fbpx

“ศักดิ์สยาม” สำรวจสภาพจราจรถนนสายหลัก ช่วงขาออก กทม. เทศกาลปีใหม่

กรุงเทพฯ 29 ธ.ค. – รมว.คมนาคม สำรวจและสั่งอำนวยการเดินทางปีใหม่ 2565 ล่าสุดสั่งเปิดเลนพิเศษ เที่ยวขาไป มอเตอร์เวย์หมายเลข9 เพื่อแก้ปัญหารถติดสะสมหน้าด่านเงินสด ตั้งแต่ 15.00 น.วันนี้ ขณะที่ทางมอเตอร์เวย์ จะเปิดให้ใช้เส้นทางฟรี ตั้งแต่คืนนี้หรือตั้งแต่ 29 ธันวาคม 2564 เวลา 24.00 น. – 3 มกราคม 2565 เวลา 24.00 น.


นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ออกเดินทางจากกองบินตำรวจ โดยเฮลิคอปเตอร์ เพื่อตรวจสภาพการจราจร ในการสัญจรของประชาชน ในเที่ยวขาไปของเทศกาลปีใหม่ 2565   เช่น ถนนวิภาวดีรังสิต (ทางหลวงหมายเลข 31 )ถนนพหลโยธิน (ทางหลวงหมายเลข 1) ถนนมิตรภาพ (ทางหลวงหมาย2) มอเตอร์เวย์หมายเลข   9  ถนนในพื้นที่ จังหวัดสระบุรี บริเวณเนินคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา,โรงเรียนคลองไผ่วิทยา ตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้วจังหวัดนครราชสีมา ,จุดบริการประชาชน เทศบาลตำบลคลองบางไผ่ ถนนมิตรภาพ  อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมาตรวจเส้นทางถนน ทางหลวงหมายเลข 304 ในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา และถนนในอำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจข้าราชการ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานฯ ที่ดูแลอำนวยการเดินทางของประชาชน

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า กระทรวงคมนาคม ตั้งเป้าหมายในการดำเนินการตามนโยบายของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการอำนวยการเดินทางให้ประชาชนในเทศกาลปีใหม่ 2565 ให้ได้รับความสะดวกและปลอดภัย   โดยในปีนี้ถือว่าปริมาณรถที่ใช้เส้นทางสัญจรมีมาก  ในถนนสายหลักมีรถสะสมบ้าง ช่วงขึ้นเนิน ถนนที่ลาดชัน บริเวณก่อนถึงสถานีบริการน้ำมัน ได้สั่งการกรมทางหลวง และหน่วยงานต่างๆ ให้มีการจัดการจราจร  ให้คล่องตัวมากขึ้น  ส่วนก่อนถึงสถานีบริการน้ำมัน ให้มีการติดตั้งป้าย เพื่อให้ผู้ที่จะเข้าใช้บริการ ใช้ช่องจราจรทางซ้าย เพื่อลดปัญหาจราจรติดขัด 


โดยในส่วนของมอเตอร์เวย์หมายเลข 9 พบมีปริมาณรถสะสมหน้าด่านเก็บเงินสด เลยพ้นด่านแล้ว การจราจรคล่องตัว  เนื่องจากในปีนี้ในส่วนเส้นทางมอเตอร์เวย์ มีการเปิดให้ใช้เส้นทางฟรี ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2564  เวลา 24.00 น. – 3 มกราคม 2565 เวลา 24.00 น. อย่างไรก็ตามเพื่อแก้ปัญหาจราจรติดสะสมหน้าด่าน ได้สั่งการ ให้กรมทางหลวง เริ่ม เปิด เลนพิเศษในเที่ยวขาไป ตั้งแต่ 15.00 น. วันนี้เป็นต้นไป พร้อมให้จัดเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้ทางทราบว่า มีการเปิดใช้เลนพิเศษแล้ว

ทั้งนี้ ข้อมูลของกรมทางหลวง ระบุว่า สำหรับปริมาณรถที่ใช้เส้นทางสัญจร ในเทศกาลปีใหม่ 2565 มีมากขึ้นกว่าเทศกาลปีใหม่ 2564 ประมาณ 20 %  หรือประมาณการว่าจะมีปริมาณการเดินทางเข้า – ออกกรุงเทพมหานคร ด้วยรถยนต์ 8 ล้านคัน และระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆอีก 1.7 ล้านเที่ยว ดังนั้นขอให้ประชาชน  วางแผนในการเดินทาง และเส้นทางล่วงหน้า ก็จะทำให้ได้รับความสะดวก

นอกจากนี้ ปัจจุบันยังอยู่ในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธ์โอไมครอน ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ให้นโยบายว่า ในเทศกาลปีใหม่นี้ คนไทยต้อง การ์ดไม่ตก ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด  อย่างไรก็ตาม ข้อมูลขณะนี้ทราบว่า ผู้ติดเชื้อไม่ได้มีอาการรุนแรง เสียชีวิต  หากมีการได้รับวัคซีนแล้ว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร