fbpx

“พล.อ.ประวิตร” ลั่น ช่วยเหลือประชาชนไม่โยงการเมือง

เพชรบูรณ์ 25 ก.ย.- “พล.อ.ประวิตร” ยัน ลงพื้นที่ในนามรัฐบาล ลั่น ช่วยเหลือประชาชนไม่โยงการเมือง ชี้ ประเพณีอุ้มพระดำน้ำ ทำเศรษฐกิจดีขึ้น กำชับ จนท.ดูแลประชาชนรับมือพายุ “โนรู”


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ปฏิบัติราชการในระหว่างที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศกฎเหล็ก 180 วันให้ ส.ส.และพรรคการเมืองเป็นแนวทางปฏิบัติ ว่า การลงพื้นที่ของตน เพื่อดูแลประชาชนเป็นหลัก เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วม ตนมาช่วยเหลือประชาชน ไม่ได้เล่นการเมือง ย้ำว่ามาช่วยเหลือประชาชน ส่วนข้าราชการทุกคนไม่ใช่เจ้านายประชาชน แต่เป็นลูกน้อง ฉะนั้นต้องเอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง ต้องดูแลให้ประชาชนให้อยู่ดีกินดี มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เป็นความประสงค์ของรัฐบาล

ส่วนการตรวจราชการครั้งนี้ยืนยันว่ามาในนามของรัฐบาลใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ใช่ ในนามรัฐบาล ผมเป็นรัฐบาล“ เมื่อถามย้ำว่ากังวลกับระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่ออกมาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องกังวล ทำตามระเบียบ กกต. ว่าไปตามระเบียบทุกอย่าง กกต.ว่าอย่างไรก็ทำตามนั้น


เมื่อถามว่าเกรงจะถูกวิจารณ์ในการลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นการเมือง หรือ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนว่า เรื่องการเมืองอะไร เพราะมาในนามรัฐบาล มาตรวจเยี่ยมประชาชน จะกลัวอะไร เมื่อถามกรณีที่มีการติดป้ายต้อนรับ พล.อ.ประวิตร ก่อนลงพื้นที่ รองนายกฯ กล่าวว่า เป็นป้ายต้อนรับในนามของรองนายกรัฐมนตรี จะมาต้อนรับไม่ได้หรือ โดยผู้สื่อข่าวตอบว่าได้ พล.อ.ประวิตร จึงกล่าวว่า ถ้าได้ก็จบ

ขณะที่พรรคการเมืองอื่นเปิดตัวผู้สมัครอย่างครึกครื้นพรรคพลังประชารัฐ เตรียมตัวอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “โอ้ย ไม่ต้องห่วง ผมทำเอง คุณไม่ได้ทำ เรื่องนี้พรรคมีหัวหน้าภาค ทำอยู่แล้ว”

เมื่อถามว่าจากประเพณีอุ้มพระดำน้ำ ที่มีประชาชนมาร่วมงานจำนวนมากแสดงให้เห็นว่าการท่องเที่ยวจะเริ่มดีขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เริ่มดีขึ้นแล้วจากที่ได้รับรายงานจากทุกฝ่ายดีขึ้น เศรษฐกิจดีขึ้นเป็นเดือนที่สามแล้ว


เมื่อถามว่าได้กำชับอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าไม่ต้องกำชับแล้ว ทุกอย่างดีขึ้นเอง ทั้งการท่องเที่ยวและเรื่องต่างๆ ดีขึ้น ขนาดนี้เป็นห่วงเรื่องของพายุโนรู ที่จะกระทบกับภาคเหนือและภาคอีสาน โดยกำชับข้าราชการทุกคน ฝากให้ช่วยดูแลประชาชนให้เกิดความปลอดภัย

ส่วรกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมเตรียมเคลื่อนไหว ในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะมีคำวินิจฉัย วาระนายกฯ 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เตรียมรับมืออย่างไร พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง