fbpx

หน.ปชป.เข้าใจนายกฯ ต้องใช้เวลา

ทำเนียบรัฐบาล 19 ต.ค.-“จุรินทร์” ไม่กดดันนายกฯ ปรับ ครม. เข้าใจต้องใช้เวลาพิจารณา ยัน ปชป.ไม่มีเลือดไหล เข้าโหมดเลือกตั้งเรื่องธรรมดาคนย้ายพรรค มั่นใจกวาดที่นั่ง ส.ส.ใต้เกิน 22 ที่นั่ง


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความคืบหน้าเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ได้คุยกับนายกรัฐมนตรีไปแล้วก่อนหน้านี้ หลังจากนี้เป็นดุลพินิจของนายกรัฐมนตรีพิจารณาว่าจะดำเนินการเมื่อใด ตนให้เกียรตินายกรัฐมนตรี ไม่ไปคาดคั้น เพราะถือว่าภารกิจของพรรคประชาธิปัตย์เสร็จสิ้นแล้ว ขอให้ทุกคนให้เวลานายกรัฐมนตรีใช้ดุลพินิจ เราเคยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เข้าใจดีว่าต้องดูอะไรบ้าง ขอให้ทุกคนให้เกียรติและให้เวลากับนายกรัฐมนตรี

ส่วนกระแสข่าวระดับแกนนำพรรคประชาธิปัตย์อาจจะย้ายออกจากพรรค หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่มีใครย้ายออก และนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธไปแล้ว ไม่ทราบข่าวมาจากไหน บางข่าวก็มุ่งทำให้พรรคประชาธิปัตย์ติดลบ บางข่าวก็ปรารถนาดีและปรารถนาไม่ดีกับเราก็มี


“ภาพรวมทุกพรรคการเมือง เมื่อเข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง ย่อมเกิดปรากฏการณ์มีคนเข้า คนออก เห็นได้จากทุกพรรค โดยสามารถเกิดได้จากหลายเหตุผล เช่น บางเขตเลือกตั้งมีผู้เสนอตัวลงสมัครมากกว่าหนึ่งคน เมื่อพรรคตัดสินใจเลือกคนใดคนหนึ่ง ก็อาจจะเลือกไปลงสมัครพรรคอื่น สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ได้จัดเตรียมผู้สมัครไว้ครบหมดแล้ว และจะทยอยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสาคร นครศรีธรรมราช พัทลุง นครราชสีมา” นายจุรินทร์ กล่าว

ส่วนมั่นใจหรือไม่ว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ ส.ส.ภาคใต้ มากขึ้นกว่าเดิม หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า มั่นใจ และเคยพูดไว้หลายครั้งแล้วว่าต้องเกินกว่าที่เคยได้ 22 ที่นั่งแน่นอน และกล้ายืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคหนึ่งที่เสนอเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะเป็นสถาบันการเมือง ทำงานยึดประโยชน์ส่วนรวมและประชาชนเป็นหลัก ไม่ยึดผลประโยชน์ส่วนตัว ยึดมั่นการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และพร้อมสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ไม่เป็นประชาธิปไตยให้สมบูรณ์มากขึ้น โดยไม่แตะหมวดหนึ่งหมวดสอง และยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่เอาด้วยกับการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เพราะไม่มีประเทศไหนที่ไม่มีบทคุ้มครองประมุขของประเทศ.-สำนักข่าวไทย    


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง