fbpx

คาด คนละครึ่งเฟส 5 เงินหมุนเวียน 42,400 ล้านบาท

ทำเนียบ 25 ส.ค.-โฆษกรัฐบาล เผย โครงการคนละครึ่ง เฟส 5 ยอดผู้ประกอบการทะลุ 3.7 แสนราย ประชาชนยืนยันสิทธิแล้ว 17.5 ล้านราย พร้อมเริ่มใช้สิทธิตั้งแต่ 1 กันยายนนี้ คาดเงินหมุนเวียน 42,400 ล้านบาท 


นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ผู้ประกอบการและประชาชนยังให้ความสนใจ เข้าร่วม “โครงการคนละครึ่ง” โดยภาพรวมการลงทะเบียน มีผู้ประกอบการจำนวนทั้งสิ้น 371,354 ราย เป็นผู้ประกอบการใหม่ จำนวน 5,629 คิดเป็นร้อยละ 2 ของจำนวนผู้ประกอบการทั้งหมด (ข้อมูล ณ 24  สิงหาคม เวลา 14.00 น.) ขณะที่ ผู้เคยใช้สิทธิโครงการฯ ระยะที่ 4 กดยืนยันสิทธิเข้าร่วมโครงการฯ ระยะที่ 5 ถึงวันนี้ (25 สิงหาคม เวลา 14.00 น.)  จำนวน 17.48 ล้านราย จากจำนวนทั้งสิ้น 26.27 ล้านราย ส่วนประชาชนรายใหม่ที่ไม่เคยใช้สิทธิโครงการฯ ระยะที่ 4 ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ ฯ ครบจำนวน 2.3 แสนรายแล้วตั้งแต่วันแรกที่เปิดลงทะเบียน  ทั้งนี้ ผู้มีสิทธิสามารถเริ่มใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน ถึงวันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม 2565 นี้

นายอนุชา ยังเชิญชวนผู้ประกอบการร้านค้าที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ ระยะที่ 5 สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ได้อย่างต่อเนื่อง หรือจนกว่ากระทรวงการคลังจะปิดรับสมัคร  ซึ่งรัฐจะสนับสนุนวงเงินค่าอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป บริการนวด สปา ทำผม ทำเล็บ และบริการขนส่งสาธารณะ ยกเว้นสลากกินแบ่งฯ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ผลิตภัณฑ์ยาสูบ บัตรกำนัล บัตรเงินสด และบริการรูปแบบอื่นๆ ที่เป็นการชำระค่าสินค้าหรือบริการล่วงหน้า และสินค้าหรือบริการที่กระทรวงการคลังกำหนด ในอัตราร้อยละ 50 แต่ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน และไม่เกิน 800 บาทต่อคน คาดว่าตลอดโครงการฯ จะทำให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ 42,400 ล้านบาท  GDP ขยายตัวเพิ่มขึ้นได้ถึงร้อยละ 0.12  ถือเป็นการส่งต่อเม็ดเงินผ่านพี่น้องประชาชนไปยังผู้ประกอบการรายย่อยโดยตรง ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากเดินหน้าต่อเนื่อง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ