fbpx

ขสมก. เชื่อม บขส. ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย 12 เส้นทางเชื่อม

กรุงเทพ 15 ธ.ค.- “มนพร” สั่งการให้รถเมล์ ขสมก. เชื่อม บขส. เพื่ออำนวยความสะดวก และช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ใน 12 เส้นทางเชื่อม “หมอชิต 2” เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน


นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ได้มีการประสานงาน และสั่งการให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ประสานงานกับบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ร่วมกันกำหนดจุดจอดรถเมล์โดยสารกับ บขส. ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ หมอชิต 2 เพื่ออำนวยความสะดวกกับประชาชนในการเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพฯ หรือเดินทางไปต่างจังหวัด และที่สำคัญประชาชนจะได้สะดวก และประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม “Quick Win คมนาคม เพื่อความอุดมสุขของประชาชน” ในการเชื่อมต่อการเดินทางทุกรูปแบบและถือเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน

นางมนพร กล่าวต่ออีกว่า ได้รับรายงานจากผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด นางสาวระพิพรรณ วรรณพินทุ ทั้ง 2 หน่วยงานร่วมกันกำหนดจุดจอด รถเมล์ ขสมก. เพิ่มภายในหมอชิต 2 เพื่อให้การเดินทางจากต่างจังหวัดเข้ากรุงเทพฯ มีความอย่างต่อเนื่อง สะดวก ประหยัดค่าใช้จ่าย และเป็นที่พอใจของประชาชน โดย บขส. ได้อำนวยความสะดวกด้านสถานที่จอดรถเมล์ ชานชาลาขาเข้า ณ หมอชิต 2 และ ขสมก. ได้จัดรถเมล์ที่วิ่งผ่านหมอชิต 2 จำนวน 12 เส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยให้บริการตั้งแต่เวลา 04.00 – 20.00 น. ผลสำรวจการให้บริการรถเมล์ในช่วงที่ผ่านมาพบว่า ได้รับ การตอบรับจากประชาชนผู้ใช้บริการเป็นอย่างดี ซึ่งรถเมล์ทั้ง 12 เส้นทาง มีรายละเอียด ดังนี้ 1) สาย 3 หมอชิต 2 – คลองสาน 2) สาย 16 หมอชิต 2 – สุรวงศ์ 3) สาย 49 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ – หมอชิต 2 – หัวลำโพง 4) สาย 77 หมอชิต 2 – สาธุประดิษฐ์ 5) สาย 96 หมอชิต 2 – สถานีรถไฟฟ้าจตุจักร – มีนบุรี 6) สาย 134 หมอชิต 2 – บัวทองเคหะ 7) สาย 136 หมอชิต 2 – อู่คลองเตย 8) สาย 138 หมอชิต 2 – ท่าน้ำพระประแดง 9) สาย 145 หมอชิต 2 – สมุทรปราการ 10) สาย 509 หมอชิต 2 – อู่บางแค 11) สาย 536 หมอชิต 2 – ปากน้ำ (ทางด่วน) และ 12) สาย A1 หมอชิต 2 – สถานีรถไฟฟ้าจตุจักร – ท่าอากาศยานดอนเมือง .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้