fbpx

พบโทรศัพท์ “จารุชาติ” ถูกนำไปทิ้งโดยคนสนิทอดีต ส.ว.เชียงใหม่

กทม./เชียงใหม่ 6 ส.ค. – ครอบครัวแจ้งความคนสนิทอดีต ส.ว.เชียงใหม่ ทำลายโทรศัพท์มือถือ “จารุชาติ มาดทอง” ตำรวจเร่งแกะรอยหาข้อมูลในซิมเชื่อมโยงคดี “บอส อยู่วิทยา”


ในการกล่าวปาฐกถาข้อหัว “พลิกฟื้นประเทศไทย : ก้าวต่อไปอย่างมั่นคง” เนื่องในงานครบรอบ 74 ปี หนังสือพิมพ์ “บางกอกโพสต์” พล.อประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ความเห็นกรณีการตรวจสอบคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ว่าจะต้องตรวจสอบให้ชัดเจนและโปร่งใส อีกทั้งจะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด และจะดำเนินการตามความเห็นที่เป็นข้อสรุปของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงชุดของนายวิชา มหาคุณ

ส่วนความเคลื่อนไหวการตรวจสอบข้อเท็จจริง ล่าสุดนายธานี วรภัทร์ คณะทำงานและเลขานุการคณะทำงานตรวจสอบอัยการ ซึ่งอยู่ภายใต้คณะกรรมการฯ ชุดนายวิชา มหาคุณ บอกว่า นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ในฐานะผู้ช่วยเลขานุการคณะทำงานตรวจสอบฯ ได้เลื่อนการเข้าให้ข้อมูลเป็นวันที่ 9 สิงหาคม เนื่องจากติดภารกิจ ทำให้การประชุมฯ ในวันนี้ต้องเลื่อนออกไป


สำหรับการตรวจสอบโดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันนี้ประชุมเป็นนัดที่ 8 แต่เป็นคณะกรรมการชุดเล็กฯ เพื่อหารือประเด็นคำให้การประกอบสำนวนเกี่ยวกับความเร็ว 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ของพันตำรวจเอกธนสิทธิ์ แตงจั่น เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ที่ลงพื้นที่ตรวจสอบครั้งแรก รวมถึงเชิญนายสธน วิจารณ์วรรณลักษณ์ อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเคยเป็นที่ปรึกษากองพิสูจน์หลักฐาน และร่วมคำนวณความเร็วรถ เข้ามาให้ข้อมูล

พลตำรวจเอกศตวรรษ หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุหลังจากนี้อาจไม่มีการแถลงข่าวจนกว่าจะสรุปสำนวนเสนอ ผบ.ตร. ซึ่งคาดว่าจะไม่เกินวันที่ 13 สิงหาคม ส่วนการเชิญพลตำรวจโทเพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้ลงนามคำสั่งไม่เห็นแย้งอัยการ จะมีการเชิญเข้าพบในเร็ววันนี้

มีความเคลื่อนไหวคดีนายจารุชาติ มาดทอง พยานปากเอกที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ล่าสุดผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่ากรณีโทรศัพท์มือถือของนายจารุชาติที่หายไปหลังเกิดเหตุ พบว่าบุคคลที่นำเอาโทรศัพท์มือถือไปเป็นลูกน้องคนสนิทของอดีต ส.ว.เชียงใหม่ โดยผู้ที่นำโทรศัพท์ไปอ้างว่ารู้จักนายจารุชาติ และเคยถ่ายภาพร่วมกันหลายครั้ง กระทั่งเมื่อทราบว่าเสียชีวิตและเป็นพยานในคดีสำคัญ จึงเกรงว่าอาจได้รับผลกระทบ เพราะเตรียมลงเล่นการเมืองท้องถิ่น จึงขอโทรศัพท์จากญาตินายจารุชาตินำไปลบภาพและนำไปทิ้ง อย่างไรก็ตาม ครอบครัวของนายจารุชาติได้แจ้งความฐานยักยอกทรัพย์ไว้แล้ว


ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ยอมรับว่ายังไม่สามารถสรุปสำนวนการเสียชีวิตของนายจารุชาติ เพราะต้องรอผลตรวจสารพิษในร่างกายและความเร็วของรถ ส่วนการสอบสวนบุคคลและพยาน ดำเนินการเสร็จเกือบหมด ขณะที่การตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายจารุชาติ ย้อนหลังไป 2 ปี ยังไม่พบความผิดปกติ

สำนักข่าวไทยตรวจสอบสถานะการตรวจสอบคดีโดยคณะกรรมการ 3 ชุดที่แต่งตั้งจากนายกรัฐมนตรี อัยการสูงสุด และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตามลำดับ โดยคณะกรรมการชุดของนายวิชาอยู่ระหว่างดำเนินการ โดยมีการตั้งคณะทำงานตรวจสอบ 4 ด้าน ทั้งด้านอัยการ ด้านตำรวจ ด้านบุคคลทั่วไป และด้านกฎหมาย ซึ่งได้ข้อมูลสำคัญ คือนายวรยุทธยังมีหมายจับติดตัว ส่วนการเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล สามารถเรียกมาได้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นวันธรรมหรือวันหยุด ซึ่งในการประชุมนัดที่ 3 ในวันที่ 11 สิงหาคม คณะกรรมการฯ จะเรียกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเข้าให้ข้อมูลอีกด้วย

สำหรับคณะทำงานชุดที่แต่งตั้งโดยอัยการสูงสุด ดำเนินการแล้วเสร็จไปเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ก่อนแถลงข่าวเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ภาพรวมพบประเด็นใหม่ 2 ประเด็น คือ ความเร็วรถเฟอร์รารี่ 177 กม./ชม. ที่ไม่อยู่ในสำนวน รวมถึงประเด็นสารเสพติด ซึ่งอยู่ระหว่างส่งเรื่องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการ ส่วนความเห็นและการสั่งคดีของนายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ยืนยันว่าเป็นไปตามพยานหลักฐานและอำนาจทางกฎหมาย

ส่วนการตรวจสอบของคณะกรรมการชุดของตำรวจ อยู่ระหว่างตรวจสอบการทำสำนวนตั้งแต่ต้น แต่ประเด็นสำคัญคือต้องตรวจสอบการใช้ดุลพินิจไม่แย้งสำนวนว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ซึ่งอยู่ระหว่างรอพลตำรวจโทเพิ่มพูน ชิดชอบ เข้าให้ข้อมูล และอีกประเด็นสำคัญคือ กรณีความเร็วรถ 177 กม./ชม. ที่กองพิสูจน์หลักฐานและนักวิชาการฟิสิกส์ได้ทำการตรวจสอบในชั้นสอบสวน หลังจากนี้จะเร่งสรุปข้อมูลส่งให้ ผบ.ตร. พิจารณา กรอบแล้วเสร็จคาดว่าจะอยู่ในวันที่ 13 สิงหาคม

สำหรับการดำเนินคดีใหม่เกี่ยวกับคดียาเสพติด ต้องรอผลตรวจสอบที่ชัดเจนจากกระทรวงสาธารณสุข เช่นเดียวกับการตรวจความเร็วรถต้องรอคำสั่งจากอัยการสูงสุด ซึ่งในส่วนนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจท้องที่รับช่วงต่อ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

ความหวังแรงงานไทย ยกระดับค่าจ้างขั้นต่ำสู่ค่าจ้างเพื่อชีวิต

ทุกปีในวันแรงงาน จะมีการรวมตัวของสภาองค์การลูกจ้างและพัฒนาแรงงาน กลุ่มต่างๆ เพื่อยื่นข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล ซึ่งปีนี้แรงงานหวังจะมีความมั่นคงในด้านระบบสวัสดิการ และการเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง