อธิบดีกรมอุทยานฯ ยังปิดปาก อ้างมีปัญหากับ “ชัยวัฒน์”

กรุงเทพฯ 28 ธ.ค. – อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ยังปิดปาก ไม่ยอมให้การ อ้างมีปัญหาส่วนตัวกับ “ชัยวัฒน์” ขณะที่วันนี้ บก.ปปป.ส่งหนังสือเรียกหัวหน้าหน่วย 16 หน่วยงาน 5 สาขา เข้าให้ปากคำ


พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. เปิดเผยความคืบหน้าคดีจับอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ เรียกรับเงินโยกย้ายตำแหน่งในหน่วยงาน ตรวจยึดซองที่ได้เพิ่ม จากการสอบปากคำผู้ต้องหาไม่ยอมให้การใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งเรื่องเอกสาร เงินสด และเงินล่อซื้อในการจับกุม บอกเพียงว่าสาเหตุมาจากความโกรธเคืองส่วนตัวกับนายชัยวัตฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร แต่ทางตำรวจมั่นใจมีพยานหลักฐานมัดแน่น ไม่มีมวยล้มแน่นอน

จากการตรวจสอบซองเงินในที่เกิดเหตุพบมี 21 ซอง หน้าซองมีการระบุชื่อบุคคลและหน่วยงาน ทั้ง 16 หน่วย 5 สาขา และจากการตรวจสอบยัอนหลังพบมีพฤติกรรมเรียกรับเงินมาตั้งแต่รับตำแหน่งอธิบดีฯ โดยบางซองพบว่า เป็นซองเปล่า มีเงินถึง 750,000 บาท ซึ่งในวันนี้ทาง บก.ปปป.จะส่งหนังสือให้หน่วยงานและบุคคลที่มีชื่อหน้าซอง เรียกหัวหน้าหน่วยมาให้ปากคำชี้แจงในฐานะพยาน ส่วนที่ตำรวจให้ประกันตัวเนื่องจากมองว่ามีตำแหน่ง ที่อยู่เป็นหลักแหล่ง เชื่อว่าจะไม่หลบหนีหรือยุ่งเหยิงกับพยาน แต่หากภายหลังหากพบว่ายุ่งเหยิงกับพยานจะถอนประกันทันที


การจับกุมครั้งนี้ นอกจากผู้เสียหายที่มาร้องทุกข์ ยังมีข้าราชการอีกหลายคนที่มีคับแค้นใจ กดดัน กลัวจะถูกโยกย้ายจึงต้องหาเงินจากงบประมาณมาส่งส่วยให้ทุกหน่วยงาน แม้หน่วยงานที่ได้งบประมาณน้อยยังต้องให้เดือนละ 2,000 บาท เพื่อไม่ให้ถูกโยกย้าย สำหรับเส้นทางการเงินอยู่ระหว่างตรวจสอบ จากนี้จะเร่งสอบปากคำ รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อให้ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด ซึ่งจะเป็นดุลพินิจของ ป.ป.ช.ดำเนินการต่อไป. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางนิรโทษกรรม

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ส่งแต่ตัวรายงานให้ ครม. ด้านประธาน กมธ.ย้ำไม่มีเรื่องแก้ ม.112 เป็นเพียงเปิดทางรับทราบข้อเท็จจริง และสมัยประชุมหน้ามีร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมทางการเมืองรอ 4 ฉบับ