รวบเพิ่มอีก 1 แก๊งชิงทรัพย์ 3.3 ล้าน กลางลานจอดรถห้างดัง

กรุงเทพฯ 8 ก.ค.- รวบเพิ่มอีก 1 แก๊งชิงทรัพย์ 3.3 ล้านบาท พบเกลือเป็นหนอน ลูกน้องที่ถูกใช้ให้ไปเบิกเงินชี้เป้า ส่วน “บอล ปากแหว่ง” มือก่อเหตุอยู่ระหว่างประสานตัวกลับมาดำเนินคดี


ความคืบหน้าคดีคนร้ายชิงเงินสด 3.3 ล้านบาท ไปจากบริเวณลานจอดรถห้างดังแห่งหนึ่ง ย่านสวนหลวง เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม แล้วหลบหนีไป หลังจากทางการลาวสามารถจับกุมตัวนายนันทพร อายุ 35 ปี หรือ บอล ปากแหว่ง ได้ที่แขวงคำม่วน สปป ลาว เมื่อวานนี้ โดยวันนี้ตำรวจนครบาลอยู่ระหว่างการประสานกับทางการลาว เพื่อนำตัวนายบอล มาดำเนินคดี

ล่าสุดตำรวจสามารถจับกุมตัว นายจักรพงษ์ หรือแจ๊ค ซึ่งเป็นผู้ต้องหาร่วมกันชิงทรัพย์ฯ ได้อีก 1 ราย และควบคุมตัวมาที่ สน.ประเวศ แล้ว โดยจากแนวทางการสืบสวนพบว่า นายจักรพงษ์ เป็นลูกน้องของนายหนุ่ม เจ้าของเงิน และเป็นคนเข้าไปเบิกเงินในธนาคาร ซึ่งถือว่าเกลือเป็นหนอน เพราะนายจักรพงษ์ ทำหน้าที่เป็นคนชี้เป้าให้กับนายบอล มาชิงเงินจำนวน 3.3 ล้านบาท ไปจากลานจอดรถในห้างย่านสวนหลวง ก่อนขับจะหลบหนีไป


จากแนวทางการสืบสวนพบด้วยว่า นายจักรพงษ์ รู้จักกับนายบอล มาก่อนตั้งแต่อยู่ในเรือนจำแล้ว ก่อนจะร่วมกันวางแผนและมาก่อเหตุครั้งนี้ ซึ่งหากดูจากภาพในกล้องวงจรปิดจะเห็นชัดเจนว่า พฤติการณ์ของนายจักรพงษ์ หลังจากถูกปล้นเงินไปแล้ว ในภาพจะเป็นคนสุดท้ายที่วิ่งตามกลุ่มคนร้าย แต่เป็นลักษณะกึ่งเดินกึ่งวิ่งไม่ได้ดูเร่งรีบ ร้อนใจ เหมือนกับพนักงานของบริษัทอีก 2 คน

ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ นายจักรพงษ์ ยังถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขังของ สน.ประเวศ ขณะบ่ายวันนี้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล จะเดินทางมาสอบปากคำด้วยตนเอง เพื่อขยายผลในคดีดังกล่าว หาผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการสมคบคิดวางแผนการก่อเหตุเพิ่มเติม ก่อนจะนำตัวนายจักรพงษ์ ไปฝากขังที่ศาลอาญาพระโขนง

ขณะที่ญาติได้เข้าเยี่ยมนายจักรพงษ์ หรือแจ๊ค มือชี้เป้า ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขังของ สน.ประเวศ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ทางตำรวจติดต่อมาว่าลูกชายถูกตำรวจจับ ไม่ได้อยู่บ้านด้วยกันกับลูก แต่จะเลี้ยงดูแลหลานให้ ไม่รู้จักเพื่อนๆ และไม่ทราบมารู้ว่าจักกับบอล ปากแหว่ง มาก่อนหรือไม่ ยอมรับลูกชายเคยติดคุกหลายสิบปีมาก่อน หลังออกมารับแม่จะกลับตัวเป็นคนดี ซึ่งอาชีพเดิมของลูกจะรับซ่อมจักรยานยนต์ แต่รายได้ก็ไม่ดีเท่าไหร่ จึงไม่รู้ว่าไปทำงานกับเพื่อนจนไปร่วมก่อเหตุดังกล่าว.-416-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง