fbpx

ตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ ต้อนรับ PMC เริ่มซื้อขาย 11 ก.ย.นี้

กรุงเทพฯ 10 ก.ย. – บมจ.พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรียลส์ (PMC) ธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สติ๊กเกอร์เปล่า หรือฉลากกาวเพื่อจำหน่ายให้แก่ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ พร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ 11 ก.ย.นี้ ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 702 ล้านบาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “PMC”
 
นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ (mai) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ mai ยินดีต้อนรับ บมจ.พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรียลส์ เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายใน mai ภายใต้กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “PMC” ในวันที่ 11 กันยายน 2567
 
PMC เป็นบริษัทย่อยของ บมจ.ซีลิค คอร์พ (SELIC) ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สติ๊กเกอร์ หรือฉลากกาวซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ต้นน้ำประกอบด้วย 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ สติ๊กเกอร์กระดาษ สติ๊กเกอร์ฟิล์ม และสติ๊กเกอร์ชนิดพิเศษ โดยเป็นการจัดจำหน่ายให้แก่ลูกค้าในกลุ่มธุรกิจโรงพิมพ์ฉลากสินค้า (Printers) และผู้ผลิตฉลากสินค้า (Converters) เป็นหลัก มีสัดส่วนการจำหน่ายในประเทศ : ต่างประเทศประมาณร้อยละ 65 : 35 โดยส่งออกไปกว่า 15 ประเทศทั่วโลก ปัจจุบันมีโรงงานผลิตสินค้า 1 แห่ง ตั้งอยู่บนพื้นที่ 13 ไร่ ในนิคมอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์และการพิมพ์ จังหวัดสมุทรสาคร มีกำลังการผลิตสติ๊กเกอร์ 75 ล้านตารางเมตรต่อปี งวดครึ่งปีแรก 2567 บริษัทมีรายได้แยกตามประเภทผลิตภัณฑ์สติ๊กเกอร์กระดาษ : สติ๊กเกอร์ฟิล์ม : สติ๊กเกอร์ชนิดพิเศษร้อยละ 62 : 26 : 12 ตามลำดับ และหากพิจารณากลุ่มอุตสาหกรรมที่นำผลิตภัณฑ์ไปใช้งาน แบ่งสัดส่วนดังนี้ กลุ่มค้าปลีกและของใช้ส่วนตัว : กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม : กลุ่มขนส่ง : อื่นๆ ร้อยละ 64 : 13 : 8 : 15 ตามลำดับ
 
PMC มีทุนชำระแล้วหลังเสนอขาย 385.72 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม270 ล้านหุ้นและหุ้นสามัญเพิ่มทุน 115.715 ล้านหุ้นโดยเป็นการเสนอขายต่อผู้ถือหุ้นของ SELIC เฉพาะกลุ่มที่มีสิทธิได้รับจัดสรรหุ้นจำนวน 34.715 ล้านหุ้นเมื่อวันที่ 29-30 สิงหาคม และ 2 กันยายน 2567  เสนอขายต่อบุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์จำนวน 71 ล้านหุ้น และเสนอขายต่อผู้มีอุปการคุณของบริษัท 10 ล้านหุ้น เมื่อวันที่ 3-5 กันยายน 2567ในราคาหุ้นละ 1.82 บาท คิดเป็นมูลค่าการเสนอขายIPO 210.60 ล้านบาท มูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 702 ล้านบาท ทั้งนี้ การกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPOพิจารณาอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (Price to Earnings Ratio: P/E Ratio) เท่ากับ 17.40 เท่า ซึ่งคำนวณจากกำไรสุทธิ 12 เดือนย้อนหลัง (ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2567) หารด้วยจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วภายหลังการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ (fully diluted) จะได้กำไรสุทธิต่อหุ้นเท่ากับ 0.1046 บาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย
 
นายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรียลส์ เปิดเผยว่า บริษัทมีเป้าหมายก้าวสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจผลิตและจำหน่ายสติ๊กเกอร์เปล่าในภูมิภาคอาเซียน โดยบริษัทอยู่ระหว่างการลงทุนขยายกำลังการผลิตสติ๊กเกอร์อีก110 ล้านตารางเมตรต่อปี มูลค่าการลงทุนรวมประมาณ 230 ล้านบาท ปัจจุบันสายการผลิตใหม่อยู่ระหว่างการทดสอบการเดินเครื่องจักร (Test Run) และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์ได้ในช่วงต้นไตรมาส 1/2568 เป็นต้นไป ภายหลังจากที่สายการผลิตใหม่ติดตั้งแล้วเสร็จ บริษัทจะมีกำลังการผลิตสติ๊กเกอร์รวมทั้งสิ้น 185 ล้านตารางเมตรต่อปี ซึ่งถือเป็นกำลังการผลิตที่ใหญ่ที่สุดเป็นลำดับที่ 3 ของผู้ประกอบการในประเทศไทย สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุน จะนำไป 1) ลงทุนในสายการผลิตใหม่ และชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน 2) ลงทุนขยายศูนย์กระจายสินค้าในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียนเช่น ประเทศอินโดนีเซีย และเวียดนาม
 
PMC มีผู้ถือหุ้นใหญ่หลัง IPO คือ บริษัท ซีลิค คอร์พจำกัด (มหาชน) ถือหุ้นร้อยละ 70.00 บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิของงบการเงินบริษัทภายหลังจากหักภาษีและเงินทุนสำรองตามกฎหมาย
 
ผู้ลงทุนและผู้สนใจสามารถดูรายละเอียด จากหนังสือชี้ชวนของบริษัทที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. ที่ www.sec.or.th และข้อมูลทั่วไปของบริษัทที่ www.pmclabel.com และ www.set.or.th. -516-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด