fbpx

เจ้า​หน้าที่​พิทักษ์​ป่า​ช่วย​สุนัขติดบ่วงแร้ว

สุรินทร์​ 17​ ส.ค. – เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน -ห้วยสำราญ ออกลาดตระเวนเชิงคุณภาพพบสุนัขติดบ่วงแร้ว​ เจ้าช่วย​เหลือ​ได้​ทัน พร้อม​วิงวอนต่อประชาชน​ว่า “เลิกเถอะครับพี่น้อง บาปกรรม เป็นโชคดีของนางนะไม่เสียขา”


เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน -ห้วยสำราญ​ กรมอุทย​านแห่งชาติ​ สัตว์ป่า​ แล​ะพันธุ์พืช​เปียกปอนและเหนื่อยล้าจากการออกลาดตระเวนป้องกันพื้นที่จากภัยคุกคามในช่วงฤดูฝน โดยในเส้นทางลาดตระเวนนั้นเอง พบบ่วงแร้วสลิงดักสัตว์ป่า 2 อัน อยู่บริเวณทิศตะวันตกเฉียงใต้อ่างฯ​ กะเลงเวก บริเวณใกล้เคียงยังพบสุนัขเพศเมียสีขาวติดบ่วงแร้วสลิงอยู่ 1 ตัว คาดว่าน่าจะติดมาแล้วประมาณ 1-2 วัน จึงได้ช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบพบบาดแผลบริเวณขาซ้าย เจ้าหน้าที่สังเกตุอาการเบื้องต้นสุนัขตัวดังกล่าวสามารถเดินได้ และโดยเดินมุ่งหน้าไปทางทิศเหนือเข้าสู่​หมู่บ้านไป


ที่ผ่านมา​กรมอุทยานแห่งชาติ​ฯ​ได้นำเสนอมหันตภัยร้ายของบ่วงแร้วต่อสัตว์ป่ามาแล้ว ซึ่งบ่วงแร้วไม่ว่าจะทำด้วยเชือก สลิง ปืนผูก หรืออุปกรณ์อื่น ๆ การใช้เครื่องมือดังกล่าว เป็นภัยคุกคามที่ร้ายแรงอย่างยิ่งต่อสถานภาพสัตว์ป่า ทำให้สัตว์ป่าล้มตาย หรือได้รับบาดเจ็บอย่างทุกข์ทรมาน ไม่เว้นแม้แต่สัตว์เลี้ยงในพื้นที่ใกล้แนวเขตป่าอนุรักษ์ด้วยเช่นกัน พบเห็นการกระทำผิดเกี่ยวกับกฎหมายป่าไม้และสัตว์ป่า แจ้งสายด่วน 1362 ตลอด 24 ชั่วโมง.​-สำ​นักข่าวไทย​

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก