ผบช.น. จัดเตรียมกำลังพร้อมรับมือม็อบวันนี้

กรุงเทพฯ 9 ต.ค.-ผบช.น. จัดเตรียมกำลัง รักษาความสงบเรียบร้อยการชุมนุม หลายจุดวันนี้ ขณะที่เมื่อวาน (8 ต.ค.) จับกุมผู้ต้องหา 5 ราย พร้อมขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเบาะแส หากพบการนำวัตถุต้องสงสัย เข้ามาในพื้นที่


พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการนัดหมายชุมนุมในวันนี้ ของกลุ่มพลเมืองโต้กลับ บริเวณหน้าศาลฎีกาเวลา 17.00 น. กลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอก จัดกิจกรรมคาร์ม็อบ เริ่มรวมตัวเวลา 14.00 น. บริเวณซอยธนิยะ สีลมเพื่อเคลื่อนขบวนไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และกลุ่มเยาวรุ่นทะลุแก๊ส ที่แยกดินแดง เวลา 17.00 น. นั้น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมกำลัง เพื่อเข้ารักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมฯ ดังกล่าวแล้ว

ส่วนเมื่อวานนี้ (8 ต.ค.) สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 5 ราย แบ่งเป็น 2 ราย เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ สน.พญาไท ส่วนอีก 3 คน เป็นการก่อเหตุซึ่งหน้า พร้อมอาวุธมีดฯ ระเบิดแสวงเครื่อง 5 ลูก ประทัดบอล ระเบิดปิงปอง 15 ลูก พลุ ใน 3 จุด ได้แก่ ริมคลองข้างแฟลต 8 บริเวณสวนหย่อมหน้าอาคารเกล้าสยามคอนโด และถนนมิตรไมตรีตรงข้ามมัสยิสดินแดง อีกจำนวนหลายรายการ จึงได้ส่งให้เจ้าหน้าที่ EOD นำไปตรวจสอบต่อไป ซึ่งของกลางทั้งหมดได้รับข้อมูลจากพลเมืองดี ว่าพบวัตถุต้องสงสัย


ซึ่งผลในภาพรวมจากความร่วมมือของประชาชนทั่วไป ที่โทรแจ้งเบาะแส 191 ทำให้ประชาชนบริเวณใกล้เคียงได้รับความสงบโดยเร็ว และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ อีกทั้งผลจากการปรับแผนการดำเนินการในภาพรวมได้ดำเนินการแล้ว 2 วัน สถานการณ์ที่แยกดินแดง สงบเรียบร้อย ไม่มีการรวมกลุ่มของผู้ก่อเหตุ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสงบเรียบร้อยในระดับหนึ่ง ประกอบกับได้รับความร่วมมือจากชาวแฟลตดินแดง ที่มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารต่างๆ โดย แผนดังกล่าวต้องใช้กำลังพลมากขึ้น เพื่อดูแลรักษาความสงบและปลอดภัยให้ครอบคลุม ผลลัพธ์ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ

อย่างไรก็ตามก็ยังมีอุปสรรค ที่มีการนำวัตถุต้องสงสัย เข้ามาในพื้นที่บริเวณชุมชน ซึ่งเกรงว่าจะเกิดอันตราย กับประชาชนบริเวณใกล้เคียงได้ โดยผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเป็นกังวล พร้อมขอความร่วมมือ หากผู้ใดได้รับเบาะแส สามารถแจ้งมายังเจ้าหน้าที่ได้ และขอย้ำเตือนว่าเป็นเรื่องที่ควรต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก ส่วนระยะเวลา ในการใช้แผนการดังกล่าวนั้นจะนานขนาดไหน ขึ้นอยู่กับในหลายๆเรื่องว่าเพียงพอ ที่จะทำให้เหตุดังกล่าวลดน้อยลง โดยฝ่ายสืบสวนเร่งดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อจับกุมผู้กระทำผิด ขณะนี้ยังไม่มีการข่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุม จะเปลี่ยนไปก่อเหตุที่ใด ถึงแม้จะเปลี่ยนไปก่อเหตุที่อื่น ก็มีความพร้อมทั้งชุดปฏิบัติการ และแผนการต่างๆไว้พร้อมแล้ว

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกยิงนั้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบ ยังไม่ได้ออกหมายจับ ส่วนจะมีจำนวนเท่าใดนั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เกรงว่าจะเสียรูปคดี พร้อมยืนยันเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ซึ่งการสืบสวนสอบสวน มีหลายขั้นตอน จึงต้องใช้เวลา ซึ่งผู้บัญชาการ ทุกฝ่ายเร่งดำเนินการอยู่โดยตลอด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

ต่างชาติประทับใจซ้อมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

วันนี้มีการซ้อมใหญ่เสมือนจริง ครั้งที่ 2 ขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค ซึ่งไม่เพียงแต่คนไทย นักท่องเที่ยวต่างชาติก็ประทับใจกับความงดงาม

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ยันไม่ปล่อยผ่านคดีตากใบ เร่งตามผู้ต้องหาก่อนหมดอายุความ

ผบ.ตร.เผยคดีตากใบ เร่งติดตามตัวผู้ต้องหาก่อนหมดอายุความ เข้าตรวจค้น 29 ครั้ง เฝ้าจุดระวังติดตามกว่า 180 ครั้ง ยันไม่ปล่อยผ่าน