fbpx

กรมทางหลวงยืนยันปิดตำนานถนน 7 ชั่วโคตร ในปี 67

กรุงเทพฯ 19 ส.ค. – กรมทางหลวงฟันธงภายในปี 2567 จะปิดตำนานถนนพะราม 2 ถนน 7 ชั่วโคตร หลังการก่อสร้างทางยกระดับ มอเตอร์เวย์-82 พร้อมยืนยันได้ยกระดับมาตรการควบคุมพื้นที่ก่อสร้างให้เกิดความปลอดภัยกับผู้รับเหมาอย่างเข้มงวด


นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยข้อมูลกับผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย ถึงรายละเอียดโครงการพัฒนาบนถนน บนถนนพระราม 2 หรือทางหลวงหมายเลข 35 ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลักลงสู่ภาคใต้ ปัจจุบันปริมาณการจราจรบนถนนสายนี้มากกว่าวันละ 2 แสนคัน โดยอยากทำความเข้าใจเกี่ยวกับรายละเอียดงานก่อสร้างว่า แบ่งออกเป็นส่วน เริ่มจากการก่อสร้างขยายช่องจราจรแนวราบ บนถนนพระราม 2 จาก 10 ช่องจราจร เป็น 14 ช่องจราจร ที่การก่อสร้างเคยล่าช้ามาก่อนหน้านี้ หลังนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เร่งรัดงานก่อสร้างให้แล้ว เพื่อลดผลกระทบกับผู้ใช้ทาง นำระบบควบคุมการก่อสร้าง 6 มิติ มาใช้ โดยภาพรวมการขยายช่องจราจรแนวราบ 14 ช่องจราจร เสร็จสิ้นตั้งแต่ปี 2564 โดยงานก่อสร้างที่ดำเนินการขณะนี้เป็นการก่อสร้างโครงการมอเตอร์หมายเลข 82 ทางยกระดับบางขุนเทียนเอกชัย-บ้านแพ้ว ซึ่งจะช่วยให้เส้นทางถนนสู่ภาคใต้เกิดความสมบูรณ์ มีถนน 20 ช่องจราจร ทั้งหมดจะเสร็จสมบูรณ์ในปี 2567 ปิดตำนาน พระราม 2 ถนนที่ได้ชื่อว่า 7 ชั่วโคตรได้

กลับมาที่ประเด็นการที่เกิดอุบัติเหตุระหว่างการก่อสร้างโครงการบนถนนพระราม 2 ซึ่งตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นมา เกิดขึ้นประมาณ 6 ครั้ง ในส่วนนี้ ยืนยันว่า กรมทางหลวงไม่เคยปฏิเสธความรับผิด และได้มีมาตรการเข้มทั้งในงานที่เป็นของกรมทางหลวงเอง หรือผู้รับเหมางานก่อสร้าง ซึ่งมาตรการปัจจุบันที่นำมาใช้ คือหากเกิดอุบัติเหตุ ผู้รับเหมาจะต้องถูกสั่งหยุดงาน 5 วัน เพื่อตรวจสอบและปรับปรุงมาตรการความปลอดภัยในพื้นที่ก่อสร้าง ซึ่งมาตรการนี้ถือว่ามีความรุนแรง เพราะหากเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ต้องถูกสั่งหยุดงานมาก โครงการไม่เสร็จตามสัญญา ผู้รับเหมาก็จะถูกปรับโดยไม่มีการต่อสัญญาให้ โดยการหยุดงาน 1 วัน หากคิดมูลค่าความเสียหายที่ต้องหยุดงานเครื่องจักร และแรงงานในไซต์ก่อสร้างก็จะมีมูลค่านับล้านบาททีเดียว. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร