fbpx

กรุงศรี คอนซูมเมอร์เผยผลประกอบการปี 66 เติบโตดีต่อเนื่อง

กรุงเทพฯ 7 ก.พ. – กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เผยผลประกอบการปี 2566 เติบโตต่อเนื่อง โดยมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 365,000 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 10 ยอดสินเชื่อใหม่ 92,000 ล้านบาท ยอดสินเชื่อคงค้าง 148,400 ล้านบาท ชี้ยอดใช้จ่ายหมวดท่องเที่ยวเติบโตสูง การบริโภคฟื้นตัว คาดธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อเติบโตต่อ ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตร 393,000 ล้านบาท ยอดสินเชื่อใหม่ 100,000 ล้านบาท ยอดสินเชื่อคงค้าง 151,000 ล้านบาท ในปี 2567


นางสาวณญาณี เผือกขำ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้ให้บริการบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล อันประกอบไปด้วย บัตรเครดิต กรุงศรี, บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์, บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรเครดิตโลตัส กล่าวว่า “ผลประกอบการของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในปี 2566 เติบโตสอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว โดยมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 365,000 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 10 ยอดสินเชื่อใหม่ 92,000 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 6 ยอดสินเชื่อคงค้าง 148,400 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 3 เป็นผลจากความสำเร็จในการนำนวัตกรรมและข้อมูลมาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ทางการเงินและโปรโมชันที่ตอบโจทย์ลูกค้า และยกระดับคุณภาพการบริการต่อเนื่อง รวมถึงการประสานความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในเครือกรุงศรีผ่านกลยุทธ์ Krungsri One Retail และพันธมิตรชั้นนำในธุรกิจอื่นๆ เพื่อสร้างโมเดลธุรกิจและผลิตภัณฑ์การเงินที่ตรงใจลูกค้ายิ่งขึ้น เพื่อสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืน สำหรับอัตราส่วนคงค้างของสินเชื่อของลูกหนี้ที่มีค่างวดค้างชําระเกินกว่า 90 วัน อยู่ที่ระดับ 1.1% สำหรับบัตรเครดิต และ2.5% สำหรับสินเชื่อส่วนบุคคลและสินเชื่อผ่อนชำระ ซึ่งนับว่าต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในธุรกิจ สืบเนื่องจากการบริหารความเสี่ยงที่รัดกุม

ทั้งนี้ จากข้อมูลการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ในปี 2566 หมวดที่มียอดใช้จ่ายสูงสุด ได้แก่ 1.ประกันภัย 2.ปั๊มน้ำมัน 3.ช้อปออนไลน์และกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ 4.ตกแต่งบ้านและเครื่องใช้ในครัวเรือน 5.ไฮเปอร์มาร์ทและซูเปอร์มาร์เก็ต ส่วนหมวดที่เติบโตสูง ได้แก่ 1.ตัวแทนท่องเที่ยว ร้อยละ 83 สายการบิน ร้อยละ 53 รถเช่าร้อยละ 30 และโรงแรมร้อยละ 30


ส่วนปี 2567 คาดว่าธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลจะเติบโตต่อเนื่อง ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรและสินเชื่อน่าจะเติบโตได้ดี จากการจับจ่ายและการท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในไตรมาสแรกที่คาดว่าจะได้รับผลบวกจากมาตรการลดหย่อนภาษีภาครัฐ รวมถึงเทศกาลจับจ่าย เช่น ปีใหม่ ตรุษจีน และการท่องเที่ยว โดยกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตร 393,000 ล้านบาท ยอดสินเชื่อใหม่ 100,000 ล้านบาท ยอดสินเชื่อคงค้าง 151,000 ล้านบาท ภายในปี 2567.-111-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด

“นายกฯ แพทองธาร” ประชุมมอบนโยบายคณะกรรมการ ป.ป.ส. ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด บรรจุเป็น 1 ใน 10 เรื่องเร่งด่วน เตรียมขยายผล 25 จังหวัดนำร่อง มุ่งบำบัดให้ผู้ติดยาเสพติดกลับสู่สังคม

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมโพนพิสัยยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลนาหนัง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย วันนี้น้ำยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง เพราะรับน้ำจากเขื่อนห้วยหลวง จังหวัดอุดรธานี และผลกระทบจากน้ำโขงหนุนสูง

น้ำท่วมพัทยา

พัทยาอ่วม! ฝนถล่ม น้ำท่วมขัง รถยนต์-จยย. จมน้ำเพียบ

ฝนถล่มพัทยา แค่ชั่วโมงเดียว น้ำท่วมสูงเกือบเมตร รถหลายคันไม่รู้ว่าน้ำท่วมสูง ขับฝ่าไป สุดท้ายรถลอยน้ำ ต้องปีนกระจกหนีตายออกจากรถ

เพจเจอร์ระเบิดเลบานอน

เพจเจอร์ระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 9 เจ็บเกือบ 3 พันคน

เกิดเหตุเครื่องรับส่งข้อความ หรือเพจเจอร์ ที่สมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนใช้ติดต่อสื่อสารกันระเบิดเป็นเวลาไล่เลี่ยกันทั่วเลบานอนเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก