fbpx

ป.ป.ท.จับ 2 ซี 8 ก.พลังงาน เรียกรับผลประโยชน์

กทม.5 ต.ค.- ป.ป.ท.จับกุม 2 ข้าราชการซี 8 กระทรวงพลังงาน เรียกรับผลประโยชน์ ขณะขอใบอนุญาตประกอบกิจการ เบื้องต้นให้การภาคเสธ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.งามพล บุญลิ่มเต็ง ผู้อำนวยการกองปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ 1 นำกำลังเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) พร้อมตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เข้าจับกุมข้าราชการซี 8  จำนวน 2 คน สังกัดกระทรวงพลังงาน มีพฤติการณ์เรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการบริษัทเอกชน ขณะมาขออนุญาตดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องในการกำกับดูแลของกระทรวงพลังงาน โดยผู้เสียหายได้นัดหมายกับเจ้าหน้าที่เพื่อมาจ่ายเงินค่าดำเนินการจำนวนหนึ่ง ระหว่างเจรจาต่อรองจนเจ้าหน้าที่เห็นพฤติการณ์การกระทำความผิดชัดเจน จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม

จากนั้นพาตัวไปที่กองบังคับการ ปปป. เบื้องต้นข้าราชการกระทรวงพลังงาน ยังให้การภาคเสธ โดยรับว่าเงินจำนวนดังกล่าว บริษัทเอกชนเสนอให้เพื่อเป็นรางวัล เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์


พ.ต.ท.งามพล กล่าวว่า ปฏิบัติการวันนี้ (5 ต.ค.) ได้รับการประสานจากกระทรวงพลังงาน ว่ามีเจ้าหน้าที่ของรัฐในสังกัดของกระทรวงพลังงาเรียกรับผลประโยชน์จากผู้มายื่นคำร้องขออนุญาต จากนั้นจึงประสานเจ้าหน้าที่และผู้เสียหายตรวจสอบจนพบข้อมูลการกระทำความผิด และนำไปสู่ปฏิบัติการจับกุมผู้กระทำความผิด 2 ราย โดยจะนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ โดยจะตรวจสอบเส้นทางการเงินและขยายผลว่ามีผู้ใดเกี่ยวข้องอีกหรือไม่ด้วย

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีผู้ประกอบการเข้าร้องเรียนจนปลัดกระทรวงพลังงาน ทราบเรื่องว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์เกิดขึ้น ในขณะที่มาติดต่อขออนุญาตโดยมีข้าราชการของกระทรวงพลังงาน 2 รายนี้เป็นด่านแรกในการเจรจารับเรื่อง จึงแจ้งมายัง ป.ป.ท. จากนั้นได้ทำการสืบสวนตรวจสอบกับผู้เสียหายรายล่าสุดทำให้ได้ข้อมูลว่า บุคคลทั้งสองเรียกรับผลประโยชน์ต่อรองกับบริษัทเอกชนรายหนึ่งที่เป็นผู้เสียหายเพื่อเรียกรับเงินจำนวน 50, 000บาท แต่ต่อรองกันเหลือ 20,000 บาท และวันนี้ (5 ต.ค.) นัดหมายกันมารับเงิน เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าจับกุมดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล