fbpx

ไปรษณีย์ไทย พร้อมรับปีใหม่ ย้ำมาตรการปลอดโควิด-19

อุดรธานี 2 ธ.ค. – ไปรษณีย์ไทย เตรียมพร้อมรับปริมาณงานช่วงปีใหม่ ย้ำมาตรการปลอดโควิด-19 ในเส้นทางไปรษณีย์ 100% นำร่องบริการขนส่งควบคุมอุณหภูมิ ตอบโจทย์ผู้ใช้บริการส่งอาหาร สินค้าเกษตร พร้อมส่งเสริมการค้าขายระหว่างไทย-ลาว ไม่ให้สะดุดในภาวะโควิด-19


ไปรษณีย์ไทย พร้อมรองรับการฝากส่งสิ่งของผ่านเส้นทางไปรษณีย์ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดคัดแยกสำคัญของพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเชื่อมต่อไปยัง สปป ลาว รองรับปริมาณสิ่งของฝากส่งในช่วงเทศกาลส่งสุขปีใหม่ ที่คาดว่าจะเพิ่มมากขึ้นจากปริมาณงานในช่วงเวลาปกติ นำร่องบริการขนส่งควบคุมอุณหภูมิ ตอบโจทย์ผู้ใช้บริการส่งอาหาร สินค้าเกษตร เน้นย้ำมาตรการป้องกันโควิด-19 บนสิ่งของฝากส่งทุกชิ้นตั้งแต่ต้นทางจนถึงมือผู้รับ พร้อมส่งเสริมการค้าขายระหว่างไทย-ลาว ไม่ให้สะดุดในภาวะโควิด-19 โดยจัดรถขนส่งเพื่อแลกเปลี่ยนพัสดุระหว่างประเทศกับไปรษณีย์ลาวทุกวันพุธ ศุกร์ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจชายแดน

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า อุดรธานีเป็นจังหวัดที่มีขนาดใหญ่ อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางที่เชื่อมกับอีสานตอนบน อีสานกลาง ภาคเหนือ  ภาคกลางตอนบน และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป ลาว) ส่งผลให้ธุรกิจ e-Commerce ในพื้นที่ดังกล่าวเติบโตตามไปด้วย ทั้งในด้านการค้าขายในประเทศ การค้าขายกับประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สปป ลาว  โดยไปรษณีย์ไทยทำหน้าที่ขนส่งให้พี่น้องในภาคอีสานได้มีช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรกร สินค้าหัตถกรรม เครื่องอุปโภคและบริโภคได้มากขึ้นตามไปด้วย


ปัจจัยการเติบโตของธุรกิจ e-Commerce ในจังหวัดอุดรธานี ส่งผลให้มีปริมาณการฝากส่งและนำจ่ายสิ่งของผ่านไปรษณีย์ไทยในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ตั้งแต่เดือนมกราคม-ตุลาคม 2563 รวมกว่า 50 ล้านชิ้น และมีปริมาณการฝากส่งและนำจ่ายสิ่งของผ่านไปรษณีย์ไทยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งแต่เดือนมกราคม-ตุลาคม 2563 รวมกว่า 504 ล้านชิ้น

แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้มีการระงับการให้บริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ รวมถึงปลายทาง สปป ลาว ทำให้ไปรษณีย์ไทยยังไม่สามารถขนส่งแลกเปลี่ยนถุงไปรษณีย์ระหว่างประเทศปลายทาง สปป ลาว ได้

แต่เพื่อให้การค้าขายและการสื่อสารระหว่างสองประเทศสามารถดำเนินการได้ ทางการไทย และ สปป ลาว จึงได้มีการอนุญาตให้มีการจัดรถขนส่งนำถุงไปรษณีย์ระหว่างประเทศ ปลายทาง สปป ลาว ไปแลกเปลี่ยนกับไปรษณีย์ลาวได้ที่ด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1


ปัจจุบันศูนย์ไปรษณีย์อุดรธานี มีการขนส่งถุงไปรษณีย์ระหว่างประเทศ จำนวน 2 ครั้ง/สัปดาห์ ในวันพุธและวันศุกร์ หากสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติก็จะทำการแลกเปลี่ยนถุงไปรษณีย์ได้ตามเดิม มีมาตรการป้องกัน ติดตาม เฝ้าระวังอย่างรัดกุม ในด้านการให้บริการลูกค้า

ล่าสุด ไปรษณีย์ไทยให้บริการขนส่งสิ่งของด้วยรถยนต์ควบคุณอุณหภูมิเพื่อขนส่งอาหาร ผลผลิตทางการเกษตร และของสดอื่นๆ ให้กับผู้ใช้บริการได้ส่งสิ่งของสดใหม่ และคงคุณภาพดีจนถึงผู้รับปลายทาง โดยนำร่องให้บริการที่จังหวัดอุดรธานี และจังหวัดหนองคายเป็นแห่งแรก .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร