fbpx

ก.น้ำ- ก.ป่าไม้ จับมือบูรณาการอนุรักษ์ฟื้นฟูป่าต้นน้ำ

ก.ทรัพยากรน้ำ 10 ส.ค. 63 – กรมทรัพยากรน้ำ จับมือ กรมป่าไม้ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ผนึกกำลังด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าต้นน้ำ


นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้กำชับทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวง บูรณาการเดินหน้าตามแผนมอบนโยบายด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าต้นน้ำ โดยวันนี้กรมทรัพยากรน้ำและกรมป่าไม้ ได้ดำเนินการประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ งานวิชาการ เทคโนโลยี เพื่อการอนุรักษ์ ฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ และพัฒนาแหล่งน้ำ ระบบนิเวศ และความหลากหลายทางชีวภาพ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือของทั้งสองหน่วยงาน

โดยมี นายภาดล ถาวรกฤชรัตน์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ และนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ ลงนามความร่วมมือในการอนุรักษ์ ฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ พัฒนาแหล่งน้ำ ระบบนิเวศ และความหลากหลายทางชีวภาพในพื้นที่โครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล (คทช.) ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ และพื้นที่ทรัพยากรน้ำสาธารณะ ,การสำรวจระยะไกลและการใช้อากาศยานไร้คนขับ (UAV) รวมทั้งการสำรวจตรวจวัดข้อมูลอุตุนิยมวิทยาและอุทกวิทยา เพื่อการเฝ้าระวังภัยธรรมชาติและภัยคุกคามต่อทรัพยากรป่าไม้ ทรัพยากรน้ำสาธารณะ


การศึกษา วิจัย และพัฒนาองค์ความรู้ เทคโนโลยี นวัตกรรม และแนวทางปฏิบัติการ ที่มีความสนใจร่วมกัน ,สนับสนุนข้อมูล แผนที่ เครื่องมือ เครื่องจักร พัฒนาบุคลากร และความร่วมมือ ในลักษณะอื่น ๆ ตามที่ทั้งสองฝ่ายเห็นสมควร ทั้งนี้ กรมทรัพยากรน้ำและกรมป่าไม้ ยินดีที่จะประสานความร่วมมือในการจัดกิจกรรมพิเศษตามที่ทั้งสองฝ่ายเห็นสมควร สำหรับด้านงบประมาณ ทั้งสองฝ่ายยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายตามที่ตกลงร่วมกันเป็นรายกรณี และยินดีสนับสนุนงบประมาณซึ่งกันและกันตามความจำเป็นและเหมาะสม และ การดำเนินการต้องไม่ขัดต่อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติช่วยยกระดับการอนุรักษ์และฟื้นฟูพื้นที่ป่าต้นน้ำ ระบบนิเวศ และความหลากหลายทางชีวภาพ ให้มีความสมบูรณ์ มั่นคง มั่งคั่ง ยังยืน .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

คพ.ห่วงน้ำปนเปื้อนกรด-ไอระเหย เหตุไฟไหม้โกดังภาชี

คพ. ตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี พบน้ำปนเปื้อนกรดจำนวนมาก เสี่ยงไหลล้นออกสู่พื้นที่ด้านนอก รวมถึงพบไอระเหยสารคลอรีนและสารแอมโมเนียซึ่งอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน