fbpx

มั่นใจ พปชร.ไม่ใช่ขาลง

ทำเนียบ 5 ตค- “สุชาติ” ชี้เป็นเอกสิทธิ์หาก ส.ส.จะย้ายพรรค มั่นใจ พปชร.ไม่ใช่ขาลง ไม่ตอบชื่อใครเป็นแคนดิเดตนายกฯ ขึ้นอยู่กับมติพรรค

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ไปร่วมงานวันเกิดนายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และแกนนำของพรรคภูมิใจไทย ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ว่า การไปร่วมงานวันเกิดเป็นเรื่องปกติธรรมดาทางการเมือง ตนยังไปอวยพรวันเกิดนายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย แต่ความชัดเจน ว่าจะอยู่ตรงไหนจะไปอย่างไรต่อ ก็น่าจะชัดเจนในอนาคต แต่ตอนนี้ยังถือว่าสังกัดพรรคพลังประชารัฐอยู่ เราไม่สามารถบังคับเส้นทางชีวิตของแต่ละคนได้ เพราะส.ส.แต่ละคนก็มีอุดมการณ์ของตัวเอง คงต้องปล่อยให้เป็นเอกสิทธิ์ส่วนตัว การแสดงความยินดีเป็นเรื่องปกติ และหลายคนที่ไปก็ไม่เกี่ยวกับการเมือง


เมื่อถามว่าได้คุยกับนายกฤษณ์ แก้วอยู่ ส.ส.เพชรบุรี พรรคพลังประชารัฐ และนายสุชาติ อุสาหะ ส.ส.เพชรบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่จะย้ายไปพรรคภูมิใจไทย หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เวลาถามทุกคนก็จะยังอยู่ พรรค แต่ในอนาคตที่จะมีการเลือกตั้งในเดือนมีนาคม2566 เมื่อครบวาระ ก็จะเห็นว่าใครพร้อมที่จะก้าวไปด้วยกัน ส่วนใครที่คิดอีกแนวทางก็จะได้เห็นกัน ถือเป็นเอกสิทธิ์

ส่วนเมื่อวาน(4 ต.ค.) มีส.ส.พลังประชารัฐไปร่วมงาน ถึง 8 คน เกี่ยวกับเรื่องของกระแสพรรคหรือไม่ ที่ทำให้ส.ส.ย้ายออก นายสุชาติ กล่าวว่า มุมมองของแต่ละคนไม่เหมือนกัน กระแสพรรคที่คิดว่าไม่ดีอาจจะคิดเอง อุปโลกเอง หรือติดตามจากสื่อที่เป็นช่องตรงข้ามกับพรรค แต่หากติดตามการทำงานของหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ประชาชนจะเห็นภาพสะท้อนกลับมาเยอะว่าพรรคได้ทำอะไรหลายอย่าง


“ตนเป็นรัฐมนตรีแรงงานในโควต้าของพลังประชารัฐ เสนอแต่เรื่องที่สำคัญเข้าสู่ครม.ทั้งนั้น เพื่อคน 30 ล้านคน พ.ร.บ.แรงงานนอกระบบมีใครคิดจะทำบ้าง ไม่ใช่รัฐมนตรีในสังกัดพลังประชารัฐหรือครับที่ทำ ยังไม่นับถึงกองทุนแรงงานนอกระบบ และอื่นๆที่ได้ทำในนามของส.ส.พลังประชารัฐ ดังนั้นจะมาบอกว่าพรรคกระแสไม่ดี หรือไม่ได้ทำอะไรเลยไม่ใช่ ผมเขียนพูดวันนึงยังไม่หมดว่าทำอะไรไปบ้าง การเมืองเป็นช่วงเวลานับถอยหลังมีออกก็มีเข้า เป็นเรื่องปกติที่หมุนเวียนกันไป แต่ทั้งนี้คนที่เป็นผู้แทนอยู่แล้ว จะออกหรือเข้าก็ไม่ใช่การเลือกตั้งครั้งหน้าจะกลับมา 500 คนเท่าเดิมที่ไหน การเมืองมีคนใหม่ๆ เข้ามา มีคนเก่าสอบไม่ผ่านเป็นเรื่องปกติ อยู่ที่ความนิยม และการปฏิบัติตัวของส.ส.กับประชาชนในพื้นที่”นายสุชาติ กล่าว

ส่วนกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาแสดงความยินดีที่จะส่งพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในนามของพรรคพลังประชาชนรัฐ ว่า เรื่องนี้ต้องมีการหารือในพรรคที่ออกมาเป็นความเห็นส่วนตัว ทุกอย่างขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรค ความลงตัวในช่วงเวลานั้นๆ

เมื่อถามว่าจะส่ง 3 คนเป็นแคนดิเดตเลยหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ตนไม่มีอำนาจไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจ อยู่ที่ที่ประชุมพรรคเป็นผู้พิจารณา ส่วนการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ควรเสนอชื่อในพรรคหรือควรมีชื่อพลเอกประยุทธ์ร่วมด้วย นายสุชาติ กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่ต้องมีการเสนอชื่อคนที่ 1 คนที่ 2 ควรไม่ควรพูดว่าจะเสนอชื่อใครเป็นอันดับ 1 2 3 ควรเป็นมติของพรรคดีกว่า


ส่วนที่มีการเสนอชื่อพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. ที่จะเข้ามาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และปัจจุบันมีบทบาทในพรรคพลังประชารัฐแล้ว นายสุชาติ กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์เข้ามาช่วยงานในโซนอีสานซึ่งเป็นพื้นที่ที่พรรคยังอ่อนแอ ผมไม่สามารถพูดก่อนได้ เพราะจะเสียมารยาทและในพรคก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน นายสุชาติยอมรับว่าตนมีความสนิทสนมกับภาคตะวันตกเพระาเป็นเพื่อนที่คบกันมากว่า 4 ปีคุยกันในส่วนที่ยินดีที่นายกรัฐมนตรีกลับมาทำหน้าที่หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย ซึ่งเป็นรายชื่อที่พรรคเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เมื่อคำตัดสินออกมาชัดเจน ก็ทำให้พรรคมีพลังเดินต่อได้

เมื่อถามถึงกรณีที่พลเอกประวิตร ลาประชุมครม. เป็นรอยร้าวอะไรหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า คงไม่มีอะไร เป็นเพราะลงพื้นที่เยอะในช่วงระยะเวลา กว่า 30 วัน ออกงานเยอะกว่า พวกผมและส.ส.เขต ต้องให้กำลังใจท่าน เพราะมีความตั้งใจทำงาน.-สำนักข่าวไทย.

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปรับแผนเดินรถจากเหตุขัดข้อง-ลดค่าโดยสาร 20%

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ