fbpx

หุ้นไทยปิดพุ่ง 17.84 จุด ขานรับ Fund Flow ไหลเข้า

กรุงเทพฯ 26 พ.ย.– ตลาดหลักทรัพย์ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,433.56 จุด เพิ่มขึ้น 17.84 จุด มูลค่าการซื้อขาย 80,409.51 ล้านบาท


ตลาดหลักทรัพย์ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,433.56 จุด เพิ่มขึ้น 17.84 จุด (+1.26%) มูลค่าการซื้อขาย 80,409.51 ล้านบาท การซื้อขายหุ้นวันนี้ ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวในแดนบวกตลอดทั้งวัน โดยดัชนีทำระดับสูงสุดที่ 1,433.57 จุด และทำระดับต่ำสุดที่ 1,416.79 จุด

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นใกล้เคียงกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่จะบวกได้เกือบ 1% เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดในยุโรปที่เทรดบ่ายนี้บวกได้ราว 0.1-0.2% ซึ่งเชื่อว่า Fund Flow ยังคงไหลเข้า แม้ว่าวันนี้ (26 พ.ย.) ตลาดสหรัฐจะปิดทำการเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า แต่ Sentiment เศรษฐกิจที่ค่อย ๆ ฟื้นตัว และราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นตามดีมานด์โลก เป็นแรงหนุนให้มีการย้ายมาลงทุนสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น


โดยวันนี้หุ้นในกลุ่มพลังงานยังยืนบวกได้ และยังได้แรงหนุนจากหุ้น SCGP ที่วันนี้มีหลายโบรกฯแนะนำ ซึ่งของเราก็ได้แนะนำ”ซื้อ”ให้ราคาเป้าหมาย 48 บาท/หุ้น ทำให้เห็นวอลุ่มเทรดของ SCGP วันนี้เด่น อีกทั้งยังได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ที่ขึ้นมาเด่นในวันนี้ด้วย

อย่างไรก็ดี ยังต้องติดตามความคืบหน้าวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ส่วนบ้านเราก็ให้ติดตามความคืบหน้ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของไทยจะมีออกมาอีกหรือไม่ อย่างเช่น โครงการรถเก่าแลกรถใหม่, โครงการคนละครึ่ง เฟส 2 เป็นต้น รวมถึงให้จับตาทิศทาง Fund Flow เป็นหลัก

แนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (27 พ.ย.) นายวิจิตร กล่าวว่า ตลาดฯยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นไปได้อีก หาก Fund Flow ยังไหลเข้าแบบนี้ ซึ่งก็มองว่ากองทุนน่าจะหยุดขายได้แล้วมิฉะนั้นก็อาจพลาดโอกาสในการทำกำไร พร้อมให้แนวรับ 1,410 จุด ส่วนแนวต้าน 1,450 จุด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร