fbpx

กฟผ.-ปตท.-บางจากฯ เปิดรับงานนับหมื่น

กรุงเทพฯ​ 28 ก.ย. – กลุ่ม​ กฟผ.-กลุ่ม​ ปตท.-เครือบางจากฯ​ เปิดจ้างงานร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจ​นับหมื่นตำแหน่ง​ ควบคู่กับการเปิดโครงการร่วมใจจากนับพันตำแหน่ง


นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน ในฐานะรองโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า กฟผ.ได้ร่วมกับกระทรวงพลังงานออกบูธภายใต้แนวคิด “พลังงานร่วมใจ สร้างไทยสร้างชาติ” ภายในงานมหกรรมการจัดหางาน Job Expo Thailand 2020 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26–28 กันยายน 2563 ณ บูธหมายเลข ‪527-528 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา เป็นหนึ่งมาตรการของภาครัฐในการลดผลกระทบที่มีต่อภาคธุรกิจและแรงงานจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 และกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ

สำหรับภายในงาน กฟผ.และบริษัทในกลุ่ม กฟผ.ได้ร่วมประกาศรับสมัครงานวุฒิปริญญาตรีขึ้นไปจำนวน 93 อัตรา เปิดรับสมัครเดือนตุลาคม 2563 อีกทั้งยังอยู่ระหว่างการพิจารณาจัดจ้างตำแหน่งงานเพิ่ม รายละเอียดเพิ่มเติมจะประกาศลงใน www.ไทยมีงานทำ.com ต่อไป นอกจากนี้ กฟผ.ยังอยู่ระหว่างการเตรียมรับนักศึกษาจบใหม่ที่ว่างงานเข้าทำงานระยะสั้นปี 2564 จำนวน 10,000 อัตรา โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการสำรวจข้อมูลความต้องการแรงงานในพื้นที่เขื่อนและโรงไฟฟ้าของ กฟผ.ที่ตั้งกระจายอยู่ทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย เพื่อมีส่วนร่วมบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพและการหารายได้ของประชาชนโดยเร็วที่สุดต่อไป


ทั้งนี้​ กลุ่มพลังงานทั้งภาครัฐ เอกชน​ จะร่วมมือจ้างงานประมาณ 26,000 อัตรา

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า กลุ่ม ปตท.ได้เริ่มเปิดรับสมัครและประชาสัมพันธ์ตำแหน่งงานที่ว่าง ประกอบด้วย ปตท. 1,405 อัตรา, บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม 500 อัตรา, บมจ.ไทยออยล์  84 อัตรา, บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล 25 อัตรา, บมจ.ไออาร์พีซี 150 อัตรา,บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ 30 อัตรา บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก  30 อัตรา, บริษัท บิซิเนส เซอร์วิสเซส อัลไลแอนซ์ จำกัด  740 อัตรา

“กลุ่ม​ ปตท.เปิดรับสมัครงาน 2,964 อัตรา สำหรับกลุ่มนักศึกษาจบใหม่ระดับ ปวช.-ปริญญาตรี และต่ำกว่า ระยะจ้างงาน 12 เดือน เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ และสร้างทักษะอาชีพให้กับคนรุ่นใหม่ตามนโยบายภาครัฐ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างความเข้มแข็งให้สังคมไทย” นายอรรถพล กล่าว


นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัท​ประกาศแผนรับสมัครงานเพิ่ม 700 ตำแหน่ง โดยเป็นในส่วนของ​เครือกรีนเนท 600 ตำแหน่ง​ และร้านกาแฟอินทนิล 100 ตำแหน่ง​

เมื่อเร็ว ๆ นี้นายชัยวัฒน์  ได้รับมอบรางวัล Asia Responsible Enterprise Awards 2020 หรือ AREA 2020 ประเภท Responsible Business Leadership จาก Enterprise Asia ซึ่งเป็นองค์กรอิสระที่ดำเนินงานด้านการสนับสนุนส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมในภูมิภาคเอเชียเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยนายชัยวัฒน์นับเป็น 1 ในคนไทย 2 คนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ จากผลงานโดดเด่นในการนำนวัตกรรมพลังงานสีเขียวมาปรับเปลี่ยนการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบางจากฯ สู่ความเป็นกลุ่มธุรกิจผู้นำนวัตกรรมสีเขียวเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน สอดคล้องไปกับการเปลี่ยนแปลงของโลก โดยยังยึดมั่นพันธกิจในการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปกับการทำธุรกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​แม้หน่วยงานด้านพลังงานจะเปิดรับพนักงาน​ใหม่ตามนโยบายภาครัฐ​ แต่ภายในองค์กรก็เดินหน้า​ปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงด้านเศรษ​ฐกิจและเทคโนโลยี โดยเปิดให้ให้พนักงานเก่าสมัครร่วมโครงการร่วมใจจาก​, โครงการ​เกษียณก่อนกำหนด​ โดย​จีซีและไออาร์พีซีเปิดรับสมัครนับพันตำแหน่ง​ บางจากฯ ยังไม่มีโครงการ​ ส่วน​ กฟผ.เปิดรับทุกปี​ ซึ่ง​เป็นไปตามแผนที่เริ่มปี ​2561 ที่ กฟผ.ว่าจ้างบริษัท ไพรซ์ วอเตอร์เฮ้าส์ แอนด์ คูเปอร์ส (PwC) ศึกษาการปรับโครงสร้างองค์กร​มีข้อเสนอจะต้องลดพนักงานที่มีอยู่ 21,800 คน ให้เหลือ 15,000 คน ทยอยลดลงทั้งผู้เกษียณและร่วมโครงการเกษียณก่อนกำหนดรวม 7,000 คน ภายในปี 2565.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร