fbpx

TAKUNI ลุยธุรกิจอีวี เตรียมตั้งรง.แบตฯ

กรุงเทพฯ 19 มี.ค.- TAKUNI ลุยธุรกิจผลิต-จำหน่ายEV ทั้งรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ทั้งรถกระบะในเชิงพาณิชย์ และมีแผนตั้งโรงงานผลิตแบตเตอรี่ไฟฟ้ารถมอเตอร์ไซค์


นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ประธานกรรมการ บมจ.ทาคูนิ กรุ๊ป (TAKUNI) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในปีนี้ยังเติบโตในทุกกลุ่มธุรกิจ โดยตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ราว 3,921 ล้านบาท โดยปี 67 จะรุกหนักในธุรกิจใหม่ที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในประเทศและพันธมิตรต่างประเทศ ในการผลิตและจัดจำหน่ายรถไฟฟ้า(EV) ทั้งรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ทั้งรถกระบะในเชิงพาณิชย์

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนการลงทุนตั้งโรงงานผลิตแบตเตอรี่ไฟฟ้ารถมอเตอร์ไซค์เอง เพื่อต่อยอดธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายรถไฟฟ้าให้ครบวงจรมากขึ้น เนื่องจากต้นทุนของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าประมาณ 40% เป็นเรื่องแบตเตอรี่ การผลิตได้เองภายในประเทศจะเป็นการเพิ่มมูลค่าทางอุตสาหกรรมการผลิต คาดจะได้ข้อสรุปและเซ็นสัญญากับพันธมิตรได้ภายในไตรมาส 2


ขณะเดียวกันกลุ่ม ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ธุรกิจทดสอบความปลอดภัย ธุรกิจขนส่งทางบก ยังคงมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ส่วนธุรกิจเดิม คือ ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซ ทั้งการจำหน่ายก๊าซและอุปกรณ์ติดตั้งระบบก๊าซ คาดว่าจะเติบโตในลักษณะทรงตัว หลังปรับโครงสร้างธุรกิจของบริษัทที่เปลี่ยนจากผู้ค้ามาตรา 7 ไปเป็นมาตรา 10 โดยจะหันไปรุกธุรกิจพลังงานสะอาดมากขึ้น

ด้าน นายกฤตพงศ์ อรชัยพันธ์ลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ TAKUNI กล่าวถึงผลการดำเนินงานในปี 66 ว่า กลุ่มบริษัทมีรายได้จากการขายและบริการ 3,921.04 ล้านบาท โตจากปีก่อน 2.53% ซึ่งอยู่ที่ 3,824.27 ล้านบาท กำไรสุทธิที่เป็นของบริษัทใหญ่อยู่ที่ 132.26 ล้านบาท เติบโต 3.48% จากปี 65 อย่างไรก็ตาม บริษัทมีผลขาดทุนจากการจัดประเภทเงินลงทุนอื่น ทำให้กำไรสุทธิส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่อยู่ที่ 15.16 ล้านบาท -511  สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน