fbpx

เชฟต่างชาติสารภาพฆ่าหั่นศพหมอเพื่อนชายบนเกาะพะงัน

สุราษฎร์ธานี 5 ส.ค.-คดีสะเทือนขวัญบนเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี หลังพบชิ้นส่วนอวัยวะชายชาวต่างชาติถูกทิ้งในกองขยะ ตำรวจคุมตัวเชฟชาวสเปนไปสอบปากคำ ล่าสุดเจ้าตัวรับสารภาพแล้วว่าเป็นคนก่อเหตุ โดยอาศัยความรู้จากการเป็นเชฟชำแหละศพ  

เมื่อ 2 วันที่แล้ว คนงานคัดแยกขยะของเทศบาลตำบลเกาะพะงัน พบชิ้นส่วนมนุษย์ถูกหั่นยัดใส่ถุงขยะ ภายในศูนย์กำจัดมูลฝอยเทศบาลตำบลเกาะพะงัน ตรวจสอบเป็นชิ้นส่วนช่วงสะโพก หนักประมาณ 5 กก. ลักษณะถูกหั่นหรือตัดด้วยของมีคม รวมถึงชิ้นส่วนลำไส้ถูกใส่ไว้ในถุงดำสวมทับด้วยถุงพลาสติกสีเขียวและกระสอบปุ๋ยอีกชั้นหนึ่ง หลังจากนั้นยังพบชิ้นส่วนเพิ่มอีกเป็นท่อนขาถูกหั่นเป็น 2 ชิ้น และพบเสื้อผ้าที่คาดว่าเป็นของผู้เสียชีวิตน่าจะเป็นชาวต่างชาติ ขณะเดียวกันก็มีชายชาวต่างชาติคนหนึ่งมาแจ้งความว่าเพื่อนต่างชาติหายตัวไป    


ตำรวจสืบสวนจนทราบว่าผู้เสียชีวิต คือ นายเอ็ดวิน หมอศัลยกรรม สัญชาติโคลอมเบีย อายุ  44 ปี และเป็นคนที่เพื่อนมาแจ้งความหายตัวไป ตำรวจตามแกะรอยพบผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุ คือ นายแดเนียล เป็นเชฟร้านอาหารชื่อดังชาวสเปน อายุ 29  ปี ซึ่งนายแดเนียลคนนี้คือคนที่เข้าไปแจ้งความว่านายเอ็ดวินที่เป็นเพื่อนสนิทหายตัวไป   

นอกจากนี้ ยังพบความเชื่อมโยงกับคดีหลังมีข้อมูลว่านายเดเนียลไปซื้อมีดขนาด 8 นิ้ว ถุงมือยาง ฟองน้ำ ฝอยขัดสแตนเลส น้ำยาล้างทำความสะอาด และถุงขยะขนาดใหญ่ จากร้านสะดวกซื้อ เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นตำรวจจึงได้ไปตรวจสอบห้องพักของนายแดเนียลในโรงแรมแห่งหนึ่ง พบภายในห้องน้ำมีร่องรอยการทำความสะอาด ในท่อน้ำทิ้งมีคราบเลือด เนื้อเยื่อ คราบไขมัน เส้นขน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของนายเอ็ดวิน ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายแดเนียลมาสอบสวนเมื่อวานนี้ (4 ส.ค.)  


พ.ต.อ.ปัญญา นิรัติมานนท์ ผกก.สภ.เกาะพะงัน บอกว่า หลังนายแดเนียลถูกควบคุมตัวมีอาการเคร่งเครียดตลอดเวลา เมื่อคืนไม่ได้นอนและยังคงให้การปฏิเสธ ทางเจ้าหน้าที่มีวัตถุพยานและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่มัดแน่น ส่วนสาเหตุ คาดว่า เป็นกลุ่มชายรักชายที่มีปัญหาความรักจึงก่อเหตุสยองขึ้นในครั้งนี้  

ล่าสุดหลังถูกเค้นสอบ นายแดเนียลให้การรับสารภาพแล้วว่าเป็นผู้ลงมือฆ่าหั่นศพนายเอ็ดวิน โดยหลังก่อเหตุได้แยกชิ้นส่วนต่างๆ บรรจุลงในกระเป๋าเดินทางของนายเอ็ดวิน แต่ยังมีส่วนที่ใส่ไม่หมด จึงได้นำใส่ถุงดำไปทิ้งถังขยะ จากนั้นได้ไปเช่าเรือคายัคเพื่อนำกระเป๋าเดินทางที่บรรจุชิ้นส่วนหัวและอวัยวะอื่นๆ ไปทิ้งทะเล ตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังเร่งค้นหากระเป๋าเดินทางดังกล่าว และมีรายงานด้วยว่านายแดเนียล ให้การว่าได้ใช้ความรู้จากการเป็นเชฟร้านอาหารชำแหละศพเป็นชิ้นส่วน    

จากการสอบสวนทราบว่า นายแดเนียลนัดหมายกับนายเอ็ดวินมาเที่ยวที่เกาะพะงันด้วยกัน โดยนายเอ็ดวินเป็นผู้จองห้องพักระหว่างวันที่ 31 ก.ค.- 3 ส.ค. และในวันที่ 31 ก.ค. นายแดเนียลได้เดินทางเข้าที่พักคนเดียว แต่วันรุ่งขึ้น พบว่านายแดเนียลไปเปิดโรงแรมอีกแห่งหนึ่งใกล้หาดสลัดและได้ไปซื้อมีดและอุปกรณ์ต่างๆ จากร้านสะดวกซื้อตามที่ตำรวจได้เบาะแส จากนั้นวันพุธที่ 2 ส.ค. นายแดเนียลไปรอรับนายเอ็ดวินที่ท่าเรือเกาะพะงันและพาไปรับประทานอาหารใกล้กับโรงแรมที่ตนเองไปเปิดไว้ จนกระทั่งหลังเที่ยงคืนของวันที่ 2 ส.ค. นายแดลเนียลก็ได้ไปแจ้งความที่ สภ.เกาะพะงันว่านายเอ็ดวินหายตัวไป โดยไม่ทราบว่าเดินทางไปไหน ไม่สามารถติดต่อได้ 


พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8  บอกว่า ได้นำเส้นผม ตัวอย่างน้ำ คราบไขมัน และเศษชิ้นเนื้อ ส่งตรวจอัตลักษณ์ที่ จ.ยะลา จะทราบผลในวันพรุ่งนี้ (6 ส.ค.) และจากการสืบสวนและตรวจสอบกล้องจรปิด พบความเชื่อมโยงว่านายแดเนียลเป็นผู้ก่อเหตุและอยู่กับผู้เสียชีวิตเป็นคนสุดท้าย ซึ่งพนักงานสอบสวนได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานและจะขออนุมัติหมายจับนายแดเนียลทันที เมื่อทราบผลการตรวจอัตลักษณ์ชิ้นเนื้อ 

จากการพูดคุยกับญาตินายเอ็ดวินทราบว่า นายเอ็ดวินมีอาชีพเป็นแพทย์ศัลยกรรมเฉพาะทางด้านการผ่าตัดแปลงเพศที่ประเทศโคลอมเบียและคบหากับนายแดเนียลซึ่งเป็นเชฟที่มีชื่อเสียงของประเทศสเปนมานานกว่า 1 ปี โดยทั้งคู่นัดมาพบกันที่เกาะพะงันเพื่อร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ แต่หลังจากที่นายเอ็ดวินมาถึงเกาะพะงันทางญาติก็ไม่สามารถติดต่อได้ เมื่อสอบถามนายแดเนียลก็บอกว่ายังไม่พบนายเอ็ดวินเหมือนกัน ทางญาติได้ตรวจสอบไปที่โรงแรมที่นายเอ็ดวินจองไว้ พบว่านายแดเนียลได้เข้าพักเพียงคนเดียวและได้เช็กเอาท์ออกไปก่อนที่นายเอ็ดวินจะเดินทางมาถึง จนกระทั้งวันที่ 3 ส.ค. ก็มาพบชิ้นส่วนอวัยวะของนายเอ็ดวิน

ส่วนสาเหตุจูงใจในการก่อเหตุ นายแดเนียลยังไม่ให้รายละเอียด แต่เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเกิดจากความหึงหวง และจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่านายแดเนียลเตรียมการเป็นอย่างดี ด้วยการจัดซื้ออุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการอำพรางซ้อนเร้นศพ 

ขณะที่ พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้เพิกถอนการอยู่ในราชอาณาจักรนายเดเนียล อายุ 29 ปี สัญชาติสเปน ตอนนี้ฝากกักตัวไว้ที่ สภ.เกาะพะงัน แต่หากมีการดำเนินคดีข้อหาอื่นๆ ก็จะต้องแจ้งข้อหาให้ผู้ต้องกักทราบและดำเนินคดีตามกฎหมาย เมื่อเสร็จสิ้นการดำเนินคดี ก็ส่งตัวมาให้ตรวจคนเข้าเมืองเพื่อผลักดันส่งกลับประเทศต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด

“นายกฯ แพทองธาร” ประชุมมอบนโยบายคณะกรรมการ ป.ป.ส. ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด บรรจุเป็น 1 ใน 10 เรื่องเร่งด่วน เตรียมขยายผล 25 จังหวัดนำร่อง มุ่งบำบัดให้ผู้ติดยาเสพติดกลับสู่สังคม

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมโพนพิสัยยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลนาหนัง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย วันนี้น้ำยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง เพราะรับน้ำจากเขื่อนห้วยหลวง จังหวัดอุดรธานี และผลกระทบจากน้ำโขงหนุนสูง

น้ำท่วมพัทยา

พัทยาอ่วม! ฝนถล่ม น้ำท่วมขัง รถยนต์-จยย. จมน้ำเพียบ

ฝนถล่มพัทยา แค่ชั่วโมงเดียว น้ำท่วมสูงเกือบเมตร รถหลายคันไม่รู้ว่าน้ำท่วมสูง ขับฝ่าไป สุดท้ายรถลอยน้ำ ต้องปีนกระจกหนีตายออกจากรถ

เพจเจอร์ระเบิดเลบานอน

เพจเจอร์ระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 9 เจ็บเกือบ 3 พันคน

เกิดเหตุเครื่องรับส่งข้อความ หรือเพจเจอร์ ที่สมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนใช้ติดต่อสื่อสารกันระเบิดเป็นเวลาไล่เลี่ยกันทั่วเลบานอนเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก