fbpx

ครอบครัว-เพื่อนสนิทร่วมอาลัย “ติ๋ม-เพ็ญพร ไพฑูรย์” อดีตนางแบบดัง

กรุงเทพฯ 25 เม.ย.- บรรยากาศงานรดน้ำศพ “ติ๋ม-เพ็ญพร ไพฑูรย์” อดีตดารานางแบบชื่อดังยุค 80 ซึ่งเสียชีวิตจากภาวะเลือดออกในช่องท้อง ตับอักเสบ กระเพาะและลำไส้อักเสบ เมื่อวานนี้ ด้วยวัย 68 ปี มีครอบครัวและเพื่อนสนิทร่วมอาลัย ลูกเผยแม่ป่วยหลายโรคเรื้อรังมานาน


เมื่อเวลา 15:30 น. บรรยากาศที่ศาลาจงอยู่อ่อน วัดหลักสี่ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานรดน้ำศพนางเพ็ญพร ไพฑูรย์ อดีตดารานางแบบชื่อดังในยุค 80 ซึ่งเสียชีวิตจากภาวะเลือดออกในช่องท้อง ตับอักเสบ กระเพาะและลำไส้อักเสบ เมื่อวานนี้ ที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ด้วยวัย 68 ปี บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีเพียงคุณพ่อต่อลาภ กำภูศิริ หรือพ่อต่อ อดีตสามี และบุตรชาย นายชนภณ พงศ์​ธนภาคิน หรือโจ และเพื่อนสนิทเพียงไม่กี่คน ร่วมรดน้ำศพไว้อาลัยการจากไป โดยมีบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ซึ่งเป็นผู้ให้การช่วยเหลือ ดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาล และเป็นคนทำให้ทุกคนกลับมาให้ความสนใจกับนางเพ็ญพร อีกครั้ง หลังจากที่หลายคนลืมไปแล้ว พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูประมาณ 10 คน เป็นผู้ดำเนินการ จัดพิธีรดน้ำศพและคอยอำนวยความสะดวกลอดพิธีการ

นายธนพล หรือโจ ลูกชายของเพ็ญพร ระบุว่าแม่มีอาการป่วยเรื้อรังมานานแล้ว ด้วยหลายโรค มีทั้งไทรอยด์เป็นพิษ และวัณโรค แต่วัณโรค​ไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้แม่เสียชีวิต แม่ป่วยเรื้อรังมานานแล้ว แต่ไม่ยอมไปหาหมอ จนกระทั่งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาแม่อาการหนัก แอดมิทในโรงพยาบาล ต่อมาวันอาทิตย์ อาการดีขึ้น สามารถลุกขึ้นมานั่งทานข้าวได้เอง พูดคุยยิ้มแย้มหัวเราะได้ จนกระทั่งเมื่อวานช่วงเช้าประมาณ 07.00 น คุณหมอโทรศัพท์มาบอกว่า แม่หัวใจหยุดเต้น พยายามกู้ชีพ แต่ไม่เป็นผล จึงต้องปล่อยไปตามสภาพ


ที่ผ่านมาแม่ใช้ชีวิตเพียงลำพัง ตนไม่ได้ทอดทิ้ง ยังคงส่งเสียเลี้ยงดูตามปกติ เคยพยายามพาแม่ไปอยู่ด้วยกัน แต่แม่ไม่ยอม บอกว่าต้องการอยู่คนเดียวสบายใจกว่า ต่อมาได้รับการติดต่อจากคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ว่าแม่มีอาการทรุดหนัก อยากให้รับแม่ไปอยู่ด้วย ตนจึงรีบไปรับ ก่อนหน้านั้นตอนที่บิณฑ์ช่วยเหลือ แม่ดีใจมาก แต่หลังจากนั้น​แม่ทุกข์หนักกว่าเดิม เพราะมีคนเอาเปรียบเขาเอาเงินเขาไป แม่บอกว่าตอนจนเขาสุขกว่านี้ ตนบอกให้ปล่อยวาง ใครอยากเอาก็เอาไป ตนดูแลได้

ด้านบิณฑ์ ระบุว่า ปกติแล้ว “พี่ติ๋ม เพ็ญพร” เป็นคนรักสันโดษ ชอบอยู่คนเดียว ชอบวาดรูป ไม่ชอบความวุ่นวาย ซึ่งด้วยอารมณ์ศิลปินดังกล่าวทำให้ครอบครัว​ต้องแยกกันอยู่ ถึงตนมารู้อีกทีก่อนที่พี่ติ๋มมีอาการทรุดหนัก เข้าช่วยเหลือ และเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ลูกชายของพี่ติ๋ม พี่โจ มารับแม่ไปดูแล ซึ่งตนได้ถามข่าวคราวมาตลอด จนกระทั่งมาทราบเมื่อเช้าว่าเสียชีวิตแล้ว ตกใจมาก เป็นไปได้อย่างไร ก่อนตัดสินใจไปโรงพยาบาล และรับศพมาวัด ส่วนงานศพลูกชายจะเป็นผู้รับผิดชอบ​ทั้งหมด

บิณฑ์ ยอมรับว่ามีคนเอาเงินของพี่ติ๋มไปจริง เป็นคนใกล้ชิดตัวพี่ติ๋ม เคยดูแลและช่วยเหลือพี่ติ๋มมาก่อน เอาไป 360,000 บาท และตนรู้เคยคุยกับคนคนนี้ด้วย แต่ไม่ใช่ดารา ไม่ใช่คนในครอบครัว วอนกลุ่มแฟนคลับ​หยุดรื้อฟื้นหรือดราม่า เรื่องนี้ขอให้จบไป


สำหรับกำหนดการสวดพระอภิธรรมศพนางเพ็ญพร ไพฑูรย์ จะสวดเพียง 3 วัน และจะฌาปนกิจในวันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2565 เวลา 13.00 น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร