fbpx

หนุ่มหลอนกัญชาขี่ จยย.ป่วนรถฉุกเฉิน

กรุงเทพฯ 11 มี.ค. – หนุ่มหลอนกัญชา ขี่รถจักรยานยนต์ตามรถฉุกเฉินที่กำลังนำผู้ป่วยฉุกเฉินส่งโรงพยาบาล อ้างอยากช่วยขับนำรถพยาบาลเท่านั้น ล่าสุดตำรวจตามตัวมาสอบสวน ก่อนเปรียบเทียบปรับ 500 บาท


กรณีผู้ใช้ TikTok @mooker Rku โพสต์คลิปขณะรถโรงพยาบาลกำลังนำผู้ป่วยฉุกเฉินส่งโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ในคลิปจะเห็นรถจักรยานยนต์สีแดงขี่ตามและแซงไปจอดขวาง ซึ่งผู้โพสต์ระบุว่าขี่ตามไปถึงหน้าห้องฉุกเฉิน

คุณมุข พนักงานฉุกเฉินการแพทย์ เจ้าของคลิป เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเวลา 11.30 น. วันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา ตนเองและทีมแพทย์ฉุกเฉินได้ไปรับผู้ป่วยมาจากสรณคมน์ 38 ดอนเมือง เพื่อนำส่งห้องฉุกเฉิน พอมาถึงช่วงวัดหลักสี่ ถนนกำแพงเพชร 6 มีรถจักรยานยนต์สีแดงขี่ตามและพยายามขับแซง มีบางช่วงขี่นำรถพยาบาลไปรอข้างทาง


ตอนแรกเข้าใจว่าอาจเป็นพลเมืองดีขี่นำรถพยาบาลให้ หรืออาจเป็นญาติคนป่วย แต่ไม่ได้สนใจ เพราะต้องดูคนป่วย แต่พอมาถึงช่วงโค้งใกล้โรงพยาบาล รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวขี่มาข้างๆ รถแล้วตะโกนเสียงดัง บอกว่า “เร็วอีก แรงอีก ได้แค่นี้เหรอ”

จากนั้นเมื่อมาถึงหน้าห้องฉุกเฉิน รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวยังขี่ตามมา ทันทีที่จอดรถก็เดินตรงไปที่เปลผู้ป่วยในรถพยาบาล แล้วยังถามเจ้าหน้าที่อีกว่าคนป่วยเป็นอะไรไหม ตนไม่ได้บ้านะ

ญาติผู้ป่วยตกใจ เพราะไม่รู้จักกันมาก่อน ทำให้ต้องรีบเรียก รปภ. มาไล่ออกไป ตอนนั้นคุณมุขบอกว่าคนขี่รถจักรยานยนต์มีลักษณะคล้ายคนเมาแน่นอน แต่ค่อนข้างมั่นใจว่าไม่ได้เมาเหล้า


ทั้งนี้ อยากฝากถึงผู้ใช้รถใช้ถนน รถพยาบาลที่ออกจากโรงพยาบาลไปส่วนใหญ่จะออกไปรับผู้ป่วยฉุกเฉิน หากมาทำแบบนี้แล้วเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน หรือตัวคนที่ขี่ตามเกิดประสบเหตุเองจะยิ่งทำให้เสียเวลาอันมีค่าของผู้ป่วยที่ต้องนำส่งโรงพยาบาล อย่างเคสนี้ถือว่าเป็นเคสฉุกเฉินที่ต้องแข่งกับเวลา ไม่อยากให้เกิดเหตุไม่คาดคิด เบื้องต้นได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่โรงพักแล้ว ตำรวจบอกว่าพอรู้ตัวคนขี่รถจักรยานยนต์แล้ว อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบถาม

หนุ่มขี่ จยย.ตามรถพยาบาล ยืนยันไม่ได้บ้า แค่อยากช่วย
ต่อมาเวลา 19.30 น. ฝ่ายปราบปราม สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมด้วยฝ่ายสืบสวน เชิญตัวนายทินกร อายุ 23 ปี มาสอบถาม เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้บ้า แต่ไปเสพกัญชามา ก่อนเกิดเหตุกำลังขี่รถไปหาร้านซ่อมสร้อยข้อมือ แต่มาเจอรถพยาบาลเลยอยากช่วยนำรถไปโรงพยาบาล เพราะเคยรถล้มแต่ไม่มีใครช่วย ขอโทษหากทำให้ทุกคนกลัว ย้ำว่าตนเองไม่ได้บ้า

เบื้องต้นตำรวจเปรียบเทียบปรับ 500 บาท เพราะกระทำการเข้าข่ายผิดกฎหมาย พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 76 เมื่อเห็นรถฉุกเฉินในขณะปฏิบัติหน้าที่ใช้ไฟสัญญาณ หรือได้ยินเสียงสัญญาณไซเรน จะต้องให้รถฉุกเฉินผ่านไปก่อน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว