fbpx

‘HBA’ จัดงาน “รับสร้างบ้านและวัสดุ Focus 2023” “สร้างบ้าน สไตล์ที่ชอบ”

นนทบุรี 10 มี.ค.-สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (Home Builder Association : HBA) จัดงานใหญ่ “รับสร้างบ้านและวัสดุ Focus 2023 : สร้างบ้านที่ใช่ ในสไตล์ที่ชอบ” พร้อมนำเสนอแบบบ้านมากกว่า 1,000 แบบ ราคาตั้งแต่ 1 – 100 ล้านบาท  ตั้งเป้ายอดจองปลูกสร้างบ้านภายในงาน 4,000 ล้าน จาก 32 บริษัทรับสร้างบ้าน คาดผู้เข้าชมงาน12,000 ราย โดยงานจัดขึ้นในวันที่ 8 – 12 มีนาคม 2566 ณ อิมแพ็ค ฮอลล์ 6 เมืองทองธานี


นายโอฬาร จันทร์ภู่ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (HBA : Home Builder Association) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านในช่วง 2 เดือนของปีนี้ (ม.ค.-ก.พ. 66) ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี 2565 เป็นต้นมา ที่มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 12,500 ล้านบาท เติบโตขึ้นกว่า 9% จากปี 2564 โดยในช่วง 2 เดือนแรกของปี 2566 พบว่าความต้องการปลูกสร้างบ้านพักอาศัยของผู้บริโภคในตลาดยังคงมีจำนวนมาก สะท้อนจากยอดสั่งสร้างบ้านที่เติบโตเพราะผู้บริโภครับรู้และเชื่อมั่นในบริการของบริษัทรับสร้างบ้านมากขึ้น

ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่ากำลังซื้อผู้บริโภคฟื้นตัวอย่างชัดเจน ประเมินภาพรวมตลาดไตรมาส 2 จะขยายตัวต่อเนื่องรับปัจจัยบวกจากการฟื้นตัว ด้านกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ต้องการสร้างบ้านบนที่ดินตัวเองเพิ่มขึ้น ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯปริมณฑล และในต่างจังหวัด ส่งผลให้มูลค่าตลาดรับสร้างบ้านในปี 2566 น่าจะสามารถแตะระดับ 13,250 ล้านบาทเติบโต 6% จากปี 2565


โดยในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ สมาคมฯ ได้จัดงานใหญ่ “รับสร้างบ้านและวัสดุ Focus 2023” นับการจัดงานเป็นปีที่19 ภายใต้แนวคิด “สร้างบ้านที่ใช่ ในสไตล์ที่ชอบ” ซึ่งผู้เข้าชมงานจะได้พบกับบริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพ พร้อมแบบบ้านหลากหลายสไตล์มากกว่า 1,000 แบบ ราคาตั้งแต่ 1 – 100 ล้านบาท ที่พร้อมตอบโจทย์กำลังซื้อของผู้บริโภค โดยงานนี้มีบริษัทรับสร้างบ้านและบริษัทวัสดุก่อสร้างเข้าร่วมออกงานกว่า 40 บริษัท โดยตั้งเป้ายอดจองปลูกสร้างบ้านภายในงาน 4,000 ล้านบาท จาก 32 บริษัทรับสร้างบ้าน คาดผู้เข้าชมงาน 12,000 รายงาน“รับสร้างบ้านและวัสดุ Focus 2023 : สร้างบ้านที่ใช่ ในสไตล์ที่ชอบ” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 12 มีนาคม 2566 ณ อิมแพ็ค ฮอลล์ 6 เมืองทองธานี

อย่างไรก็ตาม อีกด้านหนึ่งของผู้ประกอบการธุรกิจสร้างบ้าน ก็มีสิ่งที่อยากได้และสิ่งที่คาดหวังจากรัฐบาลชุดใหม่โดยอยากจะได้นโยบายเรื่องแรงงานเพื่อใช้ในการสร้างบ้าน นโยบายส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจ นโยบายเรื่องการพยุงราคาวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการสร้างบ้าน รวมทั้งนโยบายทางภาษีเพื่อเพิ่มวงเงินสนับสนุนการสร้างบ้านบนพื้นที่ของตนเอง

นอกจากนี้ ผู้ประกอบการธุรกิจสร้างบ้าน ยังอยากให้รัฐบาลชุดใหม่ลดขั้นตอนการติดต่อกับหน่วยงานภาครัฐ รวมทั้งเรื่องนโยบายการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำจะส่งผลกระทบต่อรายได้ของผู้ประกอบการเช่นกัน เนื่องจากราคาบ้าน เป็นราคาที่ตั้งไว้ล่วงหน้าก่อนที่จะมีการลงมือสร้างบ้านจริง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ