fbpx

สำนักงานอัยการสูงสุด จัดโครงการอุปสมบทหมู่

กรุงเทพฯ 24 ก.พ.- สำนักงานอัยการสูงสุด จัดโครงการอุปสมบทหมู่และปฏิบัติธรรม ถวายพระพรชัยมงคลและถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภานเรนทิราเทพยวดีฯ ระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ถึง 6 มีนาคม 2567 ณ พุทธคยา


สมเด็จพระธีรญานมุนี กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร เป็นประธานในพิธีปลงผมนาค พิธีเจริญพระพุทธมนต์ สวดถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภานเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา และพิธีมอบผ้าไตรและบาตร แก่ข้าราชการและบุคลากรสำนักงานอัยการสูงสุดที่เข้าร่วมโครงการอุปสมบทหมู่ และปฏิบัติธรรม ถวายพระพรชัยมงคลและถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภานเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงเจริญพระชนมายุครบ 46 พรรษา ในวันที่ 7 ธันวาคม 2566  ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและมีพระพลานามัยแข็งแรง แสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงเคยรับราชการเป็นพนักงานอัยการ โดยมีพลอากาศเอก สมคิด สุขบาง กรมวังผู้ใหญ่ประจำพระองค์ ๙๐๘ ร่วมงานครั้งนี้ ด้วย

นายไพรัช พรสมบูรณ์ศิริ รองอัยการสูงสุด ร่วมเป็นประธานฝ่ายฆราวาส ณ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร กล่าวว่า เพื่อรองรับ มติ ครม. เห็นชอบแผนปฏิบัติการด้านการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ระยะที่ 2 เพื่อสร้างการรับรู้และตระหนักถึงการมีคุณธรรมในการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการฝ่ายอัยการและบุคลากรของสำนักงานอัยการสูงสุด โครงการบรรพชา – อุปสมบทหมู่ มีบุคลากรของสำนักงานอัยการสูงสุดเข้าร่วมอุปสมบท จำนวน 47 คน และร่วมปฏิบัติธรรม จำนวน 25 คน โดยประกอบพิธีอุปสมบท ณ พุทธคยา พร้อมประกอบศาสนกิจที่สังเวชนียสถาน 4 ตำบล สาธารณรัฐอินเดียและสหพันธ์สาธารณรัฐเนปาล ระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 6 มีนาคม 2567 โดยในการดำเนินงานครั้งนี้ไม่ได้ใช้งบประมาณของทางราชการแต่อย่างใด


สำนักงานอัยการสูงสุด คาดหวังว่าผู้เข้ารับการอบรมจะสามารถนำหลักคุณธรรม จริยธรรม และหลักธรรมทางพระพุทธศาสนามาประยุกต์ใช้เป็นยุทธศาสตร์ในการพัฒนาหน่วยงานได้อย่างเหมาะสมกับบทบาท ภารกิจ รวมทั้งนำมาเป็นเข็มทิศนำชีวิตได้อย่างเหมาะสมในสถานการณ์ปัจจุบัน สามารถปรับใช้และเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ เพื่อประโยชน์ส่วนรวมของประชาชนต่อไป. 515 .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว