fbpx

บช.น. สรุปภาพรวม ‘ม็อบ29สิงหา’ จับกุม 29 ราย

บช.น. 30 ส.ค.-บช.น. สรุปภาพรวมการชุมนุม ‘ม็อบ29สิงหา’ จับกุมได้ 29 ราย พร้อมยึดของกลาง รถจักรยานยนต์ 11 คัน ระเบิดแสวงเครื่อง ทั้งลูกแก้ว พลุ เพลิง อาวุธมีด

พลตำรวจโท ภัครพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงสรุปการชุมนุมเมื่อวานนี้ ที่มีการนัดชุมนุมของกลุ่มไทยไม่ทน กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาธิปไตย และกลุ่มทะลุแก๊ส ตั้งแต่เวลา 14.00 น. และยุติการชุมนุมเวลา 21.00 น. ซึ่งเจ้าหน้าที่มีการสืบทราบว่าจะมีกลุ่มนำอาวุธมาก่อเหตุในการชุมนุม บริเวณแยกดินแดง จึงได้มีการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ทั้งก่อนและหลังการชุมนุม ทำให้สามารถจับกุมได้ 29 ราย แบ่งเป็น ชาย 27 ราย ผู้หญิง 2 ราย แบ่งเป็น ผู้ใหญ่ 16 ราย เยาวชน 13 ราย พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ได้ 11 คัน วัตถุระเบิดแสวงเครื่อง ทั้งลูกแก้ว พลุ เพลิง อาวุธมีด


อีกทั้งระหว่างการชุมนุมมีกลุ่มคน มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงถูกทำร้าย 1 ราย ซึ่งขณะนี้สามารถจับกุมได้ 2 ราย เป็น เยาวชน 1 ราย โดยเจ้าหน้าที่ยังคงยึดหลัก รักษาความสงบเรียบร้อยจะหลักเลี่ยงการเข้าไปในบริเวณที่ประชาชนพักอาศัยอยู่ พร้อมขอโทษประชาชนบริเวณใกล้เคียงที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งหากผู้ใดพบเห็นการกระทำความผิด สามารถแจ้งเบาะแสได้ ส่วนกรณีมีภาพปรากฏบนสื่อสังคมออนไลน์ว่ามีบุคคลถืออาวุธปืนในพื้นที่การชุมนุม บริเวณแยกดินแดง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบทราบ ส่วนจะเป็นปืนชนิดใดนั้นต้องจับกุมให้ได้ก่อน ถึงจะสืบทราบ

พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการชุมนุมเมื่อวานนี้ ที่มีการนัดหมายการชุมนุม 2 พื้นที่ ของกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกลุ่มทะลุแก๊สบริเวณแยกดินแดงทั้งช่วงบ่ายและช่วงเย็น เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ที่ก่อความวุ่นวายบริเวณแยกดินแดงได้ 29 ราย พร้อมของกลางเป็นระเบิดปิงปอง 100 กว่าลูก ระเบิดแสวงเครื่อง 30 ลูก ประทัดยักษ์ 56 ลูก พลุควัน 44 ลูก ลูกแก้ว 50 กว่าลูก พร้อมอาวุธมีด อีกทั้ง ยังพบขวดเครื่องดื่มชูกำลัง ที่มีการประดิษฐ์ เป็นระเบิดเพลิง เพื่อวางเพลิงเผาทรัพย์นั้น ในสถานที่ราชการและสถานที่ที่เป็นสาธารณะประโยชน์ โดยการกระทำดังกล่าวถือมีความผิดฐานวางเพลิงเผาทรัพย์ ในกฎหมายอาญา ซึ่งขณะนี้มีการประสานกับกรุงเทพมหานคร เพื่อขอรถดับเพลิง หากเกิดเหตุฉุกเฉิน กรณีมีการวางเพลิง


ทั้งนี้การดำเนินคดีในห้วงกรกฎาคมจนถึงปัจจุบัน มีจำนวนคดีทั้งสิ้น 169 คดี ผู้ต้องหา 644 คน สามารถจับกุมได้ 374 ราย มีการออกหมายเรียกแล้ว 160 คนแบ่งเป็นแกนนำ 21 คนและผู้ชุมนุม 139 คน .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร