fbpx

รวบหนุ่มใหญ่รับทำป้ายทะเบียนรถยนต์ปลอม

กรุงเทพฯ 27 ต.ค. – ตำรวจตามรวบหนุ่มใหญ่รับทำป้ายทะเบียนรถยนต์ปลอม ให้คนซื้อนำไปสวมรถยนต์ติดไฟแนนซ์ และสวมซากรถ


พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการจับกุมแหล่งผลิตป้ายทะเบียนรถยนต์ปลอม ที่ร้านรับซ่อมแซมแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์รถจักรยานยนต์ b&m modify ริมถนนเลียบคลองสาม ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พร้อมของกลางเป็นเครื่องคอม้าใช้สำหรับอัดตัวอักษรและตัวเลขลงบนแผ่นป้ายทะเบียน 1 เครื่อง เครื่องปั๊มลงตัวอักษร ขส. 1 เครื่อง แผ่นอะคริลิคตัวอักษรและเลขอารบิกจำนวนมากรวมถึงตัวปั๊มหมวดป้ายทะเบียนจังหวัดต่าง ๆ รวมของกลางกว่า 300 ชิ้น พร้อมจับกุมผู้ต้องหา 1 คน คือนายรณชัย อายุ 46 ปี

โดยเป็นการขยายผลมาจากคดีที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล สามารถจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดที่ใช้รถพลิกปรับเปลี่ยนแผ่นป้ายอัตโนมัติ ได้ก่อนหน้านี้จึงมีการสืบทราบถึงแหล่งผลิตแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ปลอมซึ่งไม่ได้ออกโดยกรมการขนส่งทางบก จึงนำกำลังเข้าไปตรวจค้นที่บ้านหลังดังกล่าวพบตัวนายรณชัย เป็นเจ้าของ ในช่วงแรกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบแผ่นป้ายทะเบียนรถแท็กซี่ที่ลูกค้าสั่งทำไว้ 2 แผ่น และอุปกรณ์ต่าง ๆ ต่อมานายรณชัย ให้การยอมรับว่า ได้รับทำแผ่นป้ายทะเบียนปลอมมานานกว่า 5 ปีแล้ว และได้เปิดร้านรับซ่อมแผ่นป้ายทะเบียนอีกที่หนึ่งจึงนำกำลังเข้าไปตรวจค้นที่ร้านดังกล่าวก่อนพบของกลางดังกล่าว รวมทั้งบัญชีลูกค้าของร้านดังกล่าว ซึ่งมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากกว่า 100 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องการนำแผ่นป้ายทะเบียนไปใช้กลับรถติดไฟแนนซ์ รถสวมซาก และอาจเอาไปสวมทะเบียนใช้กับการกระทำความผิดอื่นๆ โดยจะคิดค่าบริการป้ายละ 1,000 บาท


พล.ต.ต.จิรสันต์ เปิดเผยว่า ป้ายทะเบียนดังกล่าวถือว่าเป็นป้ายทะเบียนที่ปลอมแปลงได้ในระดับเกรดเอ หรือ 90% คือ มีตราของ ขส. ของกรมการขนส่งทางบก และมีลายน้ำคาดระหว่างเลขทะเบียนและหมวดจังหวัด แต่ป้ายทะเบียนดังกล่าวยังมีส่วนที่ปลอมแปลงได้ไม่เหมือนคือตำหนิที่กรมการขนส่งทางบกและสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีข้อตกลงกัน ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดในส่วนนี้ได้ แต่ผู้ต้องหาไม่ทราบรายละเอียดในส่วนนี้จึงไม่ได้ปลอมแปลงตำหนินี้ลงไป และส่วนสำคัญคือ เส้นลายน้ำคาดทะเบียน ยังปลอมแปลงได้ไม่เหมือนเนื่องจากไม่มีลักษณะการเหลื่อมแสง

สำหรับประชาชนที่จะนำป้ายทะเบียนปลอมไปใช้ต้องระวังความผิดฐานปลอมเอกสารราชการมีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 5 ปี ปรับตั้งแต่ 10,000- 100,000 บาท และข้อหาใช้เอกสารราชการปลอมต้องระวังโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 5 ปี ปรับตั้งแต่ 10,000-100,000 บาท เช่นเดียวกับผู้ปลอมทะเบียน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน