fbpx

“กรุงไทย”คว้ารางวัลดำเนินงานเพื่อความยั่งยืนในเอเชียแปซิฟิค  

กรุงเทพฯ 27 ก.ย.-ธนาคารกรุงไทยหนึ่งเดียวของไทย คว้ารางวัลดำเนินงานเพื่อความยั่งยืนในเอเชียแปซิฟิค  


นายกฤษณ์ ฉมาภิสิษฐ ผู้บริหารสายงานสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ธนาคารกรุงไทย เป็นผู้แทนธนาคาร รับรางวัลการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืนในเอเชียแปซิฟิค The 2023 Asia-Pacific Sustainability Action Award (APSAA) จากสถาบันเพื่อพลังงานที่ยั่งยืนของไต้หวัน (TAISE) โดยได้รับรางวัลด้านการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืน(Sustainability Action Award) จาก  “โครงการกรุงไทยรักเกาะเต่า” ที่มุ่งมั่นพัฒนาชุมชนเกาะเต่าให้เข้มแข็ง สร้างอาชีพ สร้างรายได้ เพื่อให้ชุมชนพึ่งพาตนเองได้เป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตในชุมชน พร้อมรักษาความสมดุลของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม   ตอบโจทย์เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs) ของสหประชาชาติ (UN) เป้าหมายที่8 ด้านการส่งเสริมการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ต่อเนื่องและครอบคลุม สนับสนุนให้เกิดการจ้างงานที่ดีและมีคุณค่าสำหรับทุกคน ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทยเป็นองค์กรจากประเทศไทยเพียงแห่งเดียวที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้  

นอกจากนี้ ธนาคารกรุงไทย ร่วมกับ UNDP มูลนิธิรักษ์ไทย และเทศบาลตำบลเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี พัฒนาชุมชนเกาะเต่า โดยฟื้นฟู ดูแลรักษา และวางแผนการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติและความหลากหลายทางชีวภาพกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน เพื่อสร้างความมั่นคงในการประกอบอาชีพ และนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน โดย ระยะที่ 1 เตรียมความพร้อมรองรับการท่องเที่ยว ระดมทุนกว่า 2.7 ล้านบาท ในรูปแบบ Crowd Funding  เพื่อสร้างอาชีพให้กับคนขับเรือท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยจ้างเก็บขยะเพื่อฟื้นฟูพื้นที่รอบเกาะ ซึ่งสามารถเก็บขยะได้กว่า 40 ตัน  พร้อมสร้างอาชีพให้กลุ่มสตรี ด้วยการส่งเสริมพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน ทั้ง ผ้ามัดย้อมและปลาตากแห้ง  ระยะที่ 2 ฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำด้วยซั้งปลา ส่งเสริมการทำอาชีพประมงควบคู่ไปกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยร่วมกับกลุ่มประมงพื้นบ้าน ทำซั้งปลาจากไม้ไผ่และทางมะพร้าวจำนวน 20 ทุ่น เพื่อสร้างบ้านปลาแบบยั่งยืน 


สำหรับเป็นตู้เสบียงชุมชน ช่วยฟื้นฟูความหลากหลายทางชีวภาพ (Biodiversity) ระยะที่ 3  ต่อยอดเพิ่มรายได้ให้ชุมชน สนับสนุนการท่องเที่ยวยั่งยืน ด้วยการปลูกปะการังเทียม ทำบ้านปลา ทำซั้งปลา เพื่อให้ชาวประมงไม่ต้องออกไปหาปลาไกลจากฝั่ง สามารถช่วยเรือประมงกว่า 40 ลำ ลดรายจ่ายค่าน้ำมัน และเพิ่มรายได้จากการจับปลาได้มากขึ้น พร้อมทั้งให้ความรู้เรื่องการบริหารจัดการเงิน การออม และสนับสนุนการเข้าถึงบริการทางการเงินอย่างทั่วถึง เท่าเทียม เพื่อสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนให้กับชุมชน สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ “กรุงไทย เคียงข้างไทย สู่ความยั่งยืน” .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว