fbpx

“วราวุธ” สั่งตรวจสอบเหตุยิง ผอ.องค์การสวนสัตว์ฯ

3 ต.ค.-ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ระบุ “วราวุธ” รมว.ทส. สั่งติดตามและตรวจสอบเหตุ ผอ.องค์การสวนสัตว์ถูกยิงเสียชีวิตในสวนสัตว์สงขลา ระบุเป็น 1 ใน 4 เจ้าหน้าที่ถูกคำสั่งโยกย้ายจากเหตุลูกเก้งเผือกตาย

นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีเกิดเหตุสลด นายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ถูกยิงเสียชีวิตภายในสวนสัตว์สงขลา ขณะลงพื้นที่สวนสัตว์สงขลาตรวจสอบและติดตามเหตุ “ลูกเก้งเผือก” สายพันธุ์พระราชทาน หายไปจากสวนสัตว์สงขลา โดยระบุว่าเหตุนี้เป็นเหตุไม่คาดฝัน ในฐานนะปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวนายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ที่เสียชีวิตจากการถูกยิงในขณะลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่สืบสวนสอบสวนการหายตัวไปของลูกเก้งเผือกสายพันธุ์พระราชทาน ซึ่งทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็น 1 ใน 4 เจ้าหน้าที่สวนสัตว์สงขลาที่มีชื่อถูกคำสั่งโยกย้ายออกจากสวนสัตว์สงขลาชั่วคราว แต่อาจไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเหตุที่เกิดขึ้นมาจากเรื่องการโยกย้ายหรือตรวจสอบการหายของเก้งเผือกครั้งนี้หรือไม่ หรือมีเหตุอื่นประกอบ ทั้งนี้จากข้อมูลที่ได้รับ คนก่อเหตุอาจมีการเตรียมการไว้แล้ว เนื่องพกปืนติดตัวมาแล้วก่อเหตุยิงอย่างอุกอาจ ทั้งนี้จากการทำงานร่วมกับทราบว่าเป็นบุคลากรที่มีความสามารถ มีอัธยาศัยดี อีกทั้งยังเป็นลูกหม้อขององค์การสวนสัตว์ นับเป็นความเสียดายที่สูญเสียบุคคลากรที่มีความสามารถด้านจัดการสวนสัตว์อย่างยิ่ง


ด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ ได้รับทราบและสั่งให้ดูแลครอบครัวผู้สูญเสียอย่างเต็มที่ โดยมอบหมายให้ติดตามความคืบหน้าของคดีดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบอร์ดบริหารองค์การสวนสัตว์ฯ จะเข้าตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงของทั้งคคี และรายงานให้ทราบอย่างเร่งด่วน ส่วนเบื้องต้นยังไม่มีคำสั่งปิดสวนสัตว์สงขลาชั่วคราว โดยจะเป็นอำนาจพิจารณาของบอร์ด และคณะกรรมการองค์การสวนสัตว์ที่จะดูแลในขั้นตอนต่อไป

รายชื่อเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สงขลาที่ถูกโยกย้าย เหตุจากการสูญหายของลูกเก้งเผือกสายพันธุ์พระราชทาน 2 ตัว
1.นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา ย้ายไปปฏิบัติงานรักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์ดุสิต 
2.นายภูวดล สุวรรณะ หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ วิจัยและสุขภาพสัตว์ สวนสัตว์สงขลา ย้ายไปปฏิบัติงานในหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญสวนสัตว์ สังกัดสำนักอนุรักษ์ และวิจัย 


3.นายอุทัย พูลยรัตน์ หัวหน้าโภชนาการสัตว์ รักษาการหัวหน้าฝ่ายบำรุงสัตว์ สวนสัตว์สงขลา ย้ายไปปฏิบัติงานในหน้าที่หัวหน้างานบำรุงสัตว์เลื้อนคลานฝ่ายบำรุงสัตว์ สวนสัตว์ดุสิต

4.นายพิเชษฐ์ ทัปนวัชร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา ย้ายให้ไปปฏิบัติงานในหน้าที่ รักษาการผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์ดุสิต .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง