fbpx

นายกฯ เตือนผู้ชุมนุมระวังมือที่ 3

ทำเนียบฯ 15 ก.ย.- นายกฯ เตือนกลุ่มผู้ชุมนุมให้ระวังมือที่ 3 ชี้ผู้ไม่หวังดีคอยปลุกระดม แชร์ข้อมูลที่เป็นเท็จในโซเชียลมีเดีย จับตากลุ่มไหนต้องการให้เกิดการเผชิญหน้า สร้างความรุนแรง ย้ำฝ่ายความมั่นคงหลีกเลี่ยงการปะทะ ยันไม่มีปัญหากับการชุมนุมที่บริสุทธิ์


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมวันที่ 19 กันยายนว่าจะดูแลด้านความปลอดภัยให้ดีที่สุด รัฐบาลและฝ่ายความมั่นคงหลีกเลี่ยงการปะทะอยู่แล้ว แต่หากมีกลุ่มไหนที่ต้องการให้เกิดการเผชิญหน้าหรือ ต้องการสร้างสถานการณ์รุนแรง ก็ต้องช่วยกันจับตาดูไม่ให้เกิดขึ้น และอยากให้ทุกคนช่วยกันระมัดระวัง มือที่ 3 เพื่อประคับประคองสถานการณ์ให้ผ่านพ้นไปด้วยดี ให้รัฐบาลมีเสถียรภาพและบริหารประเทศไทย เพราะหลายประเทศก็ต้องการให้ประเทศสงบสุข ขอร้องทุกฝ่ายทั้งผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ช่วยกันสอดส่องดูแลซึ่งกันและกันให้บุตรหลานของเราปลอดภัย อย่าให้ตกเป็นเครื่องมือของใคร เพราะหากชุมนุมอย่างบริสุทธิ์ ตนไม่เคยมีปัญหา ส่วนการชุมนุมจะบริสุทธ์หรือไม่ก็ต้องสืบหาต่อไป ซึ่งรัฐบาลพอมีข้อมูลอยู่บ้างแล้ว

ส่วนที่มีเอกสารปลอมออกมาว่าทางกองทัพเตรียมกำลังปราบกลุ่มผู้ชุมนุม นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงแล้วว่าเป็นเอกสารปลอม เพราะขณะนี้การเติบโตของเทคโนโลยีมีมาก สามารถปลอมแปลงได้ทุกเรื่อง ทั้งภาพ เสียง หรือ เอกสาร ขอให้ทุกคนมีภูมิคุ้มกันในการรับข้อมูลก่อนส่งต่อ ยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดทั้งเจ้าหน้าที่ และกลุ่มผู้ชุมนุม จะมีการตรวจสอบอาวุธ และคัดกรองโรค ก่อนเข้าชุมนุม


“เป็นห่วงการชุมนุม เพราะขณะนี้มีผู้ไม่หวังดีคอยปลุกระดม และแชร์ข้อมูลที่เป็นเท็จในโซเชียลมีเดีย ผมไม่ได้ห่วงตำแหน่งว่าจะอยู่หรือไป แต่เป็นห่วงประเทศไทย ถ้าไม่มีรัฐบาลแล้ว จะมีกลไกในการปัญหาต่าง ๆ รวมถึง การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ได้อย่างไร ขออย่ามากดดันในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ส่วนโครงการจ้างงานนักศึกษาจบใหม่ กว่า 2 แสนตำแหน่งนั้น ทำเพื่อเป็นการช่วยเหลือ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการชุมนุม เนื่องจากเป็นแผนที่วางไว้ก่อนหน้านี้แล้ว” นายกรัฐมนตรี กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ