fbpx

เค้นสอบ 8 ลูกเรือน้ำมันเถื่อน สาวถึงตัวการใหญ่สั่งการขโมยเรือ

กรุงเทพฯ 19 มิ.ย. – เค้นสอบ 8 ลูกเรือน้ำมันเถื่อนของกลางทั้งคืน ให้การเป็นประโยชน์ สาวถึงคนบงการ-ยันไม่ใช่ “เสี่ยโจ้” เตรียมส่งฝากขังผัดแรก


เมื่อคืนนี้ (18 มิ.น.) ลูกเรือ 8 คนที่ลักเรือของกลาง 3 ลำ ถูก พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และตำรวจหนุมานกองปราบ พาขึ้นเครื่องบินจาก จ.สงขลา มาเค้นสอบต่อที่กองปราบฯ พร้อมของกลางที่ตำรวจเอามาเป็นหลักฐาน พร้อมกับ 8 ลูกเรือ มีทั้ง GPS, วิทยุสื่อสาร และเสื้อผ้าที่ลูกเรือสวมใส่ในวันหลบหนี

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยืนยันคำเดิมว่าการสอบปากคำ 8 ลูกเรือในพื้นที่ จ.สงขลา ทุกคนให้การเป็นประโยชน์ ส่วนการเค้นสอบต่อ ตำรวจกองปราบฯ เค้นสอบตลอดคืน โดยเน้นขยายผลไปถึงคนบงการและผู้ว่าจ้าง ก่อนคุมตัวส่งศาลฝากขังวันนี้ (19 มิ.ย.)


ส่วนความคืบหน้าทางคดี ตำรวจ บก.ปอศ., ตำรวจกองบังคับการปราบปราม และอัยการคดีเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน ที่เมื่อวานหารือประเด็นการเอาผิดกับผู้ต้องหาและผู้เกี่ยวข้อง ได้ข้อสรุปว่าจะยังไม่ออกหมายจับใครเพิ่ม แต่หลักฐานในการเอาผิดต้องเร่งรวบรวม เพื่อเอาผิดคนสั่งการ 1 คน โดยต้องพิสูจน์ทราบตัวบุคคลให้ชัดเจนว่า “นาย จ.” เป็นใคร เพราะข้อมูลขณะนี้ยืนยันไม่ใช่ “เสี่ยโจ้ ปัตตานี”

ด้านลูกเรือ 7 คนที่หายไปขณะพาเรือหลบหนี หากตามจับได้ต้องถูกเอาผิดใน 2 คดีหลัก คือ คดีน้ำมันเถื่อน และลักเรือของกลาง ล่าสุดตำรวจมีข้อมูลว่าหลังมีการนํานํ้ามันไปขายให้เรือลําหนึ่ง ลูกเรือบางส่วนได้ขึ้นเรือลํานั้นไป ซึ่งหากหนีไปประเทศเพื่อนบ้านคงต้องออกหมายแดงตํารวจสากล เพื่อติดตามตัวกลับมาดําเนินคดี ส่วนน้ำมันที่หายไปยืนยันไม่กระทบต่อสำนวนคดี เพราะตำรวจได้ตรวจสอบน้ำมันของกลางไปแล้วก่อนที่เรือจะหายไป และสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องไปกว่า 10 ปาก

ยังอุบชื่อ “จ.” บงการขโมยเรือ-สัปดาห์หน้าออกหมายจับตัวการใหญ่
ด้าน พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม ให้ข้อมูลสอดคล้องกับ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ คือ 8 ลูกเรือให้การเป็นประโยชน์ เพราะถูกจับได้พร้อมเรือของกลาง การจะปฏิเสธไม่รู้ไม่เห็น ไม่เกี่ยวข้อง เป็นไปได้ยาก แต่ประเด็นเรื่องบุคคลอักษรย่อ “จ.” ยังเปิดเผยในรายละเอียดไม่ได้ แต่คาดว่าไม่เกินสัปดาห์หน้าหลายเรื่องจะกระจ่าง และมีการออกหมายจับตัวการใหญ่ในคดีนี้ รวมถึงยืนยันชุดสืบพบข้อมูลว่าคดีนี้มีการวางแผนล่วงหน้า และมีคนเกี่ยวข้องมากกว่า 1 คนแน่นอน


กองปราบฯ โบ้ย ตร.น้ำ สอบข้อเท็จจริง “แชทลับ”
ส่วนกรณีมีบุคคลใกล้ชิด “นาย จ.” เปิดเผยว่ามีตํารวจเรียกรับส่วย โดยอ้างเป็นผู้กํากับ น. ในพื้นที่นั้น พ.ต.อ.เอนก บอกคงต้องไปถามผู้บังคับการตํารวจนํ้า เนื่องจากมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะกองปราบฯ รับผิดชอบเพียง 2 เรื่อง คือ การสืบสวนในคดีเดิมเกี่ยวกับการจับกุมเรือทั้ง 5 ลํา และเรื่องเรือหาย รวมถึงการสืบสวนขยายผลเพิ่ม

เปิดแชทลับ “โจ้ ปัตตานี” คุย ตร. ถามจ่ายแล้วทำไมยังโดนจับ
พูดถึงแชทลับ นี่เป็นแชทที่แหล่งข่าวคนใกล้ชิด “โจ้ ปัตตานี” ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็นเจ้าของเรือของกลางอีก 2 ลำที่ยังจอดลอยลำ ไม่ได้ถูกขโมยไป ได้เปิดหลักฐานให้นักข่าวดู พบว่าแชทดังกล่าวเป็นการพูดคุยกับตำรวจยศผู้กำกับนายหนึ่ง ที่ถูกเรียกว่าแม่บ้านตำรวจน้ำ

การสนทนาเริ่มตั้งแต่ก่อนถูกจับกุมเดือนมีนาคม ตำรวจได้ติดต่อมาแนะนำตัวกับโจ้ว่าเป็นคนมารับไม้ต่อจากตำรวจอีกนาย โดยมีการสนาทนาเรื่องการรับของส่งของ และสอบถามว่าทำไมของถึงไม่ส่งมาให้ตำรวจ

จากนั้น “โจ้” ได้แชทกับตำรวจนายเดิมอีกครั้ง หลังเรือทั้ง 5 ลำ ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 17 มีนาคม ข้อความประมาณว่าตัวเองมีความผิดอะไรถึงต้องทำแบบนี้ เรือของกลางอีก 2 ลำ ที่จับมาก็มีการดูแลรายการไม่ใช่หรือ แต่ยังจับเขามา เขาเสียใจมาก และหุ้นส่วนก็ไม่พอใจ ตำรวจนายดังกล่าวตอบกลับว่า ได้รับคำสั่งจากผู้ใหญ่มา ต้องเข้าใจด้วย เพราะตัวเองก็ตำแหน่งเล็กๆ พร้อมบอกว่าไม่เคยได้รับรายการเหมือนเลย

จากนั้น “โจ้” ได้ถามต่อว่าตัวเองอยู่เมืองนอกต้องทำอย่างไร ตำรวจได้บอกต่อว่าให้ต่อสู้คดีไปตามหน้าที่ก่อน “โจ้” ถามต่อว่าไม่มีทางอื่นเลยหรือ นายตำรวจได้ตอบกลับไปว่า เป็นแค่คนรับคำสั่ง “โจ้” ถามต่ออีกว่าเป็นหน้าเสื่อแล้วยังออกไปจับกันอีก แล้วต่อไปจะทำหน้าที่นี้อย่างไร นายตำรวจได้ตอบกลับไปว่าตัวเองลาออกแล้ว ผู้บังคับบัญชาสั่งปลด

ย้ำว่าข้อมูลนี้เป็นการกล่าวอ้าง เรานำเสนอตามข้อมูลที่ได้มา และตำรวจคงต้องสืบหาข้อเท็จจริงต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด