fbpx

ผกก. สน.ดินแดง ปฏิเสธยิงกระสุนจริงใส่ม็อบ

กรุงเทพฯ 17 ส.ค.-ผกก. สน.ดินแดง ยืนยันตำรวจ สน.ดินแดง ไม่ได้ยิงกระสุนจริงใส่ม็อบ แจงใช้เพียงกระสุนยาง ในการป้องกันผู้ชุมนุมทำลายทรัพย์สินราชการ


หลังมีภาพในสื่อโซเชียล ระบุว่าเมื่อเวลาประมาณ 20.45 น. อ้างว่าตำรวจที่อยู่ใน สน.ดินแดง มีการใช้อาวุธปืนกระสุนจริง ยิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุมที่มาปิดล้อมก่อความวุ่นวาย ด้านหน้า สน.ดินแดง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิงและมีรถกู้ภัยมารับไปนั้น

พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ดินแดง ชี้แจงและยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดง ที่ปฏิบัติหน้าที่ภายใน สน. ในช่วงเวลาดังกล่าว ไม่ได้ใช้อาวุธปืนกระสุนจริงยิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณหน้า สน. แต่อย่างใด ส่วนที่ปรากฏในคลิปว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปืนยิงออกมาจาก สน. โดยมีเสียงจากฝั่งผู้ถ่ายคลิปว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กระสุนจริงยิงนั้น ขอยืนยันว่าในการป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมที่มาทำลายทรัพย์สินของทางราชการ หรือก่อความวุ่นวายบริเวณหน้า สน. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้เพียงกระสุนยาง และเครื่องกีดขวางในการสกัดกั้นยับยั้งผู้ชุมนุมไม่ให้ก่อความเสียหายมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งทางฝ่ายสืบสวน สน.ดินแดง จะรวบรวมพยานหลักฐาน พิสูจน์ทราบว่าผู้ใดเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


ส่วนผู้ที่ได้โพสต์ข้อความอันเป็นเท็จ เป็นเหตุให้ สน.ดินแดง ได้รับความเสียหาย ทาง สน. จะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เพื่อพิจารณาว่าเหตุดังกล่าวเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือความผิดอื่นหรือไม่ เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

หลังทราบเรื่อง นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พร้อมทีมงาน เดินทางมายัง สน.ดินแดง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่มีประชาชนถูกยิงด้วยกระสุนจริง แต่เมื่อมาถึงพบว่า มีตำรวจไม่กี่นายกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ ตลอดจนโดยรอบสถานีตำรวจ มีการนำลวดหนามหีบเพลง และแผงกั้นเหล็ก มาทำการปิดกั้นไว้

นายรังสิมันต์ โรม กล่าวว่าเนื่องจากโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพกันเยอะมาก ว่ามีเหตุการณ์ยิงกันบริเวณด้านหน้า สน.ดินแดง เมื่อมาถึง สน.ดินแดง พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจตลอดจนสิ่งกีดขวางเต็มไปหมด เป็นไปได้ยากที่จะมีมือที่ 3 ซึ่งหากมีการยิงจาก สน.แห่งนี้ ตำรวจต้องเป็นผู้ที่ต้องรับผิดชอบทันที


เบื้องต้นจากการสังเกตพบว่าสน.แห่งนี้ มีกล้องวงจรปิดอยู่ 2 ตัว และคาดว่าจะสามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้สำหรับตัวผู้ต้องสงสัยที่ลงมือก่อเหตุ และน่าจะสามารถระบุได้ว่ากระสุนที่ใช้เป็นกระสุนจริงหรือกระสุนยาง ส่วนจุดที่มีผู้ชุมนุมล้มลง จุดดังกล่าวมีกล้องวงจรปิด อีกจำนวน 4 ตัว เบื้องต้นจากการสอบถามตำรวจทราบว่า ล่าสุดทางชุดสืบสวนได้ประสานขอภาพวงจรปิดจากทางกรุงเทพมหานคร แล้วหลังจากนี้ก็ต้องมาดูกันว่าทิศทางของกระสุนปืนมาจากที่ใด และจะมาจากทาง สน.นี้หรือไม่

ด้าน พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยเลขาพรรค เดินทางไปยัง รพ.จุฬาลงกรณ์ เพื่อตรวจสอบอาการผู้บาดเจ็บจากการถูกยิงด้วยกระสุนจริงอีกรายซึ่งถูกนำตัวมาจากบริเวณใกล้ สน.ดินแดง พบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กชายอายุเพียง 14 ปี ถูกยิงที่ไหปลาร้าจนทะลุไปด้านหลัง จากข้อมูลทีมแพทย์ระบุว่า ตอนนี้น้องอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

ขณะที่ข้อมูลจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน สรุปภาพรวมการจับกุม ม็อบ 16 สิงหา ภายหลังจากการชุมนุม พบว่ามีผู้ถูกจับกุมทั้งหมด 13 ราย เป็นเยาวชนทั้งหมด 5 ราย ผู้ใหญ่ 8 ราย ทั้งหมดจะถูกตั้งข้อหาฐานฝ่าฝืนข้อกำหนดเรื่องเคอร์ฟิวของ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน โดยมี 4 รายที่จะถูกตัังข้อหาเพิ่มเติม เนื่องจากเจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีการพกพาอาวุธ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

การรถไฟฯ แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง

28 มี.ค. – การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง ส่งผลให้ขบวนรถเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ ล่าช้า นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า วันนี้ (28 มีนาคม 2567) เวลา 17.10 น. การรถไฟฯ ได้รับแจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ – สุรินทร์) ตกรางบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 254/7-9 ระหว่างสถานีโคกกรวด – สถานีภูเขาลาด จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากมีต้นไม้ล้มกีดขวาง ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือเกิดความล่าช้า เบื้องต้นไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายแต่อย่างใด และได้สั่งให้ฝ่ายเกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการยกรถที่ตกรางดังกล่าว เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือได้ตามปกติโดยเร็ว โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถยกขบวนรถที่ตกรางให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในคืนนี้ ทั้งนี้ จำเป็นต้องขนถ่ายผู้โดยสาร จำนวน 2 ขบวน ดังนี้ การรถไฟฯ ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ […]

ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 หากไม่มา ชงศาลออกหมายจับ

คณะพนักงานสอบสวนชุดทำคดีเว็บพนันออนไลน์ “BNK Master” ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 กำหนดเข้าพบ 1 เม.ย.นี้ หากยังไม่มาเตรียมขอศาลออกหมายจับ

รถไฟฟ้าสายสีเหลืองแจงเหตุขัดข้อง ชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง แจงเหตุหยุดเดินรถและมีเศษวัสดุตกหล่น พบชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วงหล่นลงมา ช่วงสถานีกลันตัน-สวนหลวง ร.9 มีรถยนต์ 9 คัน และจักรยานยนต์ 3 คัน ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ให้ประกันตัว “จักรภพ” นัดพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.

ตำรวจกองปราบฯ อนุญาตประกันตัว “จักรภพ เพ็ญแข” วางหลักทรัพย์ข้อหาละ 200,000 บาท นัดหมายพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.นี้