fbpx

ส่งหลักฐานคลิปวงจรปิดคดี “ปริญญ์” ตรวจสอบ

กรุงเทพฯ  18 เม.ย. – ตำรวจเตรียมนำพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิดและหลักฐานอื่นส่งกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเป็นของจริงหรือไม่ ยืนยันหากพบผู้ต้องหาทำผิดเงื่อนไขการประกันตัว พร้อมยื่นเพิกถอนการประกันตัวทันที


พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. เรียกประชุมสอบสวนคลี่คลายคดีของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก่อเหตุอนาจารและข่มขืนหญิงสาวหลายราย โดยเหตุเกิดตั้งแต่ปี 2561 ต่อเนื่องเรื่อยมา และถูกหญิงสาวผู้เสียหายอย่างน้อย 3 คน แจ้งความดำเนินคดี ประกอบด้วย ข้อหาอนาจาร 2 คดี และข่มขืนกระทำชำเรา 1 คดี

ล่าสุดพนักงานสอบสวนยื่นคำร้องฝากขังผู้ต้องหาต่อศาลอาญากรุงเทพใต้เมื่อวานที่ผ่านมา และศาลพิจารณารับฝากขังตามคำร้องขอของพนักงานสอบสวน แต่ทนายความยื่นขอประกันตัวผู้ต้องหา โดยให้เหตุผลต่อศาลว่า ผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง อีกทั้งไม่มีพฤติการณ์หลบหนี หลังทราบว่าถูกดำเนินคดีและถูกตั้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาได้แสดงตัวต่อพนักงานสอบสวนผู้มีอำนาจกระทำการตามหน้าที่ ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งศาลได้พิจารณาคำร้องของผู้ต้องหาและทนาย ก่อนตีราคาประกัน โดยข้อหาอนาจาร 2 คดี ตีราคาประกัน คดีละ 200,000 บาท และคดีข่มขืนกระทำชำเราอีก 1 คดี ตีราคาประกันคดีละ 300,000 บาท รวมหลักทรัพย์ เป็นเงิน 700,000 บาท อย่างไรก็ตาม ในวันนี้เวลา 16.00 น. นายษิทรา เบี้ยยังเกิด หรือทนายตั้ม เตรียมนำหญิงสาวผู้เสียหาย ที่เคยถูกนายปริญญ์ ผู้ต้องหาล่วงละเมิดมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน. ลุมพินี เพิ่มเติมอีก 5-6 คน


ภายหลังจากการประชุมนานประมาณ 1 ชั่วโมง พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่าคดีแรกอนาจาร พนักงานสอบสวนส่งพยานหลักฐานประกอบด้วยคลิปวงจรปิดให้กับกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อตรวจสอบว่าเป็นคลิปตัดต่อหรือไม่ อย่างไรก็ตาม คดีที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาขณะนี้มีทั้งสิ้น 4 คดี ประกอบด้วย เกิดขึ้นที่ สน.ลุมพินี 3 คดี และอีก 1 คดี อยู่ในพื้นที่ สภ.เมืองเพชรบุรี

ส่วนกรณีที่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่จังหวัดเชียงใหม่นั้น ขณะนี้ได้รับรายงานแล้ว แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด ส่วนกรณีที่นายษิทรา หรือทนายตั้มเตรียมนำผู้เสียหาย 5-6 คนเข้าแจ้งความเพิ่มเติมที่ สน. ลุมพินี เป็นคดีเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคนเดียวกันนั้น ขณะนี้ได้เตรียมชุดพนักงานสอบสวนรองรับการสอบปากคำผู้เสียหายแล้ว อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีนี้แม้มีผู้เสียหายถูกผู้ต้องหากระทำล่วงละเมิดในรูปแบบต่าง ๆ ที่แตกต่างกัน คนละห้วงเวลา อีกทั้งผู้เสียหายยังเป็นคนละคน ที่ผู้สื่อข่าวสงสัยว่าควรรวมคดีให้นครบาบเป็นผู้ดำเนินการเพียงหน่วยงานเดียวได้หรือไม่ ตามกฎหมายแล้วไม่สามารถกระทำได้ แต่กรณีผู้เสียหายเดินทางเข้ามาแจ้งความที่ สน.ลุมพินี แต่คดีเกิดในพื้นที่อื่นก็จะทำหน้าที่ประสานส่งเรื่องต่อไปให้ อีกทั้งขอยืนยันว่าตำรวจทำงานตามพยานหลักฐาน เมื่อมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีและพบความผิดตามที่ถูกกล่าวหา ตำรวจต้องดำเนินการตามกฎหมาย โดยไม่สนใจว่าจะเป็นเรื่องทางการเมืองหรือไม่

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีข้าราชการยศพันตำรวจเอก และตัวผู้ต้องหาเองพยายามเข้าไปเจรจากับผู้เสียหาย เพื่อให้ยุติทางคดี ซึ่งอาจผิดเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราวของศาล จากการตรวจสอบยังไม่พบพยานหลักฐานที่ชัดเจน มีเพียงคำกล่าวอ้างและกระแสข่าวเท่านั้น แต่หากมีพยานหลักฐานมายืนยันในภายหลัง ตำรวจก็พร้อมที่จะไปยื่นให้ศาลเพิกถอนการประกันตัวได้


ทั้งนี้ จากการสืบสวนของตำรวจยังไม่พบว่ามีการทำลายพยานหลักฐานจากกลุ่มผู้ต้องหามีเพียงพยานหลักฐานที่หมดอายุการเก็บรักษาตามปกติเท่านั้น อย่างไรก็ตาม รอง ผบช.น. ยังกล่าวอีกว่าคดีดังกล่าว ทันกรอบเวลาการส่งสำนวนให้อัยการมีคำสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องอย่างแน่นอน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้