป้าหมายพรรคของเรา คือทำให้ทุกอย่างสำเร็จและเดินหน้าไปสู่การทำให้ประเทศไทยของเรามีอนาคตที่ดีงามต่อไป พวกเราเข้าใจตรงกัน ทำแล้ว ทำอยู่และทำต่อ นี่คือหัวใจของเราที่จะทำให้ประชาชนและประเทศชาติของเรามีความมั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืนและไม่ใช่งานที่ง่าย แต่ก็ไม่ใช้งานที่ยากเกินไปสำหรับพรรครวมใจสร้างชาติ ถ้าเราร่วมมือกัน อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนประสบความสุข ความสำเร็จในอนาคตของเราอันใกล้นี้ และขอกำลังใจจากสื่อมวลชน จากพี่น้องประชาชนที่อยู่ทางบ้านทั้งที่ได้ชมทางช่องทางใดก็แล้วแต่ ใจถึงใจอยู่แล้วและได้เห็นตนตลอดหลายปีที่ผ่านมา ใจตนเป็นยังไงก็เป็นอย่างนั้น เป็นแบบ เดิมทุกอย่างทุกประการเป็นความรัก ความห่วงใยที่ให้กับพวกเราทุกคน สิ่งต่างๆเหล่านี้ได้คุยกับทุกคนในพรรค หัวหน้าพรรคเราจะต้องร่วมรักสามัคคีให้พรรคเดินไปข้างหน้าให้เป็นพรรคที่มีคุณภาพ ให้เป็นส.ส.ที่ทุกคนมีความเชื่อมั่น ทุกรุ่นที่เราจะเป็นพรรค ที่สร้างอนาคตอีกครั้ง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ถามเข้ามาว่า นายกฯ ตื่นเต้นหรือไม่ ตนเลิกตื่นเต้นไปนานแล้ว ผ่านอะไรมาเยอะแยะแล้ว ขอเป็นกำลังใจทุกคน ขอบคุณกองเชียร์ด้วย เราจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุดขอบคุณสมาชิกทุกคน รักทุกคน เชื่อมั่นทุกคน ให้รัก ให้สามัคคีกัน และคุยกันให้รู้เรื่อง ส่วนที่เรียกตนว่าเป็นประธานอะไรยาวเหยียด วันหลังเรียกประธานอย่างเดียวก็พอ ตำแหน่งยาว เราไม่ต้องสั่ง ไม่ต้องอะไรทั้งนั้น คุยกันก็รู้เรื่องแล้ว มองตาก็รู้ใจใช่หรือไม่ ทำไมจะต้องสั่งหรือทะเลาะกัน ไม่มี ไม่เคยต้องทะเลาะกัน ทุกอย่างให้ทุกคนคุยกันมีความเข้าใจรู้เรื่องเท่านั้นเอง


เมื่อถามว่า พรรคนี้ตั้งใจจะทำให้เป็นพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันต่อไปใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็พยายามจะทำให้ดีที่สุด ทั้งนี้ก็สุด แล้วแต่ประชาชนที่เขาจะเลือกพวกเราเข้ามา ตนคิดว่าต้องมองด้วยตาว่าที่ผ่านมา เราทำอะไรไว้บ้าง ถ้าไม่มองตรงนี้ก็ไม่รู้และไม่เข้าใจ แล้วไปคาดหวังอะไรที่อาจจะทำไม่ได้ ตนไม่อยากจะไปก้าวล่วงใคร

“เราเป็นสุภาพบุรุษ พรรคเราต้องเป็นพรรคสุภาพบุรุษ เพราะเราจะทะเลาะกันไม่ได้อีกแล้ว เพราะนี่คือประเทศไทยของเราทุกคน ขอบคุณทุกคน”

ส่วนที่มีคนมองว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะเป็นพรรคเฉพาะกิจ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า จะเป็นพรรคเฉพาะกิจได้อย่างไร ก็จะมีการเลือกตั้ง จะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับผลการเลือกตั้ง แต่ตนคิดว่าก็คงต้องได้ส.ส.

“และผมมั่นใจว่าก็จะได้เยอะมากพอสมควรนะ นั่นแหละคือความยั่งยืนของเรา และก็มีคนสืบสานต่อไปอีกเยอะแยะ เพราะตั้งใจกันทุกคนมีอุดมการณ์เดียวกันถึงมารวมกันตรงนี้ได้ เราเป็นพรรคที่สร้างอุดมการณ์เดียวกัน สร้างความรักความสามัคคี เริ่มต้นด้วยความรักความสามัคคี เห็นชอบและพร้อมใจไปด้วยกันมันก็จะยั่งยืนกันไปเอง” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

สำหรับการประเมินตัวเลขคาดว่าจะได้จำนวน ส.ส. เท่าไหร่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็มีการประเมินอยู่แล้ว แต่เป็นเรื่องภายในพรรค แต่ก็มีการออกทีวีกันทุกวัน จากพรรคนั้นพรรคนี้จนตนขี้เกียจฟังแล้ว จำนวนส.ส.เกิน 500 คน ไปแล้ววันนี้มีซัก 20,000 คนได้แล้ว จากที่หาเสียงถูกพรรครวมกันเห็นคุยกันจัง แต่เอาแค่ 500 ก็พอ

“เราขอเป็นอันดับ 1 ใน 500 ก็แล้วกัน ขอความรักความเข้าใจ จากประชาชนทั้งประเทศไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนตนก็ห่วงใยคิดถึงทุกคนเสมอ” พลเอกประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า นโยบายที่ออกมาไม่เป็นการไปบลัฟกับใครใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เราก็ทำงานของเราไป เราไม่ทะเลาะกับใคร ทำงานในหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้ถ่ายภาพหมู่รวมกับว่าที่ผู้สมัครส.ส.และสมาชิกพรรค พร้อมทำมือสัญลักษณ์มินิฮาร์ท ไอเลิฟยู และY2K และชูกำปั้นตะโกนสู้ๆ อย่างอารมณ์ดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนอดีต ส.ส ส่วนที่เหลือ กว่า 40 คน มีรายงานว่า จะเปิดตัวในวันที่ 1 มี.ค.นี้ พร้อมกับมีพิธีทำบุญพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อความเป็นสิริมงคล ตั้งแต่ เวลา 06.00 โดย พล.อ ประยุทธ์ จะเข้าร่วมพิธีทำบุญดังกล่าว โดยมีกำหนดแล้วเสร็จภายในเวลา 08.30 น. ก่อนเวลาราชการ จึงไม่ต้องลาราชการแต่อย่างใด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด